1. Marketing
  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu trên kênh thương mại điện tử?

Từ khóa: thương hiệu, xây dựng thương hiệu, thương mại điện tử, marketing, kinh doanh và khởi nghiệp

Trước khi đưa thương hiệu lên sàn, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định việc lựa chọn sàn TMĐT để bán hàng là kênh chính hay kênh phụ. Vì từng định hướng mình sẽ có kế hoạch khác nhau, từ đó tiết kiệm nguồn lực và đem lại hiệu quả cao nhất.

Trong trường hợp sàn TMĐT là kênh bán hàng chính, mình phải đưa lên đầy đủ thông tin về sản phẩm, thương hiệu. Có sản phẩm mới là tung lên ngay, hình ảnh chỉn chu, cẩn thận, thu hút. Ngoài ra thì cần có đội ngũ trực xử lý thường xuyên.

Trả lời

Trước khi đưa thương hiệu lên sàn, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định việc lựa chọn sàn TMĐT để bán hàng là kênh chính hay kênh phụ. Vì từng định hướng mình sẽ có kế hoạch khác nhau, từ đó tiết kiệm nguồn lực và đem lại hiệu quả cao nhất.

Trong trường hợp sàn TMĐT là kênh bán hàng chính, mình phải đưa lên đầy đủ thông tin về sản phẩm, thương hiệu. Có sản phẩm mới là tung lên ngay, hình ảnh chỉn chu, cẩn thận, thu hút. Ngoài ra thì cần có đội ngũ trực xử lý thường xuyên.

Trách nhiệm của bạn đối với khách hàng không chỉ dừng lại sau khi món hàng hoá được chuyển đi, mà bạn cần duy trì kết nối với khách hàng để biến họ từ khách hàng thành khách hàng thân thiết, trung thành. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, giao tiếp tốt chính là một trong những lợi thế lớn nhất của bất kỳ thương hiệu nào. Vì suy cho cùng sự thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm khiến họ quay trở lại mua là điều mà mọi TH đều hướng tới.

Bạn nên học cách xây dựng thương hiệu của mình một cách đồng nhất để tạo được độ nhận diện thương hiệu của bạn đối với bất kỳ khách hàng nào. Khi mà họ chỉ cần nhìn tên, logo, màu sắc,... là đã biết được Bạn là ai, bán gì thì đã là 1 khởi đầu thuận lợi rồi. Điều bạn cần là sự sáng tạo, chiến lược và thời gian để đầu tư 1 bộ nhận diện thu hút nhất.

Cái này thì tùy từng lĩnh vực kinh doanh. Nhưng theo mình thấy trước khi bạn xây dựng được thương hiệu trên sàn TMĐT thì phải định vị thương hiệu, thấu hiểu insight KHMT, tầm nhìn, sứ mệnh, tính cách cốt lõi của thương hiệu… thì khi xây dựng mới đạt được hiệu quả tốt nhất được ^^ Bạn tham khảo nhé!