Theo bạn, thế nào là thực lòng yêu thương người khác?

  1. Tâm sự cuộc sống

Tình yêu thương mình thường thấy kèm theo điều kiện, sự kì vọng và mong muốn thay đổi người khác theo chiều hướng chúng ta mong đợi.

Bạn có suy nghĩ gì hoặc đã từng trải qua tình huống này bao giờ chưa?

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Em từng như thế này rồi nhưng giờ nghĩ lại, đó không phải là thực lòng yêu thương. Muốn người khác thay đổi theo những gì mình muốn thì là ích kỷ rồi ạ. Em nghĩ, thực lòng yêu thương ai đó là tình nguyện mang lại những gì tốt nhất cho họ, dù bản thân mình cóthiệt thòi hay tổn thương. 
Tất nhiên, em chưa có đối xử với ai như vậy cả🥲
Trả lời
Em từng như thế này rồi nhưng giờ nghĩ lại, đó không phải là thực lòng yêu thương. Muốn người khác thay đổi theo những gì mình muốn thì là ích kỷ rồi ạ. Em nghĩ, thực lòng yêu thương ai đó là tình nguyện mang lại những gì tốt nhất cho họ, dù bản thân mình cóthiệt thòi hay tổn thương. 
Tất nhiên, em chưa có đối xử với ai như vậy cả🥲

Nếu thực sự yêu thương người khác, bạn luôn đặt hạnh phúc của người ấy lên đầu, tôn trọng họ, vượt qua ích kỉ, cái tôi cá nhân để có cách hành xử thích hợp nhất. 

Theo mình thực lòng yêu thương người khác không phải mong cầu sự thay đổi từ họ với mình mà tự họ sẽ thay đổi vì mình và mình cũng vậy, tự bản thân mình thay đổi vì họ để hai người cùng hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

Nhưng mình cá là ai cũng mong đối phương có thể vì bạn mà thay đổi thôi nhưng hãy giữ điều đó ở mức mong muốn và đừng cố bắt ép họ phải làm như này, phải làm như kia. Mình thực sự không gọi đó là tình yêu mà là gượng ép, ràng buộc.

Mình thấy thực lòng yêu thương người khác là khi chúng ta không vì lý do hay mục đích vụ lợi gì cả mà vẫn yêu quý họ. Chúng ta cũng không đòi hỏi ở họ điều gì hay yêu cầu họ phải đáp lại, phải thay đổi điều gì vì chúng ta. Thực lòng yêu thương còn biểu hiện ở sự quan tâm, chia sẻ, luôn lo lắng, đồng hành với đối phương dù trong bất kì hoàn cảnh nào.

Tôi xin chia sẻ cho các bạn về tình yêu thương mà Kinh Thánh dạy dỗ:

I Corinhto 13:4 Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu thương chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, 5 chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, 6 chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. 7 Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự.

  • Đặc tính đầu tiên của tình yêu thương là Nhịn Nhục. Đó là điều không hề dễ dàng đối với người bình thường. Bởi không nhịn nhục được mà vô số án mạng đã xảy ra cả ngoài xã hội cũng như trong gia đình. Tấm lòng nhịn nhịc làm nên sự hoà bình.
  • Đặc tính thứ 2 là Nhân từ. Tấm lòng nhân từ bao dung xoá tan mọi cơn giận, xoá tan thù hận và ấm ức. Lòng nhân từ không chỉ khiến đối phương cảm phục mà còn lảm cho tâm hồn mình được bình an và hạnh phúc
  • Chẳng ghen tỵ
  • Chẳng khoe mình
  • Chẳng kiêu ngạo
  • Chẳng kiếm tư lợi
  • Chẳng nóng giận
  • Chẳng nghi ngờ sự giữ
  • Chẳng vui về điều không công bình
  • Dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự.

Chỉ 4 câu Kinh Thánh thôi song con người chúng ta, ai làm được trọn điều đó?

Duy chỉ Đức Chúa Jesus đã làm trọn các điều đó. Người nào có tình yêu thương là người trọn vẹn.

Kinh Thánh dạy cho chúng ta biết rằng: Đức Chúa Trời là sự Yêu Thương.

I Giăng 4:7 Hỡi kẻ rất yêu dấu, chúng ta hãy yêu mến lẫn nhau; vì sự yêu thương đến từ Đức Chúa Trời, kẻ nào yêu, thì sanh từ Đức Chúa Trời và nhìn biết Đức Chúa Trời. 8 Ai chẳng yêu, thì không biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là sự yêu thương.

Thiết nghĩ mỗi người chúng ta hãy cùng học tập và rèn luyện theo sự dậy dỗ này để trở nên người có tình yêu thương tuyệt vời nhất trong mắt những người thân yêu.

Em nghĩ là cho đi mà không đòi hỏi nhận lại. Chỉ dơn giản là yêu và thương thế thôi

Theo mình, thực lòng yêu thương họ thì cái đầu tiên là đừng để yêu nhau mà lại che giấu phần cảm xúc thật của bản thân khiến họ phải suy nghĩ, thứ 2 đã yêu nhau thì hãy để cả hai cùng trải qua với nhau tương lai phía trước đừng giấu họ làm một mình dù họ không thể làm được mà chỉ có thể tâm sự cùng bản thân mình, thứ 3 là cái mình biết là tốt cho đối phương thì hãy nghĩ trong lòng và hành động bên ngoài còn đối mặt nói chuyện với nhau thì hãy nói ra tất cả.

Là khi muốn chăm-lo cuộc sống của người ta đủ đầy, hạnh phúc hơn mình

Là khi cái tôi thu bé lại, tình thương yêu thì to lên

Là khi người ta có như nào, ở đâu thì tình yêu vẫn một mực không thay đổi

Là khi đi đâu cũng nhớ về người đó