Theo bạn nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạo lực học đường ngày càng nhiều là gì? Bạn có giải pháp nào cho vấn đề này không?

  1. Giáo dục

undefined
Từ khóa: 

bạo lực

,

bạo lực học đường

,

giáo dục

Có lẽ có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân chủ yếu là game bạo lực. còn giải pháp thi chỉ có một cách duy nhất là giáo dục kết hợp giữa gia đình và nhà trường

Trả lời

Có lẽ có nhiều nguyên nhân, một trong những nguyên nhân chủ yếu là game bạo lực. còn giải pháp thi chỉ có một cách duy nhất là giáo dục kết hợp giữa gia đình và nhà trường

Bạo lực học đường không phải bây giờ mới có . Lứa 8x chúng tôi thời còn mài đít trên ghế nhà trường chứng kiến vấn đề này không phải ít . Thời đó thậm chí còn nhiều bạn lớp lớn chặn đường xin đểu hành hung các bạn lớp nhỏ, học sinh xách dao lên tận phòng Hiệu Trưởng... Ngày nay do mạng xã hội nó phổ biến , dân số nhiều hơn nên chúng ta cảm thấy nó xảy ra nhiều.

Vấn đề là do cách giáo dục của nhà trường, của gia đình. Cả trường lớp và gia đình đều chú trọng điểm số, bằng cấp của con trẻ . Trẻ không được chú trọng giáo dục phẩm chất, chỉ biết cắm đầu học và học và học ,áp lực như vậy rất lớn lên đầu con trẻ . Học điểm thấp trẻ đã bị căng thẳng thì về nhà ba mẹ chửi rủa, trên lớp thầy cô xem như cá biệt và đối xử nặng nề hơn các bạn khác. Điều đó tạo ra sự tự ti đến mức độ hình thành một khoảng cách giữa các nhóm bạn trong cùng một lớp. Các em thậm chí sẽ không nỗ lực học để kịp bạn mà còn hiềm khích , căm ghét, tìm cách thể hiện mình bằng vũ lực ..Khi đó xu hướng bạo lực bắt đầu , các em dần mất sự đoàn kết, các bạn thậm chí học yếu hay nhút nhát sẽ là mục tiêu chút giận của các bạn khác ....

Có thể nói là học sinh cấp 1 ngày nay ít bạo lực hơn ngày xưa , điều đó có lẽ do cấp 1 ngày nay không còn chấm điểm hay xếp hạng học lực từ thấp đến cao như ngày xưa chúng tôi đi học . 

Có lẽ biện pháp duy nhất để giảm tình trạng này là giảm bớt kiểm tra , thi cử , không xếp hạng kiểu như em này hạng nhất em kia hạng nhì em nọ đội sổ... Chỉ cần kì thi quan trọng như cuối mỗi học kì. Như vậy giáo viên sẽ tích cực hơn trong việc giảng dạy , cố gắng thấu hiểu các em hơn là chỉ chăm chăm việc dạy thêm một cách máy móc ( tôi nói thế vì tôi đã thử cho con đi học thêm nhà thầy, và kết quả là học sinh xuất sắc mà hỏi bài thì chỉ đạt 50%)  , tình trạng học thêm cũng giảm bớt vì phụ huynh không bị áp lực về điểm số của các em hàng ngày đồng thời trẻ cũng sẽ có nhiều thời gian vui chơi gần gũi với cha mẹ hơn . Tất nhiên việc giảm tải chương trình của Bộ giáo dục cũng sẽ góp phần không nhỏ để cải thiện xu hướng bạo lực học đường. 

Thanks .

Đạo đức xuống cấp, khi mà những người lớn không còn biết kiềm chế bản thân, dùng bạo lực với nhau thì trẻ em cũng vậy. Đáng buồn là có nhiều vụ là học sinh nữ. Muốn giải quyết thì phải làm tận gốc rễ. Khi mad phụ huynh còn nuông chiều con, khi mà các thầy cô không gương mẫu, khi mà báo chỉ chỉ chăm chăm mang những chuyện thị phi lên mặt báo để câu like, nhất là những chuyện không tốt của ngành giáo dục thì trẻ con sẽ không còn tin tưởng vào nhà trường, ai có thể dạy chúng đây?