Vén màn bí mật thẻ tín dụng - 8 nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng giúp bạn tránh xa NỢ XẤU (P1)

  1. Đầu tư & Tài chính

  2. Phong cách sống

  3. Tip & Trick

Chào bạn,
Nếu đây là những gì bạn quan tâm:
- Thẻ tín dụng là gì?
- Có nên sử dụng thẻ tín dụng?
- Có nên trả góp qua thẻ tín dụng?
- Có nên mở thẻ tín dụng?
- Dùng thẻ tín dụng thông minh?
- Nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng?
- Những lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng?
- Những tai hại dễ gặp phải khi dùng thẻ tín dụng?
- Có những rủi ro gì khi nợ thẻ tín dụng?
Bài viết này, sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Hương sẽ mang đến cho bạn 8 nguyên tắc sử dụng thẻ tín dụng thông minh giúp bạn tối ưu cuộc sống và thoát khỏi cảnh bị chiếc thẻ “nuốt chửng” vào những rắc rối tài chính nhé.
Chúng ta cùng bắt đầu nhé!
THẺ TÍN DỤNG LÀ GÌ?
Thẻ tín dụng (credit card) là thẻ cho phép chủ thẻ thực hiện giao dịch thẻ trong phạm vi hạn mức tín dụng đã được cấp theo thỏa thuận với tổ chức phát hành thẻ. Nói một cách đơn giản, thẻ tín dụng là loại thẻ giúp bạn mua hàng trước và thanh toán lại cho ngân hàng sau.
Thẻ tín dụng ngày nay được sử dụng phổ biến với hầu hết mọi người độ tuổi từ 25 – 40 bởi những tiện ích mà nó mang lại.
NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA THẺ TÍN DỤNG
Điều gì khiến thẻ tín dụng ngày càng hấp dẫn với mọi người? Bạn hãy thử tưởng tượng:
1. Khi bạn làm kinh doanh nhỏ, đúng lúc cần chuẩn bị nhập hàng lại gặp khó khăn trong việc luân chuyển tiền, lúc này nếu có trong tay thẻ tín dụng, bạn sẽ có thể ứng tạm một khoản để dùng gấp, nếu như bạn vì chuyện này phải vay tiền của bạn bè thì đương nhiên bạn sẽ nợ họ thêm một món nợ ân tình nữa phải không?
2. Hôm nay là ngày sinh nhật của người bạn thân, bạn đã hứa sẽ mời cô ấy một bữa ăn và tặng cho cô ấy một món quà, nhưng công ty vẫn chưa để kỳ trả lương, vậy phải làm sao bây giờ? Lúc này nếu bạn có trong tay một chiếc thẻ tín dụng, thì còn sợ gì nữa chứ?
3. Hôm nay bạn đi dạo phố bỗng thấy đôi giày hàng hiệu bạn luôn ao ước đang được giảm giá. Đây là đôi giày mà bạn nghĩ sẽ trở thành món quà sinh nhât cho chính mình trong tháng sắp tới, nếu mua nó được sớm hơn với số tiền ít hơn thì đúng là hời còn gì bằng. Ấy vậy, tiền mặt trong ví và trong tài khoản lương không còn nhiều, nếu đợi đến ngày nhận lương thì có lẽ đôi giày ấy đã là của người khác mất rồi, vậy có phải tiếc nuối hay không? Nếu như lúc đó trong tay bạn có một chiếc thẻ tín dụng thì chẳng phải đã quyết định được luôn rồi không!
4. Bỗng một ngày bạn cảm thấy không được khỏe cần đến bệnh viện khám bệnh, nhưng công ty không kịp phát lương cho bạn, vậy phải làm thế nào đây? Chẳng lẽ lại mượn bạn tiền? Thật khó mở lời phải không? Nếu có một chiếc thẻ tín dụng trong tay thì vấn đề đó không còn phải suy nghĩ nữa.
5. Thẻ tập Gym sắp hết hạn và bạn cần gia han thẻ. Nếu gia hạn thêm 1 năm nữa, bạn sẽ được tặng thêm 3 tháng miễn phí và một bộ đồ tập xịn xò. Vấn đề ở đây là, bạn chỉ đủ tiền để gia hạn thẻ thêm nửa năm, và nửa năm thì sẽ không có ưu đãi gì. Phải làm sao đây? Nếu chỉ gia hạn nửa năm có phải rất lãng phí phần ưu đãi đi kèm hay không? Giờ mà bạn có một chiếc thẻ tín dụng trong tay thì vấn đề có thể được giải quyết nhanh chóng trong vòng 1 nốt nhạc.
6. Bạn muốn tham gia một khóa học nâng cao chuyên môn của mình, trị giá khóa học quá cao, thế nhưng nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được trả góp học phí của mình trong 6 tháng. Chiếc thẻ tín dụng xuất hiện lúc này có thể là giải pháp không ngờ dành cho bạn, phải không?
7. Bạn muốn thực hiện một liệu trình tắm trắng toàn thân, liệu trình này sẽ diễn ra trong 3 buổi chuyên sâu và 7 buổi chăm dưỡng. Bởi vậy, chi phí cho liệu trình 10 ngày là khá cao với bạn. Nhưng nếu bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn sẽ được nhận ưu đãi 20%, tức là bạn chỉ cần thanh toán 80% số chi phí bạn đầu. Đây có lẽ là phần hấp dẫn nhất với rất nhiều chị em chúng ta phải không nào?
Những ưu điểm của thẻ tín dụng gần như rất rõ ràng trong nhiều trường hợp. Bạn có thể thực hiện những giao dịch bất ngờ, giao dịch trả góp hoặc được nhận những ưu đãi đi kèm khi thanh toán bằng thẻ tín dụng.
Quả là một chiếc thẻ thần kỳ.
🤟Bạn đang có trong ví mấy chiếc thẻ tín dụng? Hãy để lại câu trả lời dưới phần bình luận nhé 👇👇👇
(Còn tiếp) 👉👉👉 Follow me!
Bài viết đầy đủ tại Blog Phụ Nữ Tự Do.
Hương Nguyễn - Phụ Nữ Tự Do

 

 

Từ khóa: 

đầu tư & tài chính

,

phong cách sống

,

tip & trick

Bạn đang sở hữu mấy chiếc thẻ tín dụng trong ví vậy?
Trả lời
Bạn đang sở hữu mấy chiếc thẻ tín dụng trong ví vậy?