Vì sao công ty sẽ giảm giá sản phẩm khi mục tiêu của công ty là tối đa hóa danh thu?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

và cầu về sản phẩm của công ty tại mức giá hiện có là co dãn nhiều

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

Cầu sản phẩm co giãn nhiều thì khi chỉ cần giảm giá ít cũng có thể dẫn tới sự gia tăng lớn về cầu (nhấn mạnh điều này). Và khi cầu nhiều như vậy, số lượng bán ra nhiều doanh thu cũng sẽ tăng trưởng nhanh.
VD ở thời điểm 1: Sản phẩm có giá là 5đ và lượng bán là 6 thì doanh thu là 30
Thời điểm 2 cầu co giãn nhiều: Sản phẩm giảm còn 4đ nhưng lượng bán lại tăng mạnh tới 9 -10 thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng rất nhiều. Kiểu kiểu vậy
Trả lời
Cầu sản phẩm co giãn nhiều thì khi chỉ cần giảm giá ít cũng có thể dẫn tới sự gia tăng lớn về cầu (nhấn mạnh điều này). Và khi cầu nhiều như vậy, số lượng bán ra nhiều doanh thu cũng sẽ tăng trưởng nhanh.
VD ở thời điểm 1: Sản phẩm có giá là 5đ và lượng bán là 6 thì doanh thu là 30
Thời điểm 2 cầu co giãn nhiều: Sản phẩm giảm còn 4đ nhưng lượng bán lại tăng mạnh tới 9 -10 thì chắc chắn doanh thu sẽ tăng rất nhiều. Kiểu kiểu vậy