Bạn Đắng và Bạn Đời?

  1. Tâm lý học

Bạn lúc thơm nồng là bạn Đắng,

Bạn lúc cay đắng là bạn Đời !!!

- Đời người, tụ hội bởi duyên, ấm áp bởi tình, tan rã bởi không biết trân quý.

- Khi sống, hãy nên thiện đãi bản thân, đừng cố chạy vào trong sinh mệnh của người khác mà làm rối cuộc đời họ và cả cuộc đời mình.

- Điều mà thời gian lưu lại không phải là tài phú, không phải là vẻ đẹp, mà là sự chân thành; Hoa nở rồi sẽ tàn, thời gian trôi đi sẽ không quay trở lại; Lâu ngày không hẳn sẽ sinh tình, nhưng nhất định sẽ thấy được lòng người.

- Những người hời hợt chớ nên quen thân. Những người chân thành hãy nhớ nắm bắt. Xin hãy trân quý những người đáng phải trân quý, làm những việc mà bản thân ta nên làm, đừng quan tâm nhiều quá về những điều khác, Nhất là nên hiểu rõ rằng: """TA CHỈ CÓ MỘT ĐỜI ĐỂ SỐNG, VẬY HÃY SỐNG SAO CHO ĐÁNG KIẾP CON NGƯỜI, ĐỪNG QUAN TÂM ĐẾN NHỮNG KẺ THỐI MỒM ĐANG ĐẦY RẪY TẠI CHỐN NHÂN GIAN"""

- Người muốn đưa tiễn bạn về nhà, đông nam tây bắc đều sẽ thuận đường. Người muốn cùng bạn ăn cơm, chua ngọt đắng cay đều thích ăn. Người muốn gặp mặt bạn, 24 giờ đều có thời gian rảnh.

- Tôi có một quả táo, chia cho bạn một nửa, đấy chính là tình bạn. Tôi chỉ ăn một miếng, còn lại đều đưa cho bạn, đấy chính là tình yêu. Tôi không ăn miếng nào mà đưa ngay cho bạn hết, đấy chính là cha mẹ bạn. Tôi đem giấu đi, nói với người khác rằng tôi cũng đói rồi, đấy chính là xã hội.

+ Lời lẽ dù có hoa mỹ đến đâu, nhưng không giữ lời hứa, thì cũng chỉ là lời nói suông.

+ Tình bạn dù có sâu sắc đến đâu, nhưng nếu không biết trân quý, thì cũng chỉ là uổng phí.

...vv...

(((... Nhân sinh mấy tỷ người nhưng ta có được mấy người là tri kỉ ?...)))

Từ khóa: 

tình bạn

,

bạn bè

,

tâm lý học