[ Review Sách]: Tâm Lý Học Thấu Hiểu Bản Thân

  1. Phong cách sống

  2. Sách

  3. Tâm lý học

  4. Tâm sự cuộc sống

TÂM LÝ HỌC THẤU HIỂU BẢN THÂN

Tác giả: Yang Chang Soon

Ai mà không mơ ước một lần trong đời có được “tâm hồn đơn thuần như trẻ thơ”? Ai có sự trong sáng của một đứa trẻ, người đó được tự do.

https://cdn.noron.vn/2022/05/06/42412610512237010-1651846824.jpg

Trong cuốn sách Tâm Lý Học Thấu Hiểu Bản Thân của tác giả Yang Chang Soon mượn hình ảnh minh chứng, trẻ nhỏ có thể cười sảng khoái ngay cả với những điều nhỏ nhặt, tầm thường, còn người trưởng thành coi đó là điều hiển nhiên. Chắc bởi lẽ, người lớn không còn chỗ cho những điều mới mẻ, vì nó chứa đầy rẫy mâu thuẫn của định kiến và thành kiến. Những nỗi sợ thất bại, hay việc yêu-ghét của mỗi người và ngay cả sự tử mãn của bản thân trong cuộc sống. Ngoài ra, Tâm Lý Học Thấu Hiểu Bản Thân, bạn sẽ hiểu được rằng, khi chúng ta đặt trục trung tâm của nội tâm đúng cách, thì đối với bản thân hay người khác, chúng ta đều có thể tự tin rằng mình là “người tốt”.

Cuốn sách Tâm Lý Học Thấu Hiểu Bản Thân mong muốn kết nối, chia sẻ và mang đến “làn sóng” tri thức mới, giá trị tinh thần cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, cuốn sách còn mang đến cho các bạn đọc những chiến thuật tâm lý phòng thân hữu ích như cách vượt qua giận dữ hoặc trầm cảm, bị cô lập, bị mặc cảm; khắc phục chứng rối loạn hoảng sợ, hoài nghi, bất an, tham vọng không chính đáng; tâm lý của người tự sát…Và cuốn sách còn khơi mở cho độc giả những góc nhìn, thái độ và cách sống một cuộc đời thú vị, giàu trải nghiệm.

Điều mình thích ở cuốn sách này chính là tác giả mang đến nhiều câu chuyện về sự an ủi, khen ngợi, thấu hiểu và chấp nhận bản thân. Cùng với đó là các giải pháp cơ bản, thiết thực giúp mỗi chúng ta biết cách nhìn thấu người khác, thấu hiểu chính mình với lòng tự trọng và sự tự tin được nuôi dưỡng. Mỗi chúng ta hãy học cách xây dựng các mối quan hệ lành mạnh, có cuộc sống cá nhân và xã hội trưởng thành, tốt đẹp hơn trong cuộc sống nhiều chênh vênh, với bao thử thách đang cản bước chân ta.

Đừng hy vọng tâm hồn mình sẽ trưởng thành tốt đẹp trên mảnh đất khô khan như vậy. Thế nên, nếu bạn có thể nhận ra những thay đổi của ngày hôm qua với hôm nay; có thể chấp nhận bản thân như mình vốn là; thì bạn cũng có thể thoát khỏi những định kiến và thành kiến đối với chính mình do những buồn vui, sai lầm hay thất bại của ngày hôm qua. Tất nhiên, những điều này không dễ dàng, nhưng rất đáng để bạn cố gắng.- Yang Chang Soon

Dung Võ

Cre ảnh Wavebooks

https://cdn.noron.vn/2022/05/06/846603275515699368-1651847146.jpg

Từ khóa: 

phong cách sống

,

sách

,

tâm lý học

,

tâm sự cuộc sống