Tôi có nên quan hệ tình dục để thể hiện tình yêu với người ấy không?

  1. Giáo dục

  2. Giới tính

Ở trường của em, nhiều bạn nữ muốn hoặc đã từng quan hệ tình dục. Họ giải thích đó như thể là một hành động tuyên bố với cả thế giới tình yêu của họ dành cho người thương. Cũng có người nói với em rằng họ muốn mất trinh trước khi vào đại học và em hơi sốc khi nghe vậy.

Em thực lòng không muốn quan hệ cho đến khi em trưởng thành hơn và không phải đang đi học. Từ những gì em quan sát, các mối tình thời đi học không kéo dài được lâu. Và em thì không muốn “ăn trái cấm” với một người sẽ không đi cùng mình trong thời gian dài.

Nhưng rồi em hẹn hò với một chàng trai. Tụi em có nói về chuyện quan hệ và em cảm thấy nếu muốn ở bên anh ấy thì em phải lên giường với ảnh. Thật sự em không thấy chuyện này đúng đắn lắm. Oke có thể khi yêu nhau, người ta cần quan hệ tình dục để thể hiện tình cảm và giữ một người ở bên mình. Nhưng em vẫn chưa sẵn sàng để vượt giới hạn.

Em nên làm gì đây?

Chào em,

Thực chất em không cần phải hoạt động tình dục cho đến khi em thấy sẵn sàng. Trinh tiết không phải là thứ em cần chạy đua với người ta để… mất. Sẽ không có giải thưởng nào trao cho em nếu em là người đầu tiên trong trường ăn trái cấm. Và cũng không có hình phạt nào giáng xuống người cuối cùng hoặc người không bao giờ quan hệ trong suốt những năm đi học.

Nếu em vẫn đang cân nhắc việc quan hệ với bạn trai hiện tại vì cảm thấy đó là cách duy nhất khiến anh ấy ở bên em, đã đến lúc em nên nhấn nút “tạm dừng” để suy ngẫm lại về mối quan hệ này.

Theo lời em tâm sự, chính bản thân em cũng cảm thấy chuyện này không đúng đắn lắm. Và chị khuyến khích em nên lắng nghe bất kỳ tiếng nói nội tâm nào vì đó là tiếng nói khôn ngoan. Quan hệ tình dục với ai đó vì em sợ đối phương sẽ rời bỏ em nếu em từ chối thì em chỉ đang quan hệ vì áp lực chứ không phải tự nguyện hay thích thú. Điều này cũng đồng nghĩa chuyện tình dục đang thiếu sự đồng thuận.

https://cdn.noron.vn/2022/04/03/2771121105196971897647641446285716455215230n-1648957755.jpg
Nguồn: @ellehell

Một người yêu tử tế sẽ không muốn em làm bất cứ điều gì mà em chưa sẵn sàng hoặc không hào hứng. Nếu người ấy rời xa em, hoặc là vì hai em có nhu cầu khác nhau về tình dục (điều này hoàn toàn ổn), hoặc là vì người ta hẹn hò với em chỉ vì muốn lên giường với em và xem em như một nơi để đáp ứng nhu cầu sinh lý thay vì là một con người với giới hạn và mong muốn riêng (điều này không ổn chút nào).

Có một quan niệm ảnh hưởng đến suy nghĩ của em và bạn bè xung quanh là tình dục như một nghi thức tình yêu kỳ diệu, gắn kết hai người với nhau một cách sâu sắc.

Đúng là làm tình với ai đó có thể thay đổi một mối quan hệ, theo hướng tốt hơn hoặc xấu đi. Nhưng cũng đúng là nhiều người đã quan hệ tình dục và không có bất kỳ thay đổi lớn nào trong mối quan hệ của họ. Lý do rất đơn giản: tình dục sẽ không làm cho ai đó yêu bạn. Nó không thể. Nó không có loại sức mạnh đó. Nó sẽ không khiến ai đó ở lại với bạn nếu đã muốn rời đi.

Và điều này cũng đồng nghĩa quan hệ tình dục không phải là bằng chứng cho thấy em yêu ai đó. Loại tư duy “tình yêu không có tình dục là tình đồng chí”, tình dục = tình yêu đã đẩy nhiều bạn trẻ hoạt động tình dục trước khi họ sẵn sàng và mong muốn. Hoặc tệ hơn, có người sử dụng loại tư duy này để lôi kéo người yêu quan hệ dù người ta không muốn. Đây thực sự là một điều vô cùng tồi tệ.

