Tạo niềm tin người dùng của Jio Health như thế nào?

  1. Nguyễn Hoài Nam

Em chào anh Nam,

Em có tìm hiểu thì được biết 2 trở ngại lớn trong việc triển khai mô hình kinh doanh của Jio Health là: việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng và sự đón nhận của đội ngũ bác sĩ với cách khám chữa bệnh mới. 

Anh có thể cho em biết là anh đã, đang và sẽ tạo niềm tin cho người tiêu dùng (1 cách bền vững) như thế nào và minh họa 1 case cụ thể được không ạ?

Em cảm ơn anh 

Từ khóa: 

sức khỏe

,

kinh doanh khởi nghiệp

,

tổng giám đốc jio health

Cám ơn em. Chính xác là việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng và sự đón nhận của đội ngũ bác sĩ với cách khám bệnh mới là 2 thách thức lớn nhất của Jio Health. Và Jio Health hiểu là cần có thời gian. Và làm sao để rút ngắn thời gian đó?

Điều chuẩn bị đầu tiên đó là xây dựng cơ sở để tạo niềm tin cho người dùng một cách bền vững. Đó là đội ngũ bác sỹ có trình độ, có năng lực và có uy tín. thông tin về bác sỹ và đánh giá của người dùng về bác sỹ được Jio Health cung cấp minh bạch trên trang web, trên ứng dụng. 

Kế đến là đầu tư vào các công cụ khám bệnh hiện đại chất lượng cao xuất xứ từ Mỹ, Đức và Nhật để bác sỹ sử dụng trong quá trình thăm khám. Song song là sự vận dụng kỹ thuật công nghệ để giúp người dùng tiếp cận được dịch vụ ngay lập tức và theo yêu cầu. Ngay lập tức là có thể liên hệ ngay với bác sỹ hay đội ngũ chăm sóc khách hàng thông qua chat, hotline hoặc hội thoại qua video. Theo yêu cầu đó là người dùng có thể chọn bác sỹ mình muốn, chọn địa điểm và chọn thời gian để được thăm khám tận nơi. 

Một điểm nữa để mang đến sự hài lòng và niềm tin của người có nhu cầu khám bệnh đó là duy trì phong cách nhanh nhẹn, thái độ phục vụ tận tâm và tinh thần làm việc trách nhiệm cao của đội ngũ bác sỹ, y tá và chăm sóc khách hàng của Jio Health.

Để người dùng sớm thay đổi hành vi tiêu dùng và đón nhận dịch vụ của Jio Health thì công ty đưa ra nhiều chiến lược. Anh xin phép sẽ không đi sâu vào chiến lược phát triển thị trường của bên anh nhé. Anh có thể chia sẽ một vài ví dụ như đẩy mạnh truyền thông mang tính thông tin và giáo dục người dùng. Việc chăm sóc sức khỏe cơ bản phải được thực hiện thường xuyên, định kỳ và liên tục thay vì có bệnh mới đi khám. Qua đó sẽ giúp người dân suy trì nền tảng sức khỏe tốt, phát hiện sớm và ngăn ngừa những bệnh hiểm nghèo. Thứ hai là thông qua các đối tác mang dịch vụ đến cho CBCNV hay khách hàng của họ trải nghiệm. Tham gia các chương trình truyền hình, hội thảo liên quan đến sức khỏe...kể cả việc anh đang tham gia trả lời trên Noron.

Hiện nay dịch vụ tư vấn từ xa qua video của Jio Health đang được cung cấp miễn phí. Đây cũng là bước đầu giúp người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ cũng như chất lượng của các bác sỹ của Jio Health. Ngoài ra còn có những chương trình khám bệnh miễn phí, chương trình khuyến khích khách hàng giới thiệu người dùng...

