Trong lớp học các bạn có ngại phát biểu không, tại sao?

  1. Giáo dục

Các bạn học sinh, sinh viên của noron, và cả các bạn đã đi làm, ngày xưa khi còn học đại học và trước đó nữa, các bạn có thuộc nhóm hăng hái giơ tay phát biểu trong lớp không, hay thuộc nhóm thụ động thường chỉ phát biểu khi bị thầy cô chỉ định? Các bạn cùng chia sẻ nhé, theo các bạn thì lí do đằng sau là gì? :D
Từ khóa: 

sinh viên

,

học sinh

,

lớp học

,

phát biểu

,

giáo dục

Mình cũng thuộc dạng hăng hái phát biểu, lại còn hay nói leo nữa chứ. Cơ mà vẫn được các Thầy yêu, bạn mến.

Giờ ngẫm lại vẫn thích quay trở lại thời học sinh.

Trả lời

Mình cũng thuộc dạng hăng hái phát biểu, lại còn hay nói leo nữa chứ. Cơ mà vẫn được các Thầy yêu, bạn mến.

Giờ ngẫm lại vẫn thích quay trở lại thời học sinh.

Thời cấp 1,2,3. Những gì mình biết thì cũng rất chịu khó giơ tay phát biểu lắm đấy. Nhưng thường những lúc giơ tay thì rất ít khi được Thầy cô gọi. Con bé rút ra được kinh nghiệm, có những hôm biết nhưng giả vờ thập thò phát biểu, biết ngay bị Thầy cô tóm. Vậy là vẫn được Thầy cô yêu quý. Hi.
Còn lên Đại học, do số lượng sinh viên trong lớp đông nên hầu như mình cũng chả bao h giờ tay phát biểu ý kiến, chỉ hôm nào bị Thầy cô tra danh sách hỏi thăm thì bắt buộc phải trả lời thôi.
Mình cũng sợ bị gọi lên bảng làm bài lắm. Bài nào biết thì mình mới phát biểu, nhưng mấy bài đó thì mọi người cũng biết cách giải sau đó thôi.
Lên ĐH chắc mình thích giờ nhập môn nhất, vì nó chẳng cần sách vở mấy, học kĩ năng là nhiều, chỉ cần sinh viên hăng hái đưa ra quan điểm, sẽ có người bác bỏ mình và mình phải làm sao chứng minh điều mình nói là đúng (thú vị lắm). Và cũng rất nhiều kiến thức mình học được từ các thành viên trên Noron! liên quan đến chủ đề bài học nữa ^^
Thường là ko, bị triệu hồi lên thì mình mới phát biểu còn ko thì thôi. Bài nào làm được và cũng nhiều người làm được thì để cho bạn khác thích tỏa sáng lên thể hiện, mình ko có nhu cầu đấy lắm. Còn bài nào ko làm được thì hiển nhiên là cũng ko giơ tay lên tấu hài rồi.
Ah lâu lâu mấy môn học thuộc kiểu văn chẳng hạn GV hỏi ai chưa học bài/ chuẩn bị bài mà mình chưa học thật thì mình giơ tay =))))).
Mình chắc chắn thuộc nhóm thụ động. Cấp 1 thì còn phát biểu chứ cấp 2, 3 chả bao giờ. À, cũng có ko nhiều lắm, khi cả lớp "bí" hết, và giáo viên bảo ai trả lời đc thì cộng 1 điểm kiểm tra, lúc đó mình mới mở mồm 😂😂.
Môn nào học dở thì sợ bị gọi lên bảng lắm. Hồi xưa mình chỉ chăm lên bảng giải bài tiếng Anh thôi à...