Tại sao Youtube bây giờ nhiều video về chủ đề tâm linh, thuyết âm mưu, ví dụ như kênh Ms Ruby, Mrx8?

  1. Lịch sử

Từ khóa: 

lịch sử

Cái gì có cầu thì có cung thôi. Người xem thích mấy trò mê tín dị đoan, thích thuyết âm mưu thì đám kênh zootube chủ đề đấy nở rộ là chuyện bt.

Trả lời

Cái gì có cầu thì có cung thôi. Người xem thích mấy trò mê tín dị đoan, thích thuyết âm mưu thì đám kênh zootube chủ đề đấy nở rộ là chuyện bt.

Mấy năm gần đây, thế giới có nhiều biến động. Dịch COVID, thiên tai, chiến tranh... khiến lòng người bất an. Con người luôn muốn giải thích lý do cho mọi thứ mình không hiểu để cảm thấy an toàn, luôn muốn đặt ý nghĩa nào đó cho mọi chuyện ngay cả khi đó chỉ là ngẫu nhiên. Để khống chế về mặt tâm lý, vì "không biết mới là thứ đáng sợ nhất". Nên khi khoa học không cho mọi người đáp án họ cần, thì người ta sẽ tìm đến những gì chưa được khoa học kiểm chứng như tâm linh, thuyết âm mưu. 

Và bây giờ cuộc sống hiện đại cũng rất áp lực. Người thành công hạnh phúc chỉ là số ít, còn đa phần mọi người đều phải chật vật mưu sinh, lo chuyện gia đình, chịu định kiến và phân cấp bậc xã hội. Nên rất khó tìm được lối thoát về mặt Vật chất. Nhưng con người luôn muốn thể hiện chính mình, muốn một nơi mà bản thân cao cấp hơn người khác. Muốn thoát khỏi những chuyện tầm thường nhàm chán lặp đi lặp lại hàng ngày. Nếu không thể có được về mặt Vật chất, vậy mọi người sẽ chú ý đến mặt Tinh thần, phiêu lưu trong những câu chuyện kỳ bí lạ thường.

Đây là NHU CẦU của con người sống trong thời đại này. Mình thấy xem video youtube cũng ổn, nhanh tiện hơn theo tôn giáo nào đó.