Còn về phía bác sỹ, nó đòi hỏi nhiều hơn nhưng anh cũng xin chia sẽ những điều cơ bản mà doanh nghiệp trong lĩnh vực nào cũng nên làm để có thể thu hút người tài.  Đó là thu nhập cạnh trạnh, quyền lợi cao, người lao động được bảo vệ thông qua các chính sách bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nghề nghiệp...Doanh nghiệp tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động, tạo điều kiện cho người lao động phát huy năng lực, chia sẽ, đóng góp ý kiến cởi mở. Tạo điều kiện cho người lao động có nhiều cơ hội được đào tạo, nâng cao trình độ. Tầm nhìn, sứ mệnh và kế hoạch hành động của công ty được truyền đạt rõ ràng và cụ thể. Jio Health đã và đang làm những điều đó. Đơn cử 1 ví dụ liên quan đến việc thu hút được bác sỹ. Đó là Jio Health giúp bác sỹ cảm thấy hài lòng về chính mình. Khi làm việc tại Jio Health, bác sỹ có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào. Thông qua thiết bị thông minh bác sỹ có thể tư vấn từ xa, nhận lịch hẹn của người bệnh và tự chủ động di chuyển đến nơi. Thời gian bác sỹ khám bệnh sẽ thường là 30 phút thay vì chỉ 5-7 phút tại các bệnh viện. Như vậy bác sỹ có thời gian tìm hiểu cặn kẽ về người bệnh và đưa ra những chẩn đoán và tư vấn y tế đầy đủ nhất. Cũng thông qua ứng dụng của Jio Health dành cho bác sỹ, các bác sỹ có thể quản lý không giới hạn bệnh nhân của mình mà không cần phải mở hồ sơ hay về văn phòng để xem hồ sơ. Khi bệnh nhân là khách hàng và có tài khoản Jio Health và từng sử dụng dịch vụ của Jio Health liên lạc bác sỹ, thì thông tin người bệnh, hồ sơ bệnh án, ghi chú lâm sàn...đều hiện lên trên phần mềm của bác sỹ. Căn cứ vào thông tin có ngay trước mắt, bác sỹ có thể đưa ra những tư vấn của mình đối với tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

Như vậy, anh cũng khuyến khích em tải ứng dụng và trải nghiệm. Em có thể liên lạc và trao đổi với các bác sỹ, y tá của Jio Health khi có nhu cầu hay thắc mắc về sức khỏe mà không mất tiền. Chỉ đến khi em đặt lịch khám và bác sỹ đến nhà thì lúc đó em mới phải thanh toán phí dịch vụ.

Cám ơn em.

Trả lời

Cám ơn em. Chính xác là việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng và sự đón nhận của đội ngũ bác sĩ với cách khám bệnh mới là 2 thách thức lớn nhất của Jio Health. Và Jio Health hiểu là cần có thời gian. Và làm sao để rút ngắn thời gian đó?

Điều chuẩn bị đầu tiên đó là xây dựng cơ sở để tạo niềm tin cho người dùng một cách bền vững. Đó là đội ngũ bác sỹ có trình độ, có năng lực và có uy tín. thông tin về bác sỹ và đánh giá của người dùng về bác sỹ được Jio Health cung cấp minh bạch trên trang web, trên ứng dụng. 

Kế đến là đầu tư vào các công cụ khám bệnh hiện đại chất lượng cao xuất xứ từ Mỹ, Đức và Nhật để bác sỹ sử dụng trong quá trình thăm khám. Song song là sự vận dụng kỹ thuật công nghệ để giúp người dùng tiếp cận được dịch vụ ngay lập tức và theo yêu cầu. Ngay lập tức là có thể liên hệ ngay với bác sỹ hay đội ngũ chăm sóc khách hàng thông qua chat, hotline hoặc hội thoại qua video. Theo yêu cầu đó là người dùng có thể chọn bác sỹ mình muốn, chọn địa điểm và chọn thời gian để được thăm khám tận nơi. 

Một điểm nữa để mang đến sự hài lòng và niềm tin của người có nhu cầu khám bệnh đó là duy trì phong cách nhanh nhẹn, thái độ phục vụ tận tâm và tinh thần làm việc trách nhiệm cao của đội ngũ bác sỹ, y tá và chăm sóc khách hàng của Jio Health.

