Tóm tắt sách “Bí Ẩn Nữ Giới” của Shaunti và Jeff Feldhahn

  1. Sách

Cũng như bao chàng trai khác, mình từng vật lộn khá nhiều với việc hiểu được cái gọi là “tâm lý phụ nữ”. Nên ngày xưa từng đọc qua cuốn sách này, với mong muốn giải ngố cho chính mình, về việc tại sao phụ nữ lại hành xử theo những cách này, mà không phải những cách kia.

“Bí Ẩn Nữ Giới” của cặp đôi tác giả (2 vợ chồng) Shaunti và Jeff Feldhahn thực chất là cuốn sách viết về tâm lý phụ nữ, được xuất bản cùng với cuốn sách “Bí Ẩn Nam Giới” viết về tâm lý đàn ông. Cặp đôi tác giả này có mong muốn kết nối 2 giới nam và nữ với nhau, qua việc giúp họ hiểu nhau hơn.

Đọc cuốn sách này cách đây đã vài năm, nên những chi tiết nhỏ có lẽ mình không thể nhớ hết, song trong bài viết này. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp đến, mình xin tóm tắt lại những nội dung quan trọng nhất, chính yếu nhất từ cuốn sách, mà mình muốn chia sẻ với bạn đọc noron:

11102
  1. Trong tình yêu, và cả hôn nhân, phụ nữ cần có được cảm giác an toàn. Nhu cầu này không chỉ xoay quanh việc liệu bạn có là một người đàn ông đủ bản lĩnh và mạnh mẽ, để cô ấy có thể dựa vào, mà liệu bạn có luôn ở bên cạnh và không bao giờ rời bỏ cô ấy, dù cho bất cứ chuyện gì có xảy ra không. Phụ nữ chính là sợ cái cảm giác bị bỏ rơi nhất.
  2. Đa số phụ nữ đề cao sự an toàn về mặt tình cảm (người đàn ông của đời cô không bao giờ bỏ rơi cô) hơn là sự sung túc về mặt vật chất. Nếu nhu cầu về tình cảm được đáp ứng, cô ấy sẽ sẵn sàng chấp nhận hy sinh các nhu cầu về vật chất.
  3. Tâm trí của phụ nữ hoạt động không giống đàn ông. Nó hoạt động tương tự như một hệ điều hành máy vi tính, với rất nhiều cửa sổ (tabs) được mở lên và sử dụng cùng một lúc. Đây cũng là lý do tại sao phụ nữ thường “nói chuyện nọ xọ chuyện kia”, và có khả năng làm nhiều việc cùng một lúc (multitask) dễ dàng hơn đàn ông.
  4. Phụ nữ có ham muốn tình dục, tuy nhiên ham muốn của cô ấy biến đổi thế nào lại chẳng hề phụ thuộc vào việc người đàn ông đó hấp dẫn và sexy thế nào. Trái lại, ham muốn đó phụ thuộc vào việc cô ấy có cảm thấy một sợi dây kết nối về cảm xúc với người đàn ông bên cạnh hay không.
  5. Và cuối cùng, cũng là một trong những việc mà đàn ông thường mắc sai lầm nhất: mỗi khi cô ấy than thở với bạn về một điều gì đó, điều cô ấy cần không phải là một giải pháp (từ bạn) đưa ra cho vấn đề của cô ấy. Mà cô ấy chỉ đơn thuần là mong muốn có một người lắng nghe mình.

Tất nhiên, cũng như bao cuốn sách nghiên cứu khác, cặp đôi tác giả này tuyên bố rằng nghiên cứu của họ chỉ dựa trên một bộ phận phụ nữ nhất định, chứ không phải toàn bộ phụ nữ trên thế giới. Thế nên những nội dung trên có thể sẽ không chính xác trong mọi trường hợp.

Các bạn đã từng đọc cuốn sách này chưa? Bạn nghĩ những nội dung liệt kê trên chính xác bao nhiêu %? Mời các bạn cùng tham gia chia sẻ!

Từ khóa: 

bí ẩn nữ giới

,

sách tâm lý

,

tâm lý phụ nữ

,

giới tính

,

giáo dục giới tính

,

sách

Men only 👈 dòng chữ ấn tượng khiến mình dừng lại, đọc 😃 .

Trả lời

Men only 👈 dòng chữ ấn tượng khiến mình dừng lại, đọc 😃 .

Cuốn này thì mình chưa có cơ hội để đọc . Đói mình có ý định chấm dứt những ngày FA thì có lẽ phải mua ngay và luôn ms đc . Trc mình có đọc mỗi cuốn Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim cũng hy vọng cuốn này sẽ cho mình vài cách nhìn mới về sự logic trong hình thức phi logic của chị em.