Bạn đã biết gì về Kumathong rồi?

  1. Tin Tức

Dạo này mxh đang rần rần chuyện cô gái nhảy lầu tự vẫn ở Goldview , trong nhà cô gái có nuôi rất nhiều Kumathong.

Đại loại kumathong còn có tên gọi Quỷ Linh nhi được các thầy Bên Thái Lan rước các linh hồn từ các bào thái sấy khô (trông cưng Nhưng mà nhìn rất ám ảnh nên mình cũng Ko search với đăng ảnh lên đây)

Nghe ra thì nó giúp cho gia chủ phát tài lộc, kiếm ra tiền. Người nuôi Kumathong có thể cho nó ăn mặc, trò chuyện , dẫn chúng đi chơi . Còn Kumathong thì như bùa hộ mệnh giúp gia chủ phát tài >_<

Hnay được người bạn khai sáng mới biết, search sơ sơ thì thấy bảo giới trẻ với dân chơi Việt Nam chơi từ lâu rồi, còn có cộng đồng nữa. Nghe thật sự sợ hãi và ám ảnh.

Đọc một chút nữa thì thấy trend Kumathong lên cũng có nhiều phim ảnh từ web-drama tới phim chiếu rạp sắp ra rạp tháng 3 này. Lại tự hỏi có phải chiêu trò truyền thông trước khi launching phim Ko?

Hỏi Noron! Xem mọi người có biết cái này ko, chứ sao thấy mình out of date quá >_< và thế giới đang trở nên đáng sợ quá, búp Bê rồi bùa ngải tưởng trong phim mà giờ cứ thấy nó ám ảnh đời thường thế này?

Từ khóa: 

kumathong

,

quỷ linh nhi

,

tin tức

Đây là một clip VTV24 giải thích và "lột trần" mánh Kumanthong của những người buôn loại búp bê này ở Việt Nam. :)) Xem mới biết cái gì từ nước ngoài về Việt Nam cũng biến tướng cả.

Trả lời

Đây là một clip VTV24 giải thích và "lột trần" mánh Kumanthong của những người buôn loại búp bê này ở Việt Nam. :)) Xem mới biết cái gì từ nước ngoài về Việt Nam cũng biến tướng cả.

Em đã biết về kumanthong được khoảng vài năm rồi. Cách đây vài năm có rộ lên một thời, xong rồi bớt hot. Giờ chắc đến trend nên lại được moi lại, page nào cũng nhắc tới. Em cũng có đọc nhiều nguồn, mỗi page lại nói một khác nên cũng không rõ những gì mình biết là đúng bao nhiêu %, thôi thì cứ chia sẻ lại cho ai quan tâm.

Mọi người bây giờ đang bị nhầm giữa Kumanthong và Lukthep. Trend nuôi Lukthep (những con búp bê xinh đẹp, được cho ăn mặc đẹp đẽ, được nuôi và đối xử như một thực thể sống trong nhà) đã có và thành trend ở Thái Lan từ rất lâu rồi, tuy nhiên lúc đầu Lukthep không bao hàm ý nghĩa tâm linh hay mắn mắn gì cho người nuôi cả, vì thực chất họ nuôi là để cho bớt cô đơn (những người hiếm muộn, không có con cái, hoặc những bạn trẻ muốn nuôi thú cưng bầu bạn nhưng vì nhiều lí do không thể nuôi được,...), cũng giống như hồi nào bên Nhật rộ lên trò buộc dây vào thú bông và dắt ra đường hoặc như nuôi nhân vật manga thực tế ảo bây giờ vậy ấy.

Còn từ đầu kumanthong không tồn tại dưới dạng búp bê, mà chỉ là dạng tượng nhỏ. Xác thai nhi, hoặc bộ phận cơ thể của chúng sấy khô, bọc vàng lại, nhét tượng đất hoặc kim loại để đỡ ghê rợn, rồi thầy cúng sẽ làm lễ cầu hồn nhập vào, loại này mới được bán như bùa ngải, cầu may cho chủ của chúng. Sau này dần dần người ta mới sinh ra trò sử dụng lukthep như một kumanthong, vì lukthep vừa dễ thương, giờ còn mang lại may mắn nữa thì sẽ bán rất chạy. Tuy nhiên nghe nói việc cố tình biến lukthep thành kumanthong ở Thái để kinh doanh là vi phạm pháp luật, nhưng chắc những dịch vụ như vậy nhiều nơi vẫn làm chui, chưa quản lý được. Ở Việt Nam cũng nhiều nơi bán Lukthep dạng kumanthong lắm, chỉ cần thỉnh một thầy nào đó bên Thái về, danh tiếng thầy bên Thái thế nào không biết, nhưng cứ về Việt Nam là thành thầy xịn hết. Lukthep được bán cũng chẳng biết là có thực sự được làm lễ gọi hồn, bên trong có kumanthong không hay chỉ là búp bê xinh đẹp, xong được các bên kinh doanh vẽ chuyện ra để lừa đảo bán hàng. Cái này người nuôi phải tìm hiểu kỹ trước khi mua để không mua nhầm "hàng giả", thỉnh về xong chỉ là búp bê chẳng đem lại may mắn gì cả.

