Theo bạn, lợi thế của Content Marketing so với Marketing truyền thống là gì?

  1. Marketing

  2. Kinh doanh và Khởi nghiệp

Từ khóa: 

content marketing

,

marketing truyền thống

,

marketing

,

kinh doanh và khởi nghiệp

Đối với Marketing truyền thống thì muốn giúp quảng báo sản phẩm, thương hiệu của DN đến khách hàng hơn thì phải kể đến những công cụ như phát tờ rơi, gửi thư theo đường bưu điện, marketing thông qua báo chí, catalogue,...

Còn theo mình, hiện tại, content marketing có thể làm được tất cả những việc trên và mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều, giảm chi phí in ấn,... Content marketing cũng sẽ giúp người tiêu dùng hiểu hơn nhu cầu của họ, nếu nội dung chất lượng thì bạn đã thành công trong việc đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp rồi đấy.

Trả lời

Đối với Marketing truyền thống thì muốn giúp quảng báo sản phẩm, thương hiệu của DN đến khách hàng hơn thì phải kể đến những công cụ như phát tờ rơi, gửi thư theo đường bưu điện, marketing thông qua báo chí, catalogue,...

Còn theo mình, hiện tại, content marketing có thể làm được tất cả những việc trên và mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều, giảm chi phí in ấn,... Content marketing cũng sẽ giúp người tiêu dùng hiểu hơn nhu cầu của họ, nếu nội dung chất lượng thì bạn đã thành công trong việc đưa khách hàng đến gần hơn với doanh nghiệp rồi đấy.

Lợi thế content marketing đó là tiếp kiệm được tối ưu chi phí marekting, tiết kiệm phí marekting cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chẳng hạn khi bắt đầu kinh doanh với số vốn ít dựa vào content marketing bạn sẽ tiếp cận nhiều khách hàng hơn qua content marketing free trafic như SEO, Content Social, Group Facebook, Tiktok video,... phân phối được rộng rãi nội dung trên đa nền tảng MXH hơn tiếp cận nhiều người hơn. Còn Marketing truyền thống bạn phải thuê mặc bằng, phí in ấn quảng cáo, sự kiện lớn như triễn lãm, thuê bên PR báo chí.... chi phí sẽ cao hơn rồi.

Content marekting giúp cá nhân xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm để bán hàng.

Content marekting còn giúp bạn biết được Insight dễ dàng hơn, qua các vấn đề trên các cộng đồng từ đó làm ra content phù hợp với nhu cầu của đối tượng.

Hiện tại theo cách mạng công nghiệp 4.0 Internet và trí tuệ nhân tạo khiến content của bạn bám theo và hiển thị với thị hiếu khi khách hàng quan tâm khi tìm kiếm sàn phẩm/dịch vụ .

Marketing truyền thống như đã là dĩ vãng rồi, hiện tại các doanh nghiệp đang phát triển theo hướng marekting hiện đại qua cốt lõi content markting. Vì hiện này content is king mà.