Tỷ lệ LY HÔN ở Việt Nam là 40%, tại sao xã hội ngày nay người ta ly hôn nhiều như vậy?

  1. Xã hội

TỈ LỆ LY HÔN Ở VIỆT NAM TĂNG NHANH VÀ CHIẾM 31%- 40%, NGHĨA LÀ CỨ BA CẶP KẾT HÔN THÌ CÓ MỘT CẶP LY HÔN.

Ly hôn là hiện tượng xã hội bất bình thường nhưng cần thiết để đảm bảo quyền tự do trong hôn nhân và nó như là biện pháp để củng cố hôn nhân tự nguyện, tiến bộ. Tuy nhiên việc ly hôn có thể làm ảnh hưởng tới cuộc sống của những người xung quanh, đặc biệt là ảnh hưởng đến tâm sinh lý của những đứa trẻ.

Tại sao xã hội hiện đại tỷ lệ ly hôn lại gia tăng như vậy?

Từ khóa: 

ly hôn

,

xã hội

Và người công giáo tỉ lệ ly hôn rất ít. Nếu bạn về một làng mà làng đấy đa số đều là người công giáo. Thì sẽ thấy họ rất hạnh phúc, thoả mái. Trong tôn giáo của công giáo việc giữ gìn hôn nhân là điều mà linh mục sẽ hướng dẫn hàng năm. 

Trả lời

Và người công giáo tỉ lệ ly hôn rất ít. Nếu bạn về một làng mà làng đấy đa số đều là người công giáo. Thì sẽ thấy họ rất hạnh phúc, thoả mái. Trong tôn giáo của công giáo việc giữ gìn hôn nhân là điều mà linh mục sẽ hướng dẫn hàng năm. 

Minh không quá am hiểu về lĩnh vực này. Khi bạn đưa ra con số 40% Minh cũng khá bất ngờ. Với Minh kết hôn là sự ranhg buộc và lâu dài. Nếu tỷ lệ ly hôn lớn như vậy thì chỉ có thể do một số lý do sau. 

- Ngoại tình: Mặc dù biết trước rằng ngoại tình sẽ dẫn đến gia đình tan vỡ nhưng nhiều người vẫn rơi vào nó. Có thể do cuộc sống vợ chồng không hoà hợp hoặc bản tính của người đó lăng nhăng. 

- Bạo lực gia đình: Người chịu bạo hành gia đình đa số là phụ nữ và trẻ em. Ngày trước, khi bị bạo hành, phụ nữ thường có xu hướng nhẫn nhịn cho qua vì để vun vén hạnh phúc gia đình, hoặc là sợ những lời dèm pha của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, dù xưa hay nay thì sức chịu đựng của con người đều có giới hạn. Khi việc bạo hành gia đình đã không thể nhẫn nhịn được nữa thì hậu quả tất yếu sẽ là ly hôn. Đặc biệt, trong xã hội ngày nay khi mà phụ nữ có cái tôi cao hơn thì ly hôn vì bạo hành gia đình ngày càng phổ biến.

- Kết hôn sớm: cũng xảy ra nhiều ở thế hệ trẻ báy giờ. Việc kết hôn khi còn quá trẻ, đôi khi bạn chưa biết được mình thực sự cần gì, chưa đủ kinh nghiệm, sự chín chắc và chưa có đủ tiềm lực cho cuộc sống hôn nhân khiến việc ly hôn dễ dàng xảy ra khi có bất hòa.

-Vấn đề tài chính: Khi đồng tiền có vai trò quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là khi có gia đình thì nhu cầu tài chính lại càng cao hơn nữa. Những khó khăn về tài chính thường dẫn đến mâu thuẫn. Nếu hai bên không đủ lí trí để giải quyết vấn đề thì sẽ rất dễ ly hôn.

Dù là lý do gù thì Minh nghĩ con số 40% là đáng báo động với những nguoi bước vào cuộc sống hôn nhân. 

Tại vì khi đến hôn nhân, người ta không biết cảm giác đối phương dành cho mình kém. Đến hôn nhân rồi thì lại bỏ bê hôn nhân. Đổ vỡ ra thì lại đi đổ thừa!

Còn đứa trẻ có bị ảnh hưởng tới hay không là do chúng có những ông bố bà mẹ bị tổn thương nặng sau li hôn hay không, chứ không phải là do việc li hôn! 

Yêu khác với kết hôn.
  • Yêu là trạng thái cảm xúc
  • Kết hôn là hành động pháp lý.
Yêu chỉ là nền tảng của kết hôn chứ không hoàn toàn mang ý nghĩa "yêu là phải cưới". Ở đây việc yêu thì không nói tới, nhưng đã đi tới hôn nhân thì còn nhiều yếu tố, nếu cảm thấy không phù hợp sống chung thì ngay từ ban đầu đừng kết hôn. Tuổi trẻ bây giờ vì mang ý chí tự do quá nhiều nên hoàn toàn không phân biệt được giữa tình yêu và hôn nhân, dẫn đến tình trạng trên là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta có thể kết hôn với người phù hợp, chứ đừng bao giờ cưới người chúng ta CHỈ YÊU. Đó là sự bồng bột của tuổi trẻ.
Còn riêng MXH thì đừng vội tin, hết 99% là troll nhau cho vui và tưởng như lời nói vô hại, đó cũng là tâm lý của tuổi trẻ chưa trải sự đời, đừng có quá tin vào MXH.

Mới có 40% mà đã giẩy nẩy lên.....

Bà đây mong cho 100% luôn nè

Yêu đương cho cố vào rồi đòi kết hôn ko kịp....sau đó thì ly hôn..... thiệt thòi nhất vẫn là con cái......