Tại sao Thái tử Charles không yêu Công nương Diana?

  1. Lịch sử

Vào thời điểm hai người kết hôn, Charles đã bước sang tuổi 30. Với tư cách là người kế vị Nữ vương, ông có trách nhiệm phải sinh con nối dõi.
Nhưng thật không may, ông không thể kết hôn với người phụ nữ mà mình yêu trừ khi ông từ bỏ ngôi vị cao quý của mình (Với những chuyện xảy ra xung quanh Hoàng tử Andrew, công chúng Anh nên nhủ thầm "Cảm ơn, Charles" đấy). Ví như bạn ở trong hoàn cảnh của Charles, bạn có muốn từ bỏ ngôi vua để được ở bên người mình “yêu” hay không? Nếu điều này thực sự xảy ra, nó sẽ là một sự sỉ nhục đối với Hoàng gia. Quyết định từ bỏ là quyết định ngu ngốc và không thể chấp nhận được. Charles đương nhiên đã tuân theo quy định của Hoàng gia – chọn ra một người phụ nữ “thích hợp hơn” để kết hôn.
Về cơ bản, ông đã được thông báo: “Đây là danh sách vài người thích hợp. Cứ chọn đại một người là được. Chẳng ai quan tâm người được chọn là ai đâu. Cứ chọn một người và sinh ra người thừa kế thôi.”
Ông đã biết Diana Spencer khá lâu trước đó (do ông từng có mối quan hệ yêu đương với chị gái bà), và ông cho rằng Diana có thể trở thành một đối tác tốt. Bà khi ấy còn rất trẻ, do đó (trên phương diện lí thuyết) dễ dàng đào tạo để trở thành một vương hậu trong tương lai.
https://cdn.noron.vn/2022/11/29/52113954-1669698066.jpg
Không may là, Diana còn quá trẻ, quá non nớt, và điều này đã giết chết mối quan hệ của họ. Charles - người từ khi sinh ra đã được sống dưới ánh hào quang – bằng lòng dọn dẹp khu vườn nhà mình. Ông đã được giáo dục rất tốt cả về chính trị và những vấn đề quan trọng khác (chẳng hạn như vương phục của người thừa kế). Ông cũng giống như mẹ mình, rất coi trọng vai trò Thân vương xứ Wales của mình.
Diana, mặt khác, vẫn là một đứa trẻ. Diana thích ăn mặc như những nàng công chúa trong truyện cổ tích. Vị Công nương trẻ tuổi này thích thích rock-and-roll, các bữa tiệc đêm và sự nổi tiếng. Và đương nhiên, lối sống này không hề phù hợp với ngài Thân vương.
Trở thành thành viên Hoàng gia không phải trò đùa. Đó là một công việc đòi hỏi sự nghiêm túc. Mỗi phút trong ngày của bạn đều đã ở trong lịch trình. Bằng giờ này, bạn phải ở đây. Bằng giờ kia, bạn phải ở đó. Bạn phải gặp người này người kia. Bạn phải làm mọi như theo như lịch trình và không được phép sai sót. Hơn nữa, bạn phải trông duyên dáng và hoàn hảo 24/7/365. Nếu bạn bị đau bụng, nét mặt bạn xấu lắm. Nếu bạn đau đầu, trông bạn tệ thật. Dù ở trong hoàn cảnh nào, bạn luôn phải nhớ mỉm cười và vẫy tay chào. (Đương nhiên, quy tắc này không áp dụng cho những tình huống quá cực đoan, chẳng hạn như trường hợp ốm nghén của nữ Công tước xứ Cambridge. Tuy nhiên, cô đã vẫn phải tiếp xúc công chúng đến khi hết chịu đừng nổi.)
https://cdn.noron.vn/2022/11/29/gettyimages-76214539-1669698258.jpg
Thêm vào đó, khi Charles kết hôn với Diana, giới báo chí đã phá vỡ mọi quy tắc liên quan đến thông cáo Hoàng gia. Ngòi bút của họ xéo xắt và tàn nhẫn lạ thường. Bạn đã bao giờ thấy một phóng viên nào dám chụp ảnh Nữ hoàng một cách bất hợp pháp và thản nhiên đăng chúng lên báo không? Không bao giờ. Điều này sẽ không bao giờ được phép xảy ra. Nhưng Diana và Charles không được báo giới tôn trọng như các thành viên Hoàng gia khác. Họ đã không kịp đối phó. Charles ít nhất còn có một chút kinh nghiệm, nhưng Diana thì hoàn toàn không. Không ai biết Diana Spencer là ai cho đến khi bà đính hôn với Thân vương xứ Wales. Vì vậy, bà đã trở thành đề tài vô tận cho cánh phóng viên. Ngòi bút của họ ngày càng độc địa hơn.
