Tốt nghiệp ngành truyền thông nên làm PR hay Marketing?

  1. Marketing

Em vừa mới tốt nghiệp ngành Truyền thông và đang không biết apply CV vào vị trí nào phù hợp với ngành em đang theo học. Nhờ anh/ chị trong ngành tư vấn giúp em. Em cám ơn ah.

Từ khóa: 

marketing

Sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông đều có thể làm về mảng quan hệ công chúng (PR) hoặc Marketing. PR tập trung vào việc duy trì mối quan hệ, trong khi marketing tích cực quảng bá công ty hoặc thương hiệu. Việc chọn lựa lĩnh vực nào thì em cần phải hiểu rõ đich đến mong muốn của bản thân.

Những điểm khác nhau của ngành Quan hệ công chúng và Marketing

1. Ngành Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công xây dựng, cải thiện và duy trì các mối quan hệ của một tổ chức với nhiều bên khác nhau. Nghề quan hệ công chúng có thể liên quan đến các mối quan hệ với nhà đầu tư, quan hệ với người tiêu dùng, công ty truyền thông và quan hệ với người lao động.

Những kĩ năng chính dành cho những ai theo đuổi sự nghiệp PR:

1. Thiết lập chương trình.

2. Quản trị các mối quan hệ.

3. Viết và chỉnh sửa.

4. Khả năng giao tiếp.

5. Mạng lưới thông tin.

6. Tổ chức sự kiện.

7. Nghiên cứu và đánh giá.


2. Ngành Marketing

Các chuyên gia Marketing, đặc biệt là những người có chuyên môn trong lĩnh vưc Digital Marketing, thì nhu cầu sử dụng lao động hiện này rất cao.

Một số kỹ năng cần thiết dành cho những ai muốn theo đuôi ngành Marketing bao gồm:

1. Hiểu biết về Marketing.

2. Phân tích dữ liệu.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM).

4. Sáng tạo.

5. Tư duy logic từ xác định đến giải quyết vấn đề.



Trả lời

Sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông đều có thể làm về mảng quan hệ công chúng (PR) hoặc Marketing. PR tập trung vào việc duy trì mối quan hệ, trong khi marketing tích cực quảng bá công ty hoặc thương hiệu. Việc chọn lựa lĩnh vực nào thì em cần phải hiểu rõ đich đến mong muốn của bản thân.

Những điểm khác nhau của ngành Quan hệ công chúng và Marketing

1. Ngành Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công xây dựng, cải thiện và duy trì các mối quan hệ của một tổ chức với nhiều bên khác nhau. Nghề quan hệ công chúng có thể liên quan đến các mối quan hệ với nhà đầu tư, quan hệ với người tiêu dùng, công ty truyền thông và quan hệ với người lao động.

Những kĩ năng chính dành cho những ai theo đuổi sự nghiệp PR:

1. Thiết lập chương trình.

2. Quản trị các mối quan hệ.

3. Viết và chỉnh sửa.

4. Khả năng giao tiếp.

5. Mạng lưới thông tin.

6. Tổ chức sự kiện.

7. Nghiên cứu và đánh giá.


2. Ngành Marketing

Các chuyên gia Marketing, đặc biệt là những người có chuyên môn trong lĩnh vưc Digital Marketing, thì nhu cầu sử dụng lao động hiện này rất cao.

Một số kỹ năng cần thiết dành cho những ai muốn theo đuôi ngành Marketing bao gồm:

1. Hiểu biết về Marketing.

2. Phân tích dữ liệu.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM).

4. Sáng tạo.

5. Tư duy logic từ xác định đến giải quyết vấn đề.