[Trải nghiệm Tarot] Vài cảm nghĩ về quân bài Justice

  1. Phong cách sống

  2. Tâm linh

  3. Tâm sự cuộc sống

Justice: quân bài biểu tượng cho lẽ phải, công lý và phán xét.

Những ngày gần đây, trong lúc lướt mạng, tôi thấy không ít người bàn về quân bài này. Tôi tạm gọi họ là đám đông. Dĩ nhiên đám đông không quan tâm về Tarot, cũng như thường là không biết chắc về thứ họ đang bàn- nhưng thái độ quả quyết của đám đông khiến tôi cảm thấy tính bầy đàn trong đó thật mạnh mẽ, thật nguyên thủy.

Họ nói về việc nên ăn thứ này, lên án về việc ăn thứ kia; cần phải làm cái này vì lợi ích của đám đông, lựa chọn thế này thì không vì lợi ích của đám đông.

Một đám đông tập hợp những phần tử hâm mộ của quân bài Justice- dĩ nhiên, không phải ai trong số họ cũng hiểu biết về Justice, cũng như thực sự có Justice trong trái tim.

https://cdn.noron.vn/2021/12/12/avvxsehqjbw15evsxr4ukosc4tedj-g625eznjt1mtnk-hfk8jyv9tsbtesruaqabuhmebzhela7echncqovfmvgetpzuz8x-otnirtqx8g3ymjjmkrcw299xcdf7ef32dp8vsjtoie102z5bxkn-pm-vt-hhs30djxhyvnhdgsut-fjjcgfsv6rhtyzwl4yeqw228-h400-1639311523-1639311523.jpg

(ảnh: Pinterest)

Justice, một tay cầm thanh kiếm, một tay cầm cán cân. Hai vật dụng này có chức năng rất rõ ràng. Thế nên, chúng nằm trong tay Justice chứ không nằm trong tay con người, vì con người dùng chúng thường dễ mang họa. Tại sao? Vì kẻ cầm kiếm thường dễ chết vì kiếm, còn kẻ thích nắm cán cân thì thường trở nên hà khắc với người khác mà thiếu nghiêm minh với chính mình.

Với tôi, Justice là lương tâm. Kẻ đầu tiên xứng đáng được lương tâm gọi tên là bản thân mỗi chúng ta, không phải những người xung quanh chúng ta. Họ có cuộc đời của họ, và họ chỉ đang cố sống cuộc đời ấy theo cách họ muốn mà không làm phiền đến người khác.

Giữa người với người, ham hở đào thêm hố sâu, hùng hục xây thêm những tòa tháp không phải là món quà làm đẹp lòng Justice.

Nếu còn thiếu sót, nếu còn khiếm khuyết, thì cũng bởi chúng ta là người. Không thể dùng kiếm, dùng cân nói chuyện với nhau- nhất là trong đám đông ấy, vẫn còn những đôi tay run rẩy, rịn đầy mồ hôi, thậm chí là chưa sạch sẽ.

Ai rồi cũng sẽ già, sẽ yếu và sẽ chết. Hình ảnh trước lúc chết của một người đáng yêu không giống với một tay đao phủ. Người đáng yêu đếm những khoảnh khắc họ yêu và được yêu; còn đao phủ thì đếm những lần nhát rìu bổ xuống- mà nhát cuối cùng là phần của họ.

Từ khóa: 

trải nghiệm tarot

,

justice

,

tarot

,

hnreader07

,

nguyễn phú hoàng nam

,

phong cách sống

,

tâm linh

,

tâm sự cuộc sống

Mình thấy bạn phóng tác ý nghĩa của Justice hơi quá đà và nó sai bản chất của Justice hoàn toàn.
Trả lời
Mình thấy bạn phóng tác ý nghĩa của Justice hơi quá đà và nó sai bản chất của Justice hoàn toàn.

thầy Nam hôm nào lựa cho chị một lá nhé, hóng quá 😜