Trưởng thành là gì?

  1. Phong cách sống

Trưởng thành là gì ?

Từ khóa: 

phong cách sống

Câu hỏi được gộp với Bạn định nghĩa Sự trưởng thành là gì?

theo mình trưởng thành là khi bạn tự biết chịu trách nhiệm với bản thân, biết yêu bản thân đúng cách và có đủ bản lĩnh để đương đầu với mọi sóng gió của cuộc đời. 
Trả lời
theo mình trưởng thành là khi bạn tự biết chịu trách nhiệm với bản thân, biết yêu bản thân đúng cách và có đủ bản lĩnh để đương đầu với mọi sóng gió của cuộc đời. 

Với mình thì trưởng thành là biết tự chịu trách nhiệm với mọi quyết định của bản thân và không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh. Dù bạn muốn hay không muốn, dù quyết định của bạn là đúng hay sai thì một khi đã đưa ra được quyết định đó, hãy biết tự chịu trách nhiệm với nó chứ đừng trốn tránh khi thấy thất bại, cũng đừng tự dằn vặt chính mình vì làm sai, dũng cảm đối diện với chính mình, kể cả sai lầm và đúng đắn, kể cả thành công và thất bại thì khi đó mới có thể coi là trưởng thành thực sự.

Định nghĩa hiện tại của mình về "sự trưởng thành" là "có trách nhiệm với cuộc đời mình, biết yêu thương bản thân và những người thương yêu, đã không còn đam mê những thú vui xa hoa những ảo tưởng viễn vông, biết đủ và chấp nhận mọi việc với tâm thế trong sáng"

Là người biết chăm lo và suy nghĩ cho người khác- Khi đó mới vun đắp được hạnh phúc

Nếu chưa làm được điều đó thì hạnh phúc rất ngắn ngủi và mong manh.

Với mình, trưởng thành là khi dù đã nhìn đủ mọi mặt xấu xa của cuộc sống, bạn vẫn có thể yêu thương và bao dung thế giới này.

Không kêu than với những gì tới với bản thân dù nó là do mình ngu hay do người. 

Có lẽ là viết một câu đầy đủ hơn, cả nhà ơi, giải thích giúp em trưởng thành là gì với ạ? Em cảm ơn ạ!

Câu trả lời của mọi người khiến mình thấy trưởng thành có nhiều sắc thái ghê ^^ Cảm ơn hội "người lớn" nhìu nhìu

Theo mình trưởng thành là khi giải quyết một vấn đề nào đó, mình sẽ không chỉ nghĩ cho lợi ích của cá nhân mình mà còn nghĩ cho cả lợi ích của những người trong vấn đề đó nữa. Không chỉ khư khư nhìn thấy lỗi của người khác, mà còn nhìn thấy cả những sai sót của bản thân mình. Từ đó, chấp nhận và tìm hướng giải quyết tốt nhất cho tất cả! Chấp nhận những trả giá, những tổn thương (nếu có) của cả mình và cả người khác!

Còn với mình thì trưởng thành là đánh đổi và chấp nhận. Đánh đổi những vô tư để biết chịu trách nhiệm, chấp nhận những thử thách để phát triển bản thân. Dù muốn hay không thì người lớn cũng phải biết tiến biết lùi đúng lúc. Có một điều mà mình thấy người trưởng thành đánh mất, đó là những cảm xúc chân thật luôn bị giấu lẹm đi.

Thế mới nói ngày bé ngây ngô dại khờ cứ mong lớn thật nhanh để được làm điều mình thích. Gio lớn rồi lại chỉ nhớ về những vô tư, hồn nhiên tuổi thơ. Bởi cũng chỉ có những đứa trẻ mới có sự hào hứng và phấn khởi với mọi chuyện như vậy thôi.