Bạn có thích để râu không?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

có nhá! để râu cảm thấy bản thân men lì hơn :v. Toi còn nuôi râu dài, vì râu toi là râu quai nón. Ny bảo để ngầu :v

Trả lời

có nhá! để râu cảm thấy bản thân men lì hơn :v. Toi còn nuôi râu dài, vì râu toi là râu quai nón. Ny bảo để ngầu :v

Tùy vào nền văn hóa, nghề nghiệp và thời điểm thì đối với nam giới việc để râu hay không, nhưng nói chung việc có râu chứng tỏ sự nam tính của họ. Ví dụ như văn hóa Á Đông, thân thể cha mẹ sinh ra nên được giữ toàn vẹn nên đàn ông hạn chế cắt râu tóc, ví dụ các nhà nho, nhưng binh lính và nông dân không để râu dài. Đến tận tk 19 -20 khi phong trào hiện đại hóa, tây hóa phổ biến thì đàn ông mới đua nhau cắt tóc cạo râu. Trường hợp phải cạo râu thường là bất khả kháng.

Văn hóa Celt và Đức cổ không thích để râu. Hy Lạp cho rằng đàn ông nên để râu, hình phạt cạo râu tóc 1 nửa khuôn mặt là 1 sự sỉ nhục với những kẻ hèn nhát trên chiến trận. Người La Mã cổ ban đầu cũng để râu nhưng sau đó họ cho rằng cạo râu sạch sẽ là dấu hiệu của người lịch sự, và ban đầu những người tiên phong cắt râu ngắn lại là binh sĩ, để tránh bị vướng khi giao chiến, và Scipio Aficanus lại là tướng La Mã đầu tiên cạo sạch râu, vào cuối nền Cộng hòa. Đến thời Đế quốc, cạo râu sạch là dấu hiệu công dân La Mã và các hoàng đế La Mã thường xuất hiện trên các phù điêu với khuôn mặt nhẵn nhụi. Thường các triết gia mới để râu dài. Đến thời trung cổ châu Âu, râu tóc lại phát triển tự do, đôi khi người càng giàu càng thích khoe râu, vì họ có điều kiện chăm sóc bộ râu đó, mặc dù các bậc chức sắc tôn giáo được khuyên để râu tóc sạch sẽ để hành lễ. Từ tk 17, nhà có điểu kiện mới để râu còn cần lao thường cạo càng sạch càng tốt để tiện việc lao động.

Đến tk 20 và 21, đàn ông thường cạo sạch râu hoặc để ria mép hay râu quai nón mỏng thôi, thứ nhất để dễ vệ sinh và thứ hai vì trend thời nay là mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao, để râu tóc rậm rạp nếu không phải giới nghệ sĩ, dân hồi giáo thì chỉ có người rừng.

(Copy swh)

Thấy anh nào hợp để râu thì thôi rồi, nhìn menly không thể tả nổi =)))) hihi

Không, cứ lên phát là mình cạo luôn. Để râu nhìn già hơn mà mình muốn trẻ :3

Mình không có râu để mà trả lời là mình có thích để hay là không.

Đơn giản vì em là con gái 😊 hihi

Không biết trong mắt các bạn nam như nào chứ con gái chúng mình thấy các bạn nam không để râu sẽ có thiện cảm ơn. Nhìn gọn gàng, trẻ trung, dễ nhìn hơn mà có hôn cũng không bị khó chịu nữa :)))

tui thì không vì thấy nó vướng vướng phiền phiền.