Thành công lớn nhất của cuộc đời là có thể trở thành một người bình thường

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

Rất nhiều người ngay khi đọc tiêu đề này có lẽ sẽ nghĩ rằng, mình đang đọc những lời văn của một kẻ lười biếng, không có chí tiến thủ, tư duy an phận hạn hẹp và tầm thường. Phải! chính tôi cũng từng nghĩ như vậy khi đọc một bài viết tương tự của người khác. Tôi cho rằng tuổi trẻ là phải xông pha, phải tạo nên công danh, sự nghiệp, phải để cho thế giới ngoài kia vì mình mà thay đổi đi chút gì đó, vậy mới là một cuộc đời đáng sống. 

Nhưng rồi sau tất cả, bạn có nhận ra ai cũng sẽ trở về dáng vẻ là một người bình thường, bình thường đến nỗi tan biến vào biển người, ai cũng như ai hay không?

Tôi là một người rất dễ bị lo âu trước mọi thứ, rất sợ rằng bản thân mình xuất hiện trên thế giới này chỉ để cho có đủ số lượng, mà chẳng thể lưu lại một dấu ấn nào đáng kể. Vì vậy tôi lo lắng mình chẳng làm nên thành tựu gì ra hồn, lo lắng bản thân làm mọi người thất vọng, cũng là lo lắng không có được quyền sống cuộc đời mình hằng mong ước. 

Chưa bao giờ tôi để bản thân ngừng suy nghĩ về những điều sẽ khiến mình trở nên khác biệt. 

Cho đến một ngày nọ, năm tôi 20 tuổi, khi còn đang đắm mình trong thời đại hoàng kim của cuộc đời tôi chợt nhận ra một điều mà mình chưa từng nghĩ tới. Tôi của khi trước muốn ôm mọi thứ vào mình, muốn yêu, muốn ăn, muốn đi, muốn vươn mình mạnh mẽ đến bất cứ nơi nào có thể. Tôi rốt cuộc đã trở thành một người không còn bình thường, nhưng lại theo cách chẳng ai ngờ tới. Hóa ra sự bình thường của bản thân lại là thứ quan trọng hơn tất thảy các vọng tưởng trên đời này. 

Tiền bạc, xe cộ, nhà cửa, danh vọng trên thế giới này đều có thể đi mượn, duy chỉ có cơ thể khỏe mạnh là không thể mượn được của ai. Hóa ra có thể sống và trải qua một cuộc đời bình thường lại hạnh phúc đến vậy. Có bao nhiêu chuyện ngoài ý muốn trong đời người cơ chứ? Ly hôn, vỡ nợ, bệnh tật, tai nạn.... nếu như có thể yên bình đi qua tất cả, há chẳng phải là chuyện đáng mừng hay sao? 

Đúng vậy, làm một người bình thường, thuận lợi đi qua cuộc đời này vốn đã là chuyện hạnh phúc. Chúng ta ai cũng mong mình mạnh mẽ, làm việc to lớn hơn người, nhưng đại đa số lại quay về sự bình thường chẳng có gì đặc biệt. Bây giờ đây, tôi không biết mình có thể làm gì hơn là cố gắng, nỗ lực để làm một người bình thường nữa. Hy vọng rằng sau này tôi có thể kể mọi người nghe rằng : 

Ngày xưa, ở một nơi bình thường nọ, có một chàng trai bình thường. Cậu ấy lớn lên, đi học, đi làm, kết hôn như bao người khác. Sau đó cậu ấy già đi, trải qua một đời bình thường. Thật đáng mừng biết bao. 

https://cdn.noron.vn/2022/11/15/68308102943668334-1668498977.jpg
Từ khóa: 

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống