[VIDEO] Âm nhạc có sức ảnh hưởng như thế nào đến não bộ của bạn?

  1. Âm nhạc

"Hôm nay là thứ mấy? Chắc chắn là thứ high"

Xin chào mọi người, hôm nay là ngày thứ 2 "uể oải" của đầu mỗi tuần, ngày mà chúng ta phải đối mặt với công việc chất đống cũng như nhìn về cuối tuần sao mà xa xôi quá... Vậy bạn thường làm gì trong ngày thứ 2 để tăng hiệu suất làm việc của mình?

Nghe nhạc (hoặc chơi nhạc) chính là đáp án mà chúng ta vẫn thường nhận được nhiều nhất? Vì sao vậy? Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, âm nhạc có tác động rất lớn đến hoạt động của não bộ. Khi một bản nhạc cất lên sẽ ảnh hưởng đến hầu hết mọi khu vực não, tạo nên những cảm xúc khác nhau cho người nghe và kích thích các hoạt động khác nhau của não bộ.

Cùng tham khảo video dưới đây nhé!

Theo các nhà khoa học, tác động của âm nhạc đối với từng khu vực não bộ của con người đã mang lại những ứng dụng vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong tương lai, việc trị liệu bằng âm nhạc đối với các thương tổn não bộ sẽ ngày càng được coi trọng và được sử dụng rộng rãi. Tại một số bệnh viện lớn của Mỹ, các bác sĩ đã sử dụng âm nhạc để trị liệu và thúc đẩy quá trình hồi phục trí nhớ, hệ thần kinh của những người mắc bệnh Alzheimer, bệnh trầm cảm và stress… Ngoài ra, âm nhạc còn được sử dụng như một liệu pháp điều trị thay thế, giúp quên đi hoặc xoa dịu các cơn đau đớn cho người bệnh.

Âm nhạc đúng là liều thuốc tuyệt vời đúng không nào? Hãy bật ngay một kênh nào đó và sẵn sàng thả hồn vào những lời nhạc "liền ngay và luôn" đi nè! Chúc mọi người một tuần làm việc thật tốt! <3

Từ khóa: 

âm nhạc

,

âm nhạc