Charles già dặn hơn Diana rất nhiều. Ông đã được đào tạo để tránh sự xâm phạm đó của báo chí. Diana thì không. Bà bị mắc kẹt trong một địa ngục trần gian, với một người chồng không thấu hiểu mình. Bà thấy mình như nghẹt thở. Theo thời gian, niềm ham thích khi được trở thành một Công nương đã biến thành nỗi oán hận – oán hận số phận của mình, oán hận báo giới, và oán hận chồng bà. Khoảng cách giữa họ bắt đầu lớn dần. Cuối cùng, Diana đã hiểu được rằng Charles không dành cho mình. Bà có người khác.
Chồng bà – trong khi đó – không ngừng yêu Camilla. Người phụ nữ này không chỉ là tình yêu của Charles, nàng còn là người bạn tâm giao đáng tin cậy nhất của ông. Chỉ khi ở bên Camilla, Charles mới thấy mình được là chính mình. Camilla không phàn nàn nếu ông hủy chuyến đi tới một buổi hòa nhạc chỉ để đi dạo trong vườn. Camilla không thấy phiền nếu ông quậy phá với một đôi ủng cao su. Camilla hiểu ông.
Khi khoảng cách giữa Diana và Charles lớn dần lên, bà cũng theo đó mà trưởng thành hơn đôi chút. Bà bắt đầu “là chính mình” – bà nhận ra rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt đối với thế giới bằng các hoạt động từ thiện và nhân đạo. Diana đã thực sự tỏa sáng.
Nhưng cuộc hôn nhân của bà đã chết hoàn toàn. Nữ vương nhận ra rằng nếu hai người họ không li hôn, cả hai đều phải đau khổ. Nữ vương đã làm điều mà bất kì người mẹ nào cũng sẽ làm – Người cho phép con mình được hạnh phúc, bất kể cái giá Hoàng gia phải trả có đắt đến nhường nào. Suy cho cùng, đó lại là điều tốt nhất mà Nữ vương từng làm: giúp Hoàng gia có cái nhìn rộng mở hơn đối với những người muốn được li hôn, những người ngoại tình và những người không còn tìm được tiếng nói chung với bạn đời của mình.
Nhưng làm sao chúng ta biết Charles không yêu Diana? Bởi vì chưa bao giờ có một “tình yêu thật sự” nảy nở giữa hai con người ấy. Thích thú thì đã từng có, nhưng thứ tình yêu kì diệu chỉ xuất hiện giữa những người được sinh ra để dành cho nhau thì chưa. Tôi không nghĩ Diana nhận ra được điều đó.
Thái tử Charles cuối cùng đã có được tình yêu của đời mình sau khi kết hôn với Camilla. Tôi nhớ có một câu nói của ông, “Tôi đã dùng 60 năm để làm một Hoàng tử mà người khác mong đợi. Giờ đây, tôi muốn được làm Charles.” (Nôm na là vậy thôi, vì tôi không tìm được bất kì thông tin nào trên Internet). Khi tôi đọc được dòng này, tôi đã nghĩ, “Đúng rồi đó, hãy tiến lên đi chàng trai! Cuối cùng cậu cũng đợi được thứ mà mình chờ mong rồi”, vì thật lòng, tôi thấy hơi thương hại Charles. Từ ngày ông sinh ra, cuộc đời ông đã được định sẵn rồi, ông đi học ở đâu, làm nghĩa vụ gì, sự nghiệp tương lai của ông... và cả người mà ông sẽ kết hôn. Lựa chọn quan trọng nhất ông từng được quyết định trong đời chắc chỉ là “Cà vạt đỏ hay cà vạt xanh, thưa Ngài?”. Bạn có biết cảm giác cuộc sống của mình thậm chí không nằm trong tầm tay mình là thế nào không? Không có gì đáng ngạc nhiên khi Charles thích ở trong khu vườn của mình hơn là đứng trước công chúng.
Nhưng ông sẽ luôn mang trách nhiệm bên mình. Giống như mẹ ông vậy. Con trai ông sau này cũng sẽ thế. Thế giới sẽ có thăng trầm, nhưng gia đình Hoàng gia Anh sẽ luôn là tảng đá vững chắc giữa biển khơi sóng cuộn.
Nguồn: 
https://www.quora.com/Do-we-know-why-Prince-Charles-didn-t-love-Diana/answer/Eileen-Wood-2?ch=10&share=f21942ee&srid=sCZI4
Từ khóa: 

