[Thông tin nghề nghiệp] Những công việc của một thu ngân là gì?

  1. Thấu Ngành Hiểu Nghề

Với sự phát triển của các chuỗi siêu thị, nhà hàng, của hàng tiện lợi,...như hiện nay, nhu cầu lao động đối với công việc thu ngân cũng gia tăng theo. Không yêu cầu kinh nghiệm hay kỹ năng phức tạp, đây được coi là một trong những công việc lý tưởng đối với các bạn học sinh sau tốt nghiệp hoặc các bạn sinh viên làm thêm.

Vậy thì thực chất công việc của một thu ngân là gì, cùng tìm hiểu nhé:

Công việc của một Thu Ngân đơn giản sẽ bao gồm các bước: Nhận hàng, Tính tiền, Giao tiếp với khách hàng, Thực hiện giao dịch thanh toán, Đóng gói đồ và Lưu thông tin vào máy tính. Bên cạnh những công việc cơ bản trên, một thu ngân sẽ có thể phải đảm nhiệm thêm những công việc khác tùy thuộc vào đặc thù nơi làm việc của mình.

Công việc thu ngân không chỉ đem lại một thu nhập ổn định mà còn giúp rèn luyện khả năng ghi nhớ và tính tỉ mỉ. Tuy nhiên, một người thu ngân cũng cần có một vài tố chất cơ bản như biết tính toán, nhanh nhẹn, tính cẩn trọng, sự thân thiện và khả năng giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, đây vẫn sẽ là một công việc có nhu cầu tuyển dụng cao và chưa có khả năng bị thay thế trong tương lai gần.

Từ khóa: 

thấu ngành hiểu nghề