Túi nilon tự huỷ sinh học có khác gì so với túi nilon thông thường?

  1. Kiến thức chung

Mình đã nhìn thấy dòng chữ "Túi tự hủy sinh học" khá nhiều lần trong những bao bì của BigC hay lần này thì trong túi đựng của nhà sách Nhã Nam.

Có tìm hiểu sơ về loại túi thì biết được là "Túi tự hủy chỉ thay đổi về mặt kích thước của vật liệu sau một thời gian phân rã, chứ bản chất của nguyên liệu dùng sản xuất ra chúng không hề thay đổi, tức là nilon không biến mất và vẫn gây ô nhiễm."

Nếu vậy thì so với túi nilong thông thường thì túi nilon tự hủy sinh học vẫn gây ô nhiễm bình thường? Vậy có điểm khác biệt hay tích cực gì khi các siêu thị hay nhà sách và các cửa hàng khác sử dụng loại túi này để gói hàng cho khách không nhỉ?

51807915_331412700815120_8644227986553307136_n
Từ khóa: 

túi nilon tự hủy sinh học

,

môi trường

,

kiến thức chung

Thành phần nilon ít hơn.
Dễ phân hủy hơn. (Nếu cái ống hút trong mũi con rùa dễ phân hủy thì nó đã ko bị nặng thế)

Trả lời

Thành phần nilon ít hơn.
Dễ phân hủy hơn. (Nếu cái ống hút trong mũi con rùa dễ phân hủy thì nó đã ko bị nặng thế)

Mình đồng tình với câu trả lời của bạn Trung Le ở bên trên. Bạn lưu ý giúp mình: Dù là túi có thành phần nilon ít hơn nhưng bản chất vẫn là có-chưa-nilon và không-phân-hủy được. Vì vậy, cách tốt nhất vẫn là không sử dụng túi bằng cách bạn có thể mang theo túi bảo vệ môi trường.

Việc các nhà sách, siêu thị sử dụng túi nilon sinh học có thể coi là một tín hiệu tích cực rằng họ cũng quan tâm đến bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, thành thật mà nói, hiện vẫn chưa có ai có thể sáng tạo thành phần bền-đẹp-tiện tốt hơn nilon nên giải pháp "túi nilon sinh học" là tốt nhất ở thời điểm hiện tại. 

Lật ngược vấn đề, họ cũng có thể ghi "túi nilon sinh học" trên bao bì như một cách trấn an người dùng, nó vẫn có thể là một chiếc túi nilon bình thường, không thể nào biết được trừ khi kiểm tra thành phần chính xác của nó ở phòng thí nghiệm. 

Kết lại, mình vẫn mong sẽ nói không với các loại túi. Giảm thải là cách tốt nhất.