lịch sử

''Diana không có sự yêu thương san sẻ từ chồng. Đã có lần Vương phi tuyệt vọng đến mức tự quăng mình xuống cầu thang dù đang mang thai Vương tử William chỉ để được chồng chú ý, lắng nghe. Dù vậy, Thân vương xứ Wales nói bà làm trò, và ông "chỉ xem xét cho qua rồi đi ra khỏi cửa mà không nói một lời nào". Dù Hoàng hậu Masako của Nhật khi còn là Thái tử phi cũng từng mắc phải căn bệnh như Vương phi xứ Wales nhưng bà có chồng kề bên chăm sóc và sẵn sàng đứng ra bảo vệ bà trước những thế lực khác trong hoàng cung."
Từ: Page Công chúa xứ hoa - Tình yêu, máu và nước mắt
Trả lời
''Diana không có sự yêu thương san sẻ từ chồng. Đã có lần Vương phi tuyệt vọng đến mức tự quăng mình xuống cầu thang dù đang mang thai Vương tử William chỉ để được chồng chú ý, lắng nghe. Dù vậy, Thân vương xứ Wales nói bà làm trò, và ông "chỉ xem xét cho qua rồi đi ra khỏi cửa mà không nói một lời nào". Dù Hoàng hậu Masako của Nhật khi còn là Thái tử phi cũng từng mắc phải căn bệnh như Vương phi xứ Wales nhưng bà có chồng kề bên chăm sóc và sẵn sàng đứng ra bảo vệ bà trước những thế lực khác trong hoàng cung."
Từ: Page Công chúa xứ hoa - Tình yêu, máu và nước mắt

Thực ra cả 2 người đều vừa đáng thương, vừa đáng trách.

Cá nhân mình đánh giá Charles khá hèn trong việc lựa chọn. Edward VIII là bác của Nữ hoàng Elizabet vẫn từ bỏ ngai vàng để lựa chọn người mình yêu đó thôi.

https://cdn.noron.vn/2022/11/29/774259972776431279063176807696886667411456n-1669716959.jpg
Với mình thì thấy Charles khá tệ vì ông không hề có trách nhiệm với 2 người phụ nữ, cho cả hôn nhân lẫn tình cảm chân thật của mình. Ông hành xử như vậy không đáng mặt ''đàn ông''. Thương Dina và Camilla.
Tiếc nhờ, phải cưới Camilla ngay từ đầu thì đâu ai phải đau khổ... Nhưng ông đâu dám từ bỏ ngôi vị đến vs Camilla.