6 Chiến Lược Đột Phá Doanh Thu Mùa Lễ Hội Cho Ngành Thú Cưng

  1. Sinh vật cảnh

  2. Noron

Mùa lễ hội đang đến rất gần, tất cả mọi người nói chung hay chủ nuôi thú cưng nói riêng đều chi tiêu phóng khoáng hơn. Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành thú cưng tung ra các ý tưởng kinh doanh và đột phá doanh thu.

Xu hướng chi tiêu của người nuôi thú cưng mùa lễ hội cuối năm 2022 - đầu năm 2023

Giáng Sinh và Tết Nguyên Đán là hai dịp lễ lớn mà những chủ nuôi sẵn sàng chi tiền cho các dịch vụ dành riêng cho thú cưng của mình. Theo ghi nhận gần đây của Dân trí, có chủ nuôi lương tháng 20 triệu nhưng chi đến 8 triệu (tức 40% thu nhập) để chăm sóc cho mèo cưng. Có thể thấy độ “chịu chi” của những chủ nuôi này chính là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành thú cưng có thể đột phá doanh thu trong những tháng cuối và đầu năm mới.

Bên cạnh đó, đây cũng là “thời gian vàng” để tối đa hóa lợi nhuận cho các bên cung cấp dịch vụ lưu trữ/khách sạn thú cưng khi phần lớn người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam sẽ di chuyển về quê nhà để đón mùa lễ hội lớn nhất năm. 

Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành thú cưng thì đừng bỏ lỡ bài viết này và hãy cùng Pety xem qua 6 chiến lược tăng doanh thu hiệu quả sau nhé!

6 chiến lược “đột phá” doanh thu mùa lễ hội

1.Tạo không khí lễ hội ở khắp mọi nơi

Sẽ không gì thu hút khách hàng hơn với việc cửa hàng của bạn được trang trí thật lung linh và bắt mắt trong không khí của lễ hội. Những hình ảnh trang trí mang tính biểu tượng cho lễ hội đó sẽ góp phần tăng thêm không khí tưng bừng náo nhiệt trong lòng khách hàng. Ví dụ như hình ảnh cây nêu, tràng pháo, hoa mai hoa đào cho mùa xuân; hình ảnh ông già Noel, những cây thông cho dịp Giáng Sinh,...

Cũng đừng bỏ quên Website và các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp như Facebook, Instagram, Tiktok,...Hãy thay ảnh đại diện, ảnh bìa với những màu sắc nổi bật của mùa lễ hội để thu hút khách hàng nhé!

Đọc thêm: Yêu Thú Cưng? Tải Ứng Dụng Pety Ngay!

2. Triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp với mùa lễ hội

Tung các khuyến mãi có tính “gấp gáp”

Các dịp lễ lớn trong năm thì không thể thiếu các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt như các dịch vụ spa làm đẹp hay lưu trữ thú cưng sẽ “ngốn” khá nhiều tiền của chủ nuôi vì thế các chương trình giảm giá ấn tượng sẽ giúp lôi kéo họ sử dụng dịch vụ của bạn.

Để đưa ra chương trình ưu đãi đem lại hiệu quả cao nhằm tăng doanh thu, doanh nghiệp cần có sự tính toán cẩn thận giữa chi phí, lợi nhuận. Chương trình khuyến mãi phải hấp dẫn khách hàng nhưng vẫn đem lại lợi nhuận. Các chương trình ưu đãi này nên có thời gian cụ thể và ngắn.

Ví dụ: Ưu đãi 50% chỉ duy nhất trong 1 ngày hôm nay, Ưu đãi 20% khi đặt cọc trước dịch vụ khách sạn thú cưng, Ưu đãi khung giờ vàng từ 26-28/12 âm lịch,...

Đưa ra thời gian có tính “gấp gáp” sẽ kích thích khách hàng đưa ra quyết định ngay tại thời điểm đó bởi họ không muốn bỏ lỡ ưu đãi hiếm có. 

Giảm giá theo combo

Để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian lựa chọn dịch vụ và chốt đơn nhanh chóng, bạn có thể đưa ra các ưu đãi đặc biệt khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ theo combo.

