[Bạn có biết] Umbalena - Kho truyện khổng lồ dành cho các bé yêu

  1. Phát triển sản phẩm

Umbalena - sản phẩm trí tuệ thuộc quyền sở hữu và quyền tác giả của Công ty TNHH Công nghệ VOOC - là ứng dụng đọc truyện được thiết kế dành riêng cho trẻ em từ 2-6 tuổi (tất nhiên người lớn đọc cũng được).

Hôm qua, vô tình mình được biết đến ứng dụng Umbalena này sau khi đọc một bài viết của một bạn chia sẻ trên group đọc sách của Trạm Đọc. Thấy cũng hay hay, thú vị, nên mình lên Appstore tải về xài thử, thì thấy ứng dụng bước đầu cũng khá hấp dẫn và thu hút mình. Dễ thương, trực quan sinh động, rất thích hợp để các bạn nhỏ của chúng ta tiếp cận.

Umbalena, cái tên ứng dụng nghe như là một sự kết hợp giữa Úm ba la và Umbrella, chưa kể còn có một chút xíu "chuối" của banana (dịch ra chắc là Úm ba la mở ra cây dù xanh đọt chuối nhỉ?) :D, mới chỉ được chính thức ra mắt cộng đồng vào ngày 31.10.2019, tức là người dùng mới chỉ chính thức có thể tải và trải nghiệm ứng dụng trên các thiết bị điện tử/máy tính bảng qua 2 phiên bản trải nghiệm Miễn phí và Có phí vào ngày 31.10.2019. Mới toanh luôn!

Sau khi tải về và trải nghiệm bước đầu với phiên bản miễn phí, mình có một số chia sẻ như sau về ứng dụng này:

1. Umbalena mặc dù là ứng dụng đọc truyện dành cho trẻ em từ 2-6 tuổi nhưng đương nhiên là ba mẹ, phụ huynh hay người lớn nói chung vẫn có thể sử dụng, nếu không muốn nói là phải sử dụng để hướng dẫn các em cùng sử dụng.

2. Có thể tạo nhiều tài khoản hoạt động song song với nhau. Ví dụ bố mẹ tạo cho mình 1 tài khoản, sau đó "add" tài khoản của các con mình vào. Sau đó có thể chuyển đổi tài khoản qua lại với nhau để sử dụng và "quan sát" lẫn nhau. Có điều mỗi tài khoản là hoàn toàn tách biệt nhau, không dính dáng gì đến nhau. Chỉ là cùng trên 1 ứng dụng nhưng chúng ta có thể sử dụng nhiều tài khoản để mà đọc sách.

5

3. Umbalena thực sự là một ứng dụng đáng yêu. Kho truyện hay và hấp dẫn, nội dung hoàn toàn phù hợp cho các bé ở nhiều độ tuổi, giới tính, và sở thích,... Đầu truyện nhiều (gần 1000 cuốn) với rất nhiều bức tranh sinh động đầy sắc màu phân chia theo 9 cấp độ, 70 chủ đề khác nhau thu hút sự quan tâm chú ý. Có 2 lựa chọn ĐọcNghe nên thích hình thức nào, chúng ta có thể chọn để đọc hay cho các bé nghe trực tiếp. Dù là hình thức nào thì các bé cũng có thể được thưởng thức, khám phá và bay bổng trong thế giới thần tiên của những cuốn sách.

1

Kho truyện được phân thành 9 cấp độ

24

Với nhiều chủ đề khác nhau...

6

Có thể lựa chọn hình thức Nghe sách hay Đọc sách đều được...

4. Hai phiên bản gồm Miễn phí (Không giới hạn thời gian đọc, được đọc 25 cuốn, được mở 8 cấp độ) và Có phí (Sử dụng trong 3 THÁNG/ 1 NĂM/ 5 NĂM, được đọc toàn bộ sách truyện trong kho, được mở 9 cấp độ), ứng dụng còn có nhiều tính năng kích thích thói quen đọc sách cho các bé như: tính năng đặt câu hỏi sau mỗi cuốn sách, tích điểm đổi nhân vật, được tặng huy chương điểm thưởng cũng như được thưởng khi thăng cấp,... rất hấp dẫn.

3

5. Rất tiện lợi khi sử dụng vì ứng dụng cho phép chúng ta thoải mái quản lý lịch sử đọc, thiết lập chế độ đọc và cấp độ đọc phù hợp với từng bé khác nhau. Chưa kể, nội dung và hình ảnh trong kho sách là hoàn toàn thích hợp để đọc cho các bé.

8910

Nội dung rất đáng yêu, phù hợp cho các em nhỏ...

6. Kho sách gần 1000 cuốn, tuy nhiên vẫn luôn được cập nhật mới theo định kỳ. Cuốn nào mới sẽ được gắn nhãn "New", rất dễ phát hiện và nhận diện.

