Bạn có nghĩ Youtuber đang là một nghề "hot" trong thời gian gần đây?

  1. Hướng nghiệp

Theo cá nhân mình, muốn làm một Youtuber hiện nay khá đơn giản. Chỉ cần một cái máy quay và biết sơ về kỹ năng quay-dựng kèm theo một chút khả năng sáng tạo nội dung là được. Hoặc bạn chỉ cần có tiền để đi du lịch và reivew khách sạn 5 sao như Khoa Pug =))

Thời gian đầu làm Youtuber có lẽ khá khó khăn vì bạn phải đầu tư để tăng lượt xem, lượt subscribe. Tuy nhiên khi đã đạt đến một mốc ổn định thì số tiền thu lại cũng không phải là ít.

Bạn nghĩ sao về nghề Youtuber? Đây có phải là một nghề "hot" trong giới trẻ vài năm trở lại đây? Theo bạn, khó khăn và thách thức khi trở thành một Youtuber ở Việt Nam là gì?

photo-1-15556791026181594586243
Từ khóa: 

cẩm nang chọn nghề

,

hướng nghiệp

,

nghề youtuber

,

thấu ngành hiểu nghề

,

hướng nghiệp

Mình nghĩ nghề này nên khái quát hơn là nghề Content creator trên các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok...) và hình thái cụ thể có thể là Vloger, Streamer hay Idol ..Nó là một dạng micro-influencer được phát triển do sự phát triển và phổ biến của các hình thái mạng xã hội, đặc biệt là video.

Cơ hội cho các content creator khá lớn nếu bạn là người hiểu trending (xu hướng), nhạy bén với các trend để có thể tạo ra các content thu hút và giữ chân được người xem với nội dung của bạn. 

Cơ hội là mọi thứ đầu tư đều đơn giản, ai cũng có thể bước chân vào. Cơ hội là các nền tảng mạng xã hội ngày càng nhiều nên bạn càng có nhiều đất để phát triển. Thách thức là khi không có rào cản, ai cũng có thể làm thì lợi thế của bạn là rất ít; việc bạn giữ được người dùng trung thành với channel của bạn là một áp lực và bạn phải có chiến lược cho việc đó. Thêm nữa người dùng bây giờ có quá nhiều sự lựa chọn nội dung, khả năng tiêu thụ nội dung rất nhanh nên một nội dung nổi hnay không có nghĩa là nội dung tiếp theo sẽ khiến họ thích thú. Và  bạn có thể rất nhanh nổi tiếng trong một vài giờ , nhưng khán giả cũng có thể rất nhanh quên bạn. 

Trả lời

Mình nghĩ nghề này nên khái quát hơn là nghề Content creator trên các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok...) và hình thái cụ thể có thể là Vloger, Streamer hay Idol ..Nó là một dạng micro-influencer được phát triển do sự phát triển và phổ biến của các hình thái mạng xã hội, đặc biệt là video.

Cơ hội cho các content creator khá lớn nếu bạn là người hiểu trending (xu hướng), nhạy bén với các trend để có thể tạo ra các content thu hút và giữ chân được người xem với nội dung của bạn. 

Cơ hội là mọi thứ đầu tư đều đơn giản, ai cũng có thể bước chân vào. Cơ hội là các nền tảng mạng xã hội ngày càng nhiều nên bạn càng có nhiều đất để phát triển. Thách thức là khi không có rào cản, ai cũng có thể làm thì lợi thế của bạn là rất ít; việc bạn giữ được người dùng trung thành với channel của bạn là một áp lực và bạn phải có chiến lược cho việc đó. Thêm nữa người dùng bây giờ có quá nhiều sự lựa chọn nội dung, khả năng tiêu thụ nội dung rất nhanh nên một nội dung nổi hnay không có nghĩa là nội dung tiếp theo sẽ khiến họ thích thú. Và  bạn có thể rất nhanh nổi tiếng trong một vài giờ , nhưng khán giả cũng có thể rất nhanh quên bạn.