Về định hướng phát triển một thương hiệu du lịch ?

  1. Nguyễn Phương Nam

Chào anh Nam ạ,

Em thấy rằng, ở TPHCM lượng khách du lịch là người nước ngoài khá nhiều, đa số họ là khách du lịch bụi chứ ít đi theo tour. Để đáp ứng nhu cầu du lịch theo hình thức khám phá, nhiều thương hiệu tour du lịch chở khách bằng xe máy ra đời khá nhiều như Back Of The Tour, Vespa Adventure Tour, XO Tours... và đã phát triển khá lớn mạnh. Nhóm sinh viên đại học của em (tầm 5 người) muốn phát triển 1 thương hiệu theo hình thức "đường phố" giống như vậy, nhưng chưa biết đi theo hướng nào ( vì Food Tour, SaiGon Unseen,...) các thương hiệu kia đều đã khai thác. Anh Nam có thể cho em lời khuyên về định hướng thương hiệu và theo anh, muốn Starup về mảng du lịch thì yếu tố hàng đầu là gì? Em cảm ơn anh.

Từ khóa: 

ceo aothun.vn

,

dnh

,

kimta

,

nantex

,

kdtg

Chào Lâm,

Rất cảm ơn câu hỏi của em. Để bắt đầu 1 công việc kinh doanh điều đầu tiên và quan trọng nhất em cần làm là phải xác định được "bệnh" (nhu cầu) của thị trường hay 1 nhóm khách hàng mục tiêu nào đó, rồi em mới bào chế "thuốc" (giải pháp sản phẩm, dịch vụ) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Còn những thứ khác liên quan đến thương hiệu hay này kia em chưa cần quan tâm lúc này nha. Việc của em là phải tìm ra mô hình kinh doanh của nhóm như thế nào cho đúng, sau đó triển khai test thử và chỉnh sửa mô hình cho phù hợp với thực tế thị trường, rồi mới từng bước mở rộng.

Startup về mảng du lịch rộng lớn quá, anh không biết cho lời khuyên cụ thể thế nào. Nhưng anh khẳng định là khách du lịch sang Việt Nam mình ngày càng đông, những sản phẩm du lịch của chúng ta chưa đáp ứng hết nhu cầu của họ, nên em muốn tham gia lĩnh vực này anh nghĩ khá tiềm năng. Vấn đề của em và nhóm bây giờ là:

  1. Chọn 1 nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.
  2. Xác định nhu cầu thật sự của họ (họ có nỗi đau gì? hoặc mong đợi nhận được niềm vui gì?
  3. Chọn 1 số nỗi đau hoặc niềm vui cụ thể của nhóm khách hàng này và servey xem họ có sẳn sàng chi trả để mua giải pháp sản phẩm, dịch vụ của mình không (chú ý nhiều khi tụi em nghĩ khách hàng cần cái này, cái kia nhưng khi đề cập đến việc mua thì nhóm khách hàng đó lại không sẳn sàng chi trả hoặc chi trả rất thấp nên em chú ý nhé! đừng tự ý thiêt kế sản phẩm, dịch vụ mà chẳng hỏi thăm nhóm khách hàng mục tiêu của mình nha)
  4. Thiết kế sản phẩm, dịch vụ để thoả mảng nhu cầu của họ.
  5. Cho, tặng, bán thử sản phẩm, dịch vụ mẫu để lắng nghe phản hồi của khách hàng.
  6. Điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp hơn.
  7. Tiếp cận bán thử.


Đây là quy trình cơ bản để thử nghiệm 1 ý tưởng kinh doanh mới. Chúc nhóm em may mắn nha! :D

P.s: anh chia sẻ tụi em video clip này để tụi em có thêm góc nhìn và tránh né 1 số lỗi trong quá trình kinh doanh nha.

Thân mến.

a Nam.

Trả lời

Chào Lâm,

Rất cảm ơn câu hỏi của em. Để bắt đầu 1 công việc kinh doanh điều đầu tiên và quan trọng nhất em cần làm là phải xác định được "bệnh" (nhu cầu) của thị trường hay 1 nhóm khách hàng mục tiêu nào đó, rồi em mới bào chế "thuốc" (giải pháp sản phẩm, dịch vụ) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Còn những thứ khác liên quan đến thương hiệu hay này kia em chưa cần quan tâm lúc này nha. Việc của em là phải tìm ra mô hình kinh doanh của nhóm như thế nào cho đúng, sau đó triển khai test thử và chỉnh sửa mô hình cho phù hợp với thực tế thị trường, rồi mới từng bước mở rộng.

Startup về mảng du lịch rộng lớn quá, anh không biết cho lời khuyên cụ thể thế nào. Nhưng anh khẳng định là khách du lịch sang Việt Nam mình ngày càng đông, những sản phẩm du lịch của chúng ta chưa đáp ứng hết nhu cầu của họ, nên em muốn tham gia lĩnh vực này anh nghĩ khá tiềm năng. Vấn đề của em và nhóm bây giờ là:

  1. Chọn 1 nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.
  2. Xác định nhu cầu thật sự của họ (họ có nỗi đau gì? hoặc mong đợi nhận được niềm vui gì?
  3. Chọn 1 số nỗi đau hoặc niềm vui cụ thể của nhóm khách hàng này và servey xem họ có sẳn sàng chi trả để mua giải pháp sản phẩm, dịch vụ của mình không (chú ý nhiều khi tụi em nghĩ khách hàng cần cái này, cái kia nhưng khi đề cập đến việc mua thì nhóm khách hàng đó lại không sẳn sàng chi trả hoặc chi trả rất thấp nên em chú ý nhé! đừng tự ý thiêt kế sản phẩm, dịch vụ mà chẳng hỏi thăm nhóm khách hàng mục tiêu của mình nha)
  4. Thiết kế sản phẩm, dịch vụ để thoả mảng nhu cầu của họ.
  5. Cho, tặng, bán thử sản phẩm, dịch vụ mẫu để lắng nghe phản hồi của khách hàng.
  6. Điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm, dịch vụ sao cho phù hợp hơn.
  7. Tiếp cận bán thử.


Đây là quy trình cơ bản để thử nghiệm 1 ý tưởng kinh doanh mới. Chúc nhóm em may mắn nha! :D

P.s: anh chia sẻ tụi em video clip này để tụi em có thêm góc nhìn và tránh né 1 số lỗi trong quá trình kinh doanh nha.

Thân mến.

a Nam.