Để người dùng sớm thay đổi hành vi tiêu dùng và đón nhận dịch vụ của Jio Health thì công ty đưa ra nhiều chiến lược. Anh xin phép sẽ không đi sâu vào chiến lược phát triển thị trường của bên anh nhé. Anh có thể chia sẽ một vài ví dụ như đẩy mạnh truyền thông mang tính thông tin và giáo dục người dùng. Việc chăm sóc sức khỏe cơ bản phải được thực hiện thường xuyên, định kỳ và liên tục thay vì có bệnh mới đi khám. Qua đó sẽ giúp người dân suy trì nền tảng sức khỏe tốt, phát hiện sớm và ngăn ngừa những bệnh hiểm nghèo. Thứ hai là thông qua các đối tác mang dịch vụ đến cho CBCNV hay khách hàng của họ trải nghiệm. Tham gia các chương trình truyền hình, hội thảo liên quan đến sức khỏe...kể cả việc anh đang tham gia trả lời trên Noron.

Hiện nay dịch vụ tư vấn từ xa qua video của Jio Health đang được cung cấp miễn phí. Đây cũng là bước đầu giúp người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ cũng như chất lượng của các bác sỹ của Jio Health. Ngoài ra còn có những chương trình khám bệnh miễn phí, chương trình khuyến khích khách hàng giới thiệu người dùng...

Còn về phía bác sỹ, nó đòi hỏi nhiều hơn nhưng anh cũng xin chia sẽ những điều cơ bản mà doanh nghiệp trong lĩnh vực nào cũng nên làm để có thể thu hút người tài.  Đó là thu nhập cạnh trạnh, quyền lợi cao, người lao động được bảo vệ thông qua các chính sách bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nghề nghiệp...Doanh nghiệp tạo môi trường làm việc thân thiện, năng động, tạo điều kiện cho người lao động phát huy năng lực, chia sẽ, đóng góp ý kiến cởi mở. Tạo điều kiện cho người lao động có nhiều cơ hội được đào tạo, nâng cao trình độ. Tầm nhìn, sứ mệnh và kế hoạch hành động của công ty được truyền đạt rõ ràng và cụ thể. Jio Health đã và đang làm những điều đó. Đơn cử 1 ví dụ liên quan đến việc thu hút được bác sỹ. Đó là Jio Health giúp bác sỹ cảm thấy hài lòng về chính mình. Khi làm việc tại Jio Health, bác sỹ có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào. Thông qua thiết bị thông minh bác sỹ có thể tư vấn từ xa, nhận lịch hẹn của người bệnh và tự chủ động di chuyển đến nơi. Thời gian bác sỹ khám bệnh sẽ thường là 30 phút thay vì chỉ 5-7 phút tại các bệnh viện. Như vậy bác sỹ có thời gian tìm hiểu cặn kẽ về người bệnh và đưa ra những chẩn đoán và tư vấn y tế đầy đủ nhất. Cũng thông qua ứng dụng của Jio Health dành cho bác sỹ, các bác sỹ có thể quản lý không giới hạn bệnh nhân của mình mà không cần phải mở hồ sơ hay về văn phòng để xem hồ sơ. Khi bệnh nhân là khách hàng và có tài khoản Jio Health và từng sử dụng dịch vụ của Jio Health liên lạc bác sỹ, thì thông tin người bệnh, hồ sơ bệnh án, ghi chú lâm sàn...đều hiện lên trên phần mềm của bác sỹ. Căn cứ vào thông tin có ngay trước mắt, bác sỹ có thể đưa ra những tư vấn của mình đối với tình trạng hiện tại của bệnh nhân.

Như vậy, anh cũng khuyến khích em tải ứng dụng và trải nghiệm. Em có thể liên lạc và trao đổi với các bác sỹ, y tá của Jio Health khi có nhu cầu hay thắc mắc về sức khỏe mà không mất tiền. Chỉ đến khi em đặt lịch khám và bác sỹ đến nhà thì lúc đó em mới phải thanh toán phí dịch vụ.

Cám ơn em.