Vén màn bí mật thẻ tín dụng - 8 nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng giúp bạn tránh xa NỢ XẤU (P3)

  1. Đầu tư & Tài chính

Chào chị em nhé, lâu rồi không gặp nhau không biết có ai nhớ tui không? Tôi lại hiện lên để tiếp tục chuỗi bài Thẻ tín dụng nè.
Yên tâm chuỗi bài này cũng đâu đó 10 phần cơ, anh em cứ từ từ nghiên cứu nhé.

8 NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG THẺ TÍN DỤNG THÔNG MINH VÀ HIỆU QUẢ

Thẻ tín dụng là một con dao 2 lưỡi, nó có thể giúp bạn gọt đẽo đi những rắc rối tài chính tức thời nhưng nó cũng có khả năng khiến bạn “chảy máu” bởi những rắc rối tài chính trong tương lai nếu bạn không tuân thủ 8 nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng dưới đây.

1. CHỌN NGÂN HÀNG VÀ HẠN MỨC THẺ TÍN DỤNG PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN

Trước khi mở thẻ, bạn cần nghiên cứu thật kỹ các chính sách của ngân hàng phát hành thẻ, đặc biệt các chính sách liên quan tới các loại phí sử dụng thẻ và lãi suất thẻ.
Chọn loại thẻ phù hợp với nhu cầu của bản thân, không nên mở hạn mức thẻ vượt quá xa thu nhập bình quân một tháng của bạn. Con số lý tưởng nhất là mở hạn mức bằng hoặc gấp rưỡi số thu nhập bình quân của bạn.
Đây là nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng đầu tiên rất quan trọng, nó quyết định đến những yếu tố sau này khi bạn cầm trên tay chiếc thẻ nhỏ xinh và kỳ diệu mang tên mình. Hãy đặc biết tìm hiểu kỹ lượng các chính sách của đơn vị phát hành thẻ nhé!

2. TUÂN THỦ TUYỆT ĐỐI CÁC NGUYÊN TẮC BẢO MẬT

Khi bạn nhận thẻ về tay, mọi khoản chi tiêu phát sinh từ thẻ đều thuộc phạm vị trách nhiệm thanh toán của bạn. Bởi vậy, bạn cần chắc chắn rằng thẻ tín dụng được bạn kiểm soát.
Nguyên tắc bảo mật cơ bản ngay khi nhận thẻ là bạn cần ký ngay chữ ký của bạn vào mặt sau của thẻ. Phòng cho các trường hợp thẻ tín dụng của bạn bị rơi vào tay kẻ xấu, để chứng thức nơi chấp nhận thanh toán thẻ sẽ đối chiếu chữ ký của bạn trên thẻ và chữ ký người quẹt thẻ.
Tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ hoặc chụp ảnh thẻ của bạn cho người lạ, bởi chỉ cần có những thông tin này, kẻ xấu có thể sử dụng tiền của bạn như đang cầm thẻ tín dụng của bạn trong tay.
Khi thanh toán, bạn cần để mắt tới thu ngân, luôn đảm bảo thẻ tín dụng của bạn ở trong tầm mắt. Để an toàn, bạn có thể ghi nhớ số CVV (3 số in ở mặt sau thẻ) rồi dán kín chúng lại.

3. KHÔNG CHI TIÊU QUÁ HẠN MỨC VÀ THANH TOÁN ĐÚNG HẠN

Khi mở thẻ, ngân hàng sẽ cho phép bạn chi tiêu đến một con số tối đa định trước, bạn không được chi tiêu quá con số này, đây là hạn mức của thẻ.
Ngay tại thời điểm bạn quẹt thẻ, bạn đã bắt đầu VAY TIỀN của ngân hàng, nơi phát hành thẻ cho bạn. Bởi vậy, số tiền bạn đang dùng bản chất không phải tiền của bạn mà là tiền đi vay.
Khoản vay này sẽ không bị tính phí trong thời gian được định trước, gọi là hạn trả/thanh toán tín dụng (thông thường là 45 ngày). Nếu bạn để khoản vay này quá hạn, bạn sẽ chịu phí trả chậm và lãi suất rất cao, tùy ngân hàng có thể từ 25% – 40%/năm.
Bởi vậy, để đảm bảo bạn không mắc phải những rắc rối tài chính, cách tốt nhất chính là bạn hãy chi tiêu trong khả năng chi trả của bản thân và trả tín dụng đúng hạn.
Hương sẽ có 1 chuỗi bài riêng hướng dẫn bạn cách tính lãi của thẻ tín dụng, cùng chờ đón nhé.
Chúc chị em một ngày vui vẻ.
Bài viết đầy đủ tại Phunutudo.com
Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

Chúc bạn một ngày tốt lành

Trả lời

Chúc bạn một ngày tốt lành