7. Để trải nghiệm được hoàn hảo, chúng ta cần bỏ ra số tiền tối thiểu là 299.000 VND để mua gói 3 tháng. Ngoài ra còn có gói 1 năm, gói 5 năm. Nhìn chung là cũng khá rẻ. Nâng cấp gói lên thì chúng ta có thể có quyền truy cập toàn bộ kho truyện mà không bị không giới hạn thiết bị điện tử.

11

Chọn gói nào để nâng cấp là tùy thuộc vào lựa chọn của bạn!

8. Tất nhiên, có ưu điểm thì cũng có nhược điểm. Và nhược điểm của ứng dụng Umbalena này chính là bạn phải kết nối 3G hoặc Wifi thì mới sử dụng được. Kho sách không thể tải về để đọc offline mà phải đọc/nghe hoàn toàn trên nền tảng online. Tuy nhiên, nghe bảo cũng còn có cái hay là mình có thể kết nối điện thoại với Tivi để chuyển sách lên màn hình Tivi cho to hơn để cả nhà cùng xem nhưng mình chưa thử chức năng này nên chưa biết như thế nào.

Có thể nói, ứng dụng này khá hay. Nếu quan tâm, các bạn Noron! mình có thể thử tải về sử dụng và trải nghiệm xem sao nhé!

Từ khóa: 

ứng dụng đọc sách

,

umbalena

,

đọc sách cùng con

,

nuôi dạy con

,

phát triển sản phẩm

Cảm ơn về bài chia sẻ rất chi tiết của bạn, đây là lần đầu tiên mình thấy một ứng dụng Việt đầu tư rất kỹ càng và chỉn chu về nội dung cũng như hình ảnh cho thiếu nhi. Hầu hết các loại sách truyện hiện nay dành cho lứa tuổi này đều là sách dịch từ nước ngoài, ít có nhiều sách truyện Việt của người Việt mang những nét văn hóa và cái hồn của người Việt vào từng câu chữ. Không "chuối" như các hình ảnh truyện tranh Việt xưa, vẫn hiện đại mới mẻ nhưng vẫn lưu giữ những nét Việt như thế này. Rất xứng đáng để được ủng hộ.
Trả lời
Cảm ơn về bài chia sẻ rất chi tiết của bạn, đây là lần đầu tiên mình thấy một ứng dụng Việt đầu tư rất kỹ càng và chỉn chu về nội dung cũng như hình ảnh cho thiếu nhi. Hầu hết các loại sách truyện hiện nay dành cho lứa tuổi này đều là sách dịch từ nước ngoài, ít có nhiều sách truyện Việt của người Việt mang những nét văn hóa và cái hồn của người Việt vào từng câu chữ. Không "chuối" như các hình ảnh truyện tranh Việt xưa, vẫn hiện đại mới mẻ nhưng vẫn lưu giữ những nét Việt như thế này. Rất xứng đáng để được ủng hộ.
Eyy nhìn hình minh hoạ là mình thấy bị mê rồi đấy nha :v Bài viết dài nên mình chỉ lựa mấy đầu mục để đọc và xem hình ảnh, xong rồi mình tải app về, đối chiếu với từng mục ở trên rồi trải nghiệm. Mình là người lớn nên những cấp độ cơ bản với mình đọc sẽ thấy hơi "thiếu muối", nhưng nếu xét về hiệu quả cho trẻ thì mình thấy hợp, vì những cấp độ thấp này chủ yếu để cho bé tập quen với câu văn, gây dựng vốn từ vựng; cách trình bày dạng liệt kê và thẻ flashcard mình để ý thấy rất hữu ích và thu hút cháu nhà mình. Đọc gần hết chỗ sách free rồi, giờ chỉ còn mấy cuốn cấp cao hơn thôi. Mai mốt sẽ mua gói 1 năm. Cảm ơn đội ngũ công ty phát triển rất nhiều ^^
app này mình được bạn giới thiệu, dùng thử một thời gian xong đã mua gói dùng được một tháng hơn rồi. Thấy hình vẽ rất dễ thương, sinh động và tiện cho bé học chữ. Nội dung xoay quanh cuộc sống hằng ngày và các thông tin về khoa học rất dễ hiểu. Nếu bận không đọc cho con được thì mình sử dụng chế độ "nghe sách", cũng khá tiện. Đôi khi chờ tải sách mất 5,6s nhưng thôi điểm trừ nhỏ xíu nên bỏ qua. App rất bổ ích, mong chờ các đầu sách được cập nhật thêm sau này của Umbalena.
Thiết kế dễ thương quá, mình thử xem sao
Từ lúc có Umbalena bé nhà mình ngày nào cũng thích đọc sách. Những kiến thức của Umbalena cũng giúp bé nhà mình hiểu nhiều hơn về cuộc sống xung quanh.