Cũng có ý kiến cho rằng tình dục là cách duy nhất để có được kết nối sâu sắc với một người. Đây cũng là một quan niệm sai lầm khác về mối quan hệ giữa tình dục và tình yêu. Tình dục chỉ là một trong nhiều cách giúp chúng ta thân mật với người khác mà thôi. Nếu em chưa sẵn sàng cho việc ăn trái cấm, em vẫn có thể làm nhiều điều khác để thấy gần gũi với người yêu về mặt tình cảm và thể chất.

https://cdn.noron.vn/2022/04/03/2776043792992700689872377383378225326208358n-1648957755.jpg
Nguồn: @lorrainesorlet

Thêm một điều cũng cần nói rõ là mọi người gán khá nhiều ý nghĩa khác nhau cho hoạt động tình dục. Với một số người, tình dục bị ràng buộc rất nhiều khi nói đến tình yêu, và làm tình với ai đó là cách thể hiện tình cảm của mình. Những người khác thì theo đuổi tình dục với mong muốn có được khoái cảm, và tình yêu chẳng đóng vai trò gì lớn lao với họ. Lại có người xem tình dục là thứ để vui chơi qua đường, người thì coi đó là việc chỉ để làm với một người, lý tưởng nhất là người mà họ sẽ kết hôn.

Em có đề cập đến những cuộc tình ngắn ngủi thời đi học. Đúng là nhiều mối quan hệ, dù là ở thời cắp xách đến trường hay đến lúc cắp túi đi làm, đều không kéo dài được lâu. Và việc chúng ta có thoải mái khi quan hệ tình dục trong những cuộc tình ngắn ngủi đó không thì phụ thuộc vào ý nghĩa mà chúng ta gán cho tình dục.

Theo chị thấy, em không thích vượt quá giới hạn trong một mối quan hệ ngắn ngủi, và điều đó hoàn toàn ổn. Nhưng nếu có người bạn ngược lại với em, để bản thân tìm kiếm khoái cảm trong các cuộc tình qua đường, thì điều này cũng chẳng có gì bất thường.

Ý nghĩa mà mỗi người gán cho tình dục, không có cái nào tốt đẹp hơn hay xấu xa hơn những cái còn lại. Nó chỉ trở thành vấn đề khi em chọn nó vì em bị tác động từ người khác, sợ bị người khác đánh giá hoặc lựa chọn của em vi phạm pháp luật và ảnh hưởng xấu đến người khác (lên giường với người đã có gia đình chẳng hạn).

Lựa chọn đúng với người này có thể lại sai với người khác. Đó là lý do tại sao không có một quy tắc chính thức nào về thời điểm, cách thức và đối tượng mà chúng ta chọn quan hệ tình dục.

Mong rằng câu trả lời trên đây sẽ giúp em gỡ được phần nào tơ rối trong lòng.

Thân mến.

Nguồn thông tin từ: Scarletteen.

.Ngưn.

Sống văn hóa - Yêu văn minh - Làm tình có trách nhiệm

Từ khóa: 

sex education

,

giáo dục giới tính

,

giáo dục

,

giới tính

Mấy bài viết như này các chị/em biết đến sớm hơn nữa thì tốt 🤣

Trả lời

Mấy bài viết như này các chị/em biết đến sớm hơn nữa thì tốt 🤣

Bài chia sẻ hay quá. Mình hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Ngưn. Mình quan điểm tình yêu đẹp là khi nó đến và đi nhưng cả hai luôn trân trọng. Mình cảm thấy vấn đề mà "Quan hệ để thể hiện tình yêu" thì gần giống kiểu Fwb ấy ạ:v

khá đồng tình với những ý kiến trong bài viết. Khi yêu nhau có những lúc cảm xúc thăng hoa sẽ có phát sinh "những chuyện gì đó". Còn khi đã phân vân, lưỡng lự, chưa sẵn sàng hay chỉ vì làm hài lòng ai đó thì không nên... ^^

hoàn toàn đồng tình với tác giả bài viết