Tại sao đã đến nước người ta và được chăm sóc chu đáo lại còn lên tiếng chê bai?

  1. Tin Tức

Nếu mình là 1 trong 20 du khách Hàn này, điều đầu tiên mình cảm thấy sau khi đc đưa vào khu cách ly là biết ơn.

Không phải vì điều gì cao siêu mà vì động thái cách ly kịp thời trong 1 cơ sở y tế đàng hoàng chắc chắn sẽ giúp mình cảm thấy đỡ sợ hãi hơn, nhất là khi đang ở trên 1 đất nước xa lạ.

Tạm chưa bàn đến việc "mấy mẩu bánh mì" kia ngon dở ra sao, hay những hộp cơm trưa trị giá lên đến 100k, những người này ỷ y vào điều gì để mà lên tiếng chê bai? Họ không hiểu rằng công việc cách ly để trị bệnh thì không thể nào đc thực hiện trong một khách sạn 5 sao??

Từ khóa: 

chê bai

,

việt nam

,

hàn quốc

,

bánh mì

,

covid 19

,

tin tức

Tôi set mood là đi du lịch, để hưởng thụ, để được phục vụ, để ăn chơi. Cái tôi nhận được không như kì vọng vậy nên cáu và phản ứng tiêu cực.

Mình nghĩ đơn giản vậy thôi.

Trả lời
Tôi set mood là đi du lịch, để hưởng thụ, để được phục vụ, để ăn chơi. Cái tôi nhận được không như kì vọng vậy nên cáu và phản ứng tiêu cực.

Mình nghĩ đơn giản vậy thôi.

Mình nghĩ do khác biệt về văn hoá và góc nhìn . 
1. Góc nhìn của họ là họ đang đi du lịch , trả tiền để đi du lịch mà đến nước họ đến lại cách ly họ, không có các thông báo và khuyến cáo trước đó. Trong khi góc nhìn của chúng ta thì họ là nguy cơ, có thể lây lan bệnh tật cho cộng đồng nên cách ly là bình thường.
2. Khác biệt về văn hoá, tập tục ăn uống: ở hàn quốc bữa ăn sáng họ ăn cơm với rất nhiều món , bánh mỳ Ko được gọi là bữa sáng nên có thể đó là vấn đề . Trong khi ở  Việt Nam chúng ta ăn bánh mỳ trong bữa sáng là rất đặc trưng . 

9 người 10 ý, có ý tốt ý xấu ý khen ý chê theo cảm nhận cá nhân mỗi người. Có thể là trong 20 người đó, chỉ có duy nhất 1 người chê bai vì nhiều lý do khác nhau. Mà người đó lại đăng lên MXH nên mọi người sẽ chú ý và vấn đề này rất nhạy cảm trong thời điểm này nữa. Tiếng xấu thường đồn xa mà.