Làm user profile là làm gì, công việc chính mỗi ngày là gì ạ?

  1. Công nghệ thông tin

Đây là lĩnh vực mà mình hoàn toàn mù tịt, nhưng rất tò mò muốn biết. Không biết chuyên gia có thể chia sẻ lĩnh vực nghề về user profile cụ thể là làm gì không ạ? Và mỗi ngày làm việc của chuyên gia trải qua như thế nào? Mình cảm ơn.

Từ khóa: 

user profile

,

công nghệ

,

trí tuệ nhân tạo

,

nghề nghiệp

,

công nghệ thông tin

Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Thật ra không phải User Profile là một nghề :). User Profile System chỉ là một sản phẩm của bên mình - sản phẩm ứng dụng rất nhiều kiến thức nghiệp vụ về Big Data, AI, và Data Mining.

User Profile rất cần thiết cho các công ty có số lượng lớn khách hàng (có thể khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp). User Profile xây dựng các đặc tính cụ thể của các khách hàng nhằm giúp công ty làm tốt hơn các mảng như: chăm sóc khách hàng (giữ sự hài lòng của khách hàng, tăng tỷ lệ mua bán và giảm tỷ lệ khách hàng rời đi), bán chéo các sản phẩm/dịch vụ khác nhau (cross-sell hay recommendation), marketing strategy (chọn các tập khách hàng phù hợp để có các chiến lược marketing khác nhau), risk management,  ...

Xây dựng User Profile càng đầy đủ các đặc tính của khách hàng thì việc ứng dụng sẽ càng đem lại kết quả tốt hơn.

Còn về công việc của mình, hàng ngày sẽ cùng với team phát triển mở rộng các feature của User Profile (xây dựng và tối ưu các mô hình, xử lý dữ liệu, ...) đồng thời phát triển các bài toán hay hệ thống ứng dụng từ kết quả của hệ thống User Profile :) 

Trả lời

Cảm ơn câu hỏi của bạn.

Thật ra không phải User Profile là một nghề :). User Profile System chỉ là một sản phẩm của bên mình - sản phẩm ứng dụng rất nhiều kiến thức nghiệp vụ về Big Data, AI, và Data Mining.

User Profile rất cần thiết cho các công ty có số lượng lớn khách hàng (có thể khách hàng cá nhân hay doanh nghiệp). User Profile xây dựng các đặc tính cụ thể của các khách hàng nhằm giúp công ty làm tốt hơn các mảng như: chăm sóc khách hàng (giữ sự hài lòng của khách hàng, tăng tỷ lệ mua bán và giảm tỷ lệ khách hàng rời đi), bán chéo các sản phẩm/dịch vụ khác nhau (cross-sell hay recommendation), marketing strategy (chọn các tập khách hàng phù hợp để có các chiến lược marketing khác nhau), risk management,  ...

Xây dựng User Profile càng đầy đủ các đặc tính của khách hàng thì việc ứng dụng sẽ càng đem lại kết quả tốt hơn.

Còn về công việc của mình, hàng ngày sẽ cùng với team phát triển mở rộng các feature của User Profile (xây dựng và tối ưu các mô hình, xử lý dữ liệu, ...) đồng thời phát triển các bài toán hay hệ thống ứng dụng từ kết quả của hệ thống User Profile :)