Tháng này bạn đã đọc được cuốn sách nào chưa?

  1. Sách

Mình vừa đọc xong tiểu thuyết Bố Già. Phải nói là quá tuyệt. 3 tối liên tục thức đến 4g sáng ngấu nghiến cuốn sách. Cuốn tiểu thuyết như định hình lại "chuẩn" đối nhân xử thế của mình. Đúng là tác phẩm siêu kinh điển.

Còn bạn thì sao? Tháng này bạn đã đọc cuốn sách hay ho nào nè, hãy chia sẻ nhé.
Từ khóa: 

sách

Đợt này mình đang đọc cuốn: Muôn kiếp nhân sinh. Cuốn này mình được một cô em tặng cho.

https://cdn.noron.vn/2020/09/25/8704483011108465-1601021468.jpg

Mình vẫn chưa đọc được nhiều ... Tối nay phải về chịu khó đọc nào. Mình rất thích cuốn sách này nhưng có lẽ đoạn này chưa phải là nhịp để đọc nó phù hợp lắm nên hay bị ngắt quãng.

Trả lời

Đợt này mình đang đọc cuốn: Muôn kiếp nhân sinh. Cuốn này mình được một cô em tặng cho.

https://cdn.noron.vn/2020/09/25/8704483011108465-1601021468.jpg

Mình vẫn chưa đọc được nhiều ... Tối nay phải về chịu khó đọc nào. Mình rất thích cuốn sách này nhưng có lẽ đoạn này chưa phải là nhịp để đọc nó phù hợp lắm nên hay bị ngắt quãng.

Tháng 9/2020 mình đọc được 3 cuốn:

Contra Academicos của Aurelius Augustinus: Triết học và thần học Kitô giáo. Bàn về Chủ nghĩa Hoài Nghi Học viện =)))) không biết dịch tiếng Việt vậy có đúng không. Trong đây có bàn về triết học của Cicero (dĩ nhiên), Plato, Aristoteles, Plotinus,...

De Beata Vita cũng của Aurelius Augustinus: Triết học và thần học Kitô giáo, cuốn này nặng thần học hơn, cuốn trước nặng triết học hơn. Bàn về hạnh phúc (eudaimonia), một khái niệm thường được bàn trong triết học Hy Lạp cổ đại.

Ba vở bi kịch Oresteia của Aeschylus (chính xác hôm qua vừa mới xong): bi kịch Hy Lạp. Ba vở này xoay quanh chuyện gia đình Agamemnon sau cuộc chiến thành Troy. Cuốn đầu nói về việc Agamemnon bị vợ giết vì ông đã giết con gái của hai người; cuốn hai con trai giết lại mẹ trả thù cho cha; cuốn cuối cùng Athena lập ra hệ thống tòa án dân chủ cho Athens, xử án và kết thúc chuỗi trả thù giết chóc.

mình mới đọc xong cuốn sách sự va chạm giữa các nền văn minh

Tháng 9 rồi, mình đọc được cuốn

1. Hành vi Phi logic:

Nghe tên thì cứ tưởng là kiến thức chuyên sâu, nhưng đây lại là cuốn tiểu thuyết về cuộc đời của 3 nhân vật trẻ tuổi với việc tái hiện những vấn đề mà giới trẻ đang phải đối mặt như áp lực chọn ngành nghề, các dự định cho tương lai hay việc theo đuổi hoài bão, đặc biệt là sự kì thị đối với người đồng tính được tác giả khai thác bằng một giọng văn hài hước và không hề bi lụy. 

Cuốn này thì cũng nhẹ nhàng chứ cũng ko có quá nhiều diễn biến tâm trạng quá phức tạp như các truyện trinh thám mình từng đọc. 

2. Sống đơn giản cho đời thanh thản:

Cuốn này thì đơn giản như chính cái tên của nó. Những mẩu chuyện nhỏ về phong cách sống Minimalism. Có vài câu chuyện nêu đúng tình trạng hiện tại của mình, ngẫm khá lâu về việc mình đang tư duy cho những vấn đề trong cuộc sống cũng như công việc và mình đang học cách buông bỏ những thứ không cần thiết. Cuốn này chắc cần đọc lại vài lần. 

Tháng này thì mình đang đọc dở cuốn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, cuốn này vui, cuối tuần đọc là cười một mình trong nhà như con dở ấy. Mà mấy nay khá bận trong việc đọc một số tài liệu chuyên ngành nên đọc xong là bật ra ngủ mất đất luôn rồi =))) . Chắc sẽ xong cuốn này trong tháng này. 

Mình còn nhiều cuốn cứ đọc lở dở rồi thấy chưa có giải quyết vấn đề gì của mình hiện tại nên cũng chưa có hứng thú đọc tiếp lắm. 

Tháng này cuốn nào cũng dang dở. Cuối tuần hạ quyết tâm finish một cuốn quá. Có thể là 50 Shades of darker hihi

Tháng này mình chưa đọc hết được quyển nào cả. :( Quyển nào cũng dở dang, chắc phải tập trung đọc cho hết một cuốn mới được

Dạo này mình đang đọc mấy truyện quan trường TQ, ko biết có tính là sách không.

Mình đang đọc cuốn Phù Diêu, hơn 800 chương mà mình mới đọc được khoảng 550 chương, cơ bản quyển này đọc nghiền ngẫm mình phải mất cỡ 1,5 tháng mới xong được.