Kumanthong có hai trường phái, một là Kumanthong phép trắng, được các sư thầy trên chùa nuôi, chủ yếu là cho các linh hồn các em bé không may yểu mệnh, thai nhi chết non hoặc bị nạo phá, không cha không mẹ được đưa lên chùa làm lễ để các sư thầy nuôi, có một hình hài, một nơi lưu trú. Sau đấy các sư thầy giúp các bé có một mái nhà, mới cho bố mẹ nuôi đón về, các bé phù độ cho bố mẹ nuôi để trả nghiệp của chính mình, hàng tháng bố mẹ dắt các em lên chùa để cầu siêu, nghe giảng kinh, hết hạn trả nghiệp trần gian thì làm lễ đầu thai, và kumanthong sẽ không còn linh hồn trú ngụ nữa. Loại này được cho là không làm hại cho người nuôi, chỉ cần cúng bánh kẹo chay, nước ngọt, nhưng cũng chỉ đem lại may mắn, thuận lợi, chứ không ước gì được nấy, không nghe lời người nuôi đi hại người hoặc làm những trò cao siêu hơn vì các sư thầy sẽ phạt chúng, không cho đầu thai, thậm chí nếu các em bé này quậy phá người trong nhà, chính bố mẹ nuôi có thể phạt, mắng để cảnh cáo, dạy dỗ như một đứa trẻ bình thường. Trường phái thứ hai là Kumanthong phép đen, được làm phép bởi thầy cúng (thầy phù thủy) bằng chính máu của người nuôi, nuôi bằng máu, chúng là những tiểu quỷ. Tụi này phải chiều chuộng, yêu thương chúng, không được để chúng phật ý, đúng kiểu "chiều như chiều vong", thì sẽ làm theo bất kỳ điều gì chủ nuôi khấn cầu, kể cả những điều tà ác như hại người khác. Phép đen thì sẽ có tác dụng phụ, dễ bị quật ngược, làm nó ghét nó phật ý là nó phá cho tán gia bại sản, không còn hồn người, thậm chí tử mạng, vì đã là quỷ thì đâu ai trị được, quản được nữa.

Cá nhân em thì tin là có kumanthong, nhưng em sẽ không nuôi dù là phép đen hay phép trắng. Thứ nhất là vì mình chẳng cách nào xác minh được linh hồn trong kuman là tốt hay xấu, là quỷ hay trẻ ngoan. Những thứ mình không biết rõ hệ quả thì tốt nhất không dính vào, âm dương cách trở, bằng cách nào đó nối duyên giữa hai thế giới này đều không nên cả.

Hi chị,

Đúng như chị nói, những bí ẩn tâm linh thường nổi lên như trend do có thêm yếu tố từ giải trí, cụ thể là sắp ra mắt phim. Nhưng lần này em không nghĩ là chiêu bài của NSX phim mà đây chỉ đơn giản là một sự trùng hợp có thể... có-sắp-đặt thôi ạ. Đối với phim chiếu rạp Thiên Linh Cái, cái này em tin chắc là trùng hợp. Đối với web drama, em nghĩ phí NSX đã làm từ lâu rồi nhưng NSX vô tình thấy có sự kiện liên quan nữa nên quyết định tung ra sớm hơn dự kiến. 

Em nhớ hoài đợt "Lời nguyền huyết ngãi" hay "Quả tim máu" nói về ngải, mọi người cũng ùa vào bàn tán về bùa ngải như bây giờ. Em tò mò và có hỏi ba U50 thì ba công nhận là nó có tồn tại thật và ba từng chứng kiến. Những người bạn của em trùng hợp cũng có hàng xóm chơi ngải và còn mô tả tường tận khi bàn tán về phim với em nữa. 

Năm ngoái, em đi học khóa học ngắn hạn về văn hóa và cũng đề cập chuyện này thì thầy cũng công nhận có thật và kể lại những dẫn chứng cụ thể. Phiến diện mà nói, em tin cái này có thật. Những nhà khoa học trước đây sẽ bác bỏ ngay-lập-tức về việc ma có tồn tại trên đời thì hiện nay nhà khoa học lại đi chứng minh chuyện đó. Điều đó cũng có nghĩa họ không thể phủ nhận. 

Em vẫn luôn tâm đắc câu của mẹ em hay nói: "Tin thì có, không tin thì không có" mỗi khi em lại buồn hỏi mẹ vì sao mẹ hay cúng kiếng các kiểu các dịp hay đốt vàng mã hay kiêng kị ngày Tết, đủ thứ phong tục tấp quán... :)) Có một câu trong cuốn Nhà giả kim của Paulo Coelho rất hay ạ: "Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó." Trong trường hợp này, câu đó vẫn đúng và có thể hiểu là: "Nếu bạn thực sự quan tâm và có nhu cầu muốn biết muốn gặp, nó sẽ đến với bạn." Em nghĩ tâm linh là một thế giới rất khác với mình. Nếu chị thực sự muốn bước vào thế giới đó, tự khắc thế giới đó sẽ "mời mọc" chị bước vào. 

Trên đây là chia sẻ cá nhân của em ạ. Mong nhận được phản hồi từ chị ạ. ^^

Đợt trước chị bạn em tình cờ chụp ảnh một bạn trẻ ôm búp bê ra quán cà phê ngồi uống nước với bạn bè. Giờ em mới biết là Kumathong.