Nếu bạn đang kinh doanh cơ sở spa và khách sạn thú cưng, bạn có thể tham khảo một số combo ưu đãi như sau:

Ví dụ: 

  • Combo mua 10 tặng 1: Tặng 1 ngày miễn phí khi gửi thú cưng 10 ngày 

  • Combo tắm gội + cắt tỉa lông

3. Triển khai chương trình tri ân khách hàng thân thiết

“Không mong 1000 khách tới 1 lần, chỉ mong 1 khách quay lại 1000 lần” - Đừng mãi tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên những vị khách thân thuộc của mình bạn nhé! Dịp lễ hội này chính là cơ hội phù hợp nhất để bạn tạo ra những chương trình tri ân khách hàng thân thiết hiệu quả. 

Đừng suy nghĩ quá xa vời về các món quà dành đặc biệt ấy,với những phần quả nhỏ như thiệp viết tay, đồ handmade hay những món quà nho nho được bạn dày công chuẩn bị sẽ tạo ấn tượng tích cực với khách hàng. Điều này cũng giúp doanh nghiệp của bạn và khách hàng xích lại gần nhau hơn.

Ví dụ: Với những đơn hàng có giá trị từ 500,000 VNĐ trở lên khách hàng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng và quà tặng là những sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

4. Quảng cáo trên các kênh truyền thông online

Trong thời điểm bận rộn cuối năm, các kênh truyền thông online sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đưa thông tin đến khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc quảng cáo qua Google Ads. Tuy nhiên để thiết lập quảng cáo trên các nền tảng này sẽ không đơn giản cho những người mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo quảng cáo trên nền tảng Pety với chi phí hợp lý, miễn phí tạo tài khoản doanh nghiệp. Là một ứng dụng dành riêng cho người yêu thú cưng, Pety cam kết 100% thông điệp bạn quảng bá sẽ đến đúng khách hàng mục tiêu.

Hiện hệ sinh thái Pety hiện đang có hơn 100,000 thành viên nuôi thú cưng khắp Việt Nam, tập trung tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Pety sẽ là một đối tác uy tín để bạn trải nghiệm dịch vụ quảng bá, truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.

5. Tổ chức cuộc thi chủ đề lễ hội 

Bạn có thể tổ chức những cuộc thi hay minigame với chủ để liên quan đến các dịp Noel, Tết,...để tăng tương tác với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội. Hoạt động này không những tạo ra một lượng traffic lớn mà là chiến lược mở rộng khách hàng tiềm năng hiệu quả. Giải thưởng cho những trò chơi nhỏ này có thể là voucher mua sắm hay sử dụng dịch vụ tại cơ sở kinh doanh của bạn. Sau khi nhận giải, khách hàng cũng có thể sẽ là người giúp bạn làm “marketing truyền miệng” khi chia sẻ về phần thưởng đến với bạn bè, người thân. 

6. Hợp tác với nền tảng trực tuyến khác

Quá tải - là tình trạng thường gặp ở các dịp lễ cao điểm cuối năm. Ngoài chuẩn bị cho đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhanh nhẹn, để tránh phát sinh quá tải, bạn có thể trở thành đối tác của Pety để quản lý lịch hẹn từ khách hàng dễ dàng hơn. Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng đặt lịch hẹn dịch vụ, nhưng chỉ có Pety đặc biệt phục vụ ngành thú cưng.

Kết

Giáng sinh, Tết Nguyên Đán hay bất kì dịp lễ đặc biệt nào trong năm cũng là thời điểm vàng cho các doanh nghiệp ngành thú cưng phát triển nếu chúng ta biết nắm bắt cơ hội và đưa ra các chiến lược kinh doanh, marketing phù hợp. 

Với hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thú cưng nói riêng và hơn 10 năm trong lĩnh vực Performance Marketing, đội ngũ Pety tự tin mang đến cho các đối tác trong ngành những dịch vụ và chiến dịch marketing hiệu quả.

Nguồn:

Từ khóa: 

thú cưng

,

pet

,

bsty

,

pety

,

pet app

,

sinh vật cảnh

,

noron

lý do mình chọn mua đồ cho thú cưng mùa này vì đi đâu cũng thấy sản phẩm với giao diện dễ thương bạn ạ, đúng là chiến lược của các nhà kinh doanh, à, còn được giảm giá nhiều nên mình mua nhiều hơn dịp bình thường ấy

Trả lời

lý do mình chọn mua đồ cho thú cưng mùa này vì đi đâu cũng thấy sản phẩm với giao diện dễ thương bạn ạ, đúng là chiến lược của các nhà kinh doanh, à, còn được giảm giá nhiều nên mình mua nhiều hơn dịp bình thường ấy