Tại sao nên tham gia câu lạc bộ ở Đại học?

  1. Kỹ năng mềm

Mọi người thường nói quãng thời gian sinh viên là quãng thời gian đẹp nhất vì ta có sức khỏe, thời gian và hơn hết đó chính là nhiệt huyết tuổi trẻ. Tham gia câu lạc bộ không những giúp sinh viên nâng cao kỹ năng mà còn mang đến cho bạn niềm vui, mở rộng mối quan hệ, khiến cho quãng thời gian đại học không còn nhàm chán. 

Nâng cao kiến thức

Trong các trường Đại học, có rất nhiều

hoạt động cho sinh viên chọn lựa. Thậm chí có những trường có đến vài chục câu lạc bộ. Để bổ sung kiến thức chuyên ngành, sinh viên có thể tham gia một câu lạc bộ có liên quan đến lợi ích học tập. Điều này giúp sinh viên có thể củng cố, áp dụng những vấn đề trong học thuật đã học vào thực tiễn cuộc sống. Ví như, nếu học ngành Tiếng Anh, bạn có thể lựa chọn câu lạc bộ tiếng Anh ngay tại trường để giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng.

Learntalk | Làm Sao Để Bắt Đầu Câu Lạc Bộ Tiếng Anh Của Riêng Bạn|Learntalk

Phát huy được sở trường của bản thân

Mỗi sinh viên có những thế mạnh nhất định trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu có sở trường ở nội dung nào bạn hoàn toàn có thể tham gia những câu lạc bộ phù hợp để thể hiện năng khiếu của bản thân. Bạn vừa có thể sinh hoạt nhóm cùng những người bạn có chung sở thích, vừa phát huy được sở trường vì có môi trường để phát triển. Không chỉ thế, dành chút thời gian để thư giãn và tham gia một vào hoạt động nào đó ngoài việc học giúp bạn giảm bớt căng thẳng và có một cái nhìn tích cực hơn trong vấn đề học tập. 

Mở rộng các mối quan hệ

Tham gia các hoạt động tại câu lạc bộ cũng sẽ mang lại nhiều niềm vui và sự thú vị hơn thay vì chỉ có một mình. Bạn không chỉ được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tế liên quan tới ngành học mà còn có cơ hội mở rộng các mối quan hệ, quen thêm những người bạn mới. Bằng cách tham gia các hoạt động nhóm hay câu lạc bộ, sinh viên sẽ trưởng thành hơn về mặt giao tiếp xã hội thông qua việc tương tác với những người bạn mới. Đây cũng cách để các bạn xây dựng những mối quan hệ dài lâu, bền vững với những người bạn hợp sở thích.

Nâng cao kỹ năng mềm

Mỗi trường đại học sẽ có rất nhiều các câu lạc bộ ở đủ mọi lĩnh vực chờ đón bạn. Ở đó, các thành viên gắn bó với nhau như một gia đình, các anh chị khóa trên dìu dắt, chỉ bảo các em khóa dưới. Bạn nên tham gia các câu lạc bộ hoặc các đội nhóm để có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm miễn phí, trong đó có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, xử lý tình huống, tổ chức sự kiện… Môi trường của câu lạc bộ sẽ khiến bạn trở nên năng động, tự tin hơn rất nhiều. Đây cũng là cách giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng sinh hoạt tập thể làm việc nhóm, đồng thời bạn còn có thêm niềm vui, giải trí, giúp cho việc học tập tốt hơn.

5 cách đánh giá kỹ năng mềm của ứng viên khi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng

Tạo nên những kỷ niệm đẹp

Đại học khác với cấp 3 chính là những trải nghiệm bạn tích lũy. Những chuyến đi Mùa hè xanh ngược về miền núi, những điều “chưa dám” trở thành hiện thực. Khi tham gia câu lạc bộ, bạn sẽ có khoảng thời gian training cuối tuần, những hoạt động ngoại khóa kết nối các thành viên, những chuyến dã ngoại mỗi năm. Bạn sẽ được sống trong tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, được chơi và làm việc với những người có chung sở thích, thói quen. Khi ra trường bạn sẽ mang theo mình những kỷ niệm thời thanh xuân mà không phải ai cũng có.

Những năm tháng đại học là một trong những khoảng thời đẹp đối với thời thanh xuân của du học sinh/sinh viên chúng ta dù bất kể ở đâu. Việc tham gia những câu lạc bộ tại trường giúp chúng ta tạo thêm những kỉ niệm cho những năm tháng ấy. Thế nhưng, bạn phải biết cách Làm thế nào để cân bằng giữa việc HỌC TẬP, HOẠT ĐỘNG PHONG TRÀO và LÀM THÊM thời sinh viên?

Hi vọng qua bài chia sẻ trên, tôi có thể tiếp thêm động lực để bạn có thể tạo cho mình những niềm vui mới khi tham gia câu lạc bộ ở trường đại học nhé.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Thời sinh viên mình có tham gia CLB của trường và tự tạo cho mình cùng các bạn một CLB từ thiện mang tên Niềm Tin. Bây giờ gặp lại các thành viên cũ, nghe mọi người chia sẻ Niềm tin đã mang lại cho họ nhiều kỉ niệm đẹp, mình cảm thấy rất vui!

Trả lời

Thời sinh viên mình có tham gia CLB của trường và tự tạo cho mình cùng các bạn một CLB từ thiện mang tên Niềm Tin. Bây giờ gặp lại các thành viên cũ, nghe mọi người chia sẻ Niềm tin đã mang lại cho họ nhiều kỉ niệm đẹp, mình cảm thấy rất vui!