Bạn nghĩ sao về "Friends with benefits"?

  1. Phong cách sống

Đây là một câu hỏi mình nhận được qua ASK.FM:

"A Bảo nghĩ ntn về mối quan hệ FWB ạ? A có bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có 1 mqh như vậy chưa"

Mình vừa trả lời xong:

Anh cũng chưa rõ lắm về tâm lý của những người muốn tìm, đã từng có hoặc đang có FWB nên cũng không nghĩ gì nhiều em ạ. Anh thấy nó cũng như các mối quan hệ khác, chỉ vì xuất hiện ngày càng nhiều nên người ta đặt cho một cái tên vậy thôi.

Vấn đề ở đây là khi hai người ở trong cùng một mối quan hệ, họ có nhận thức giống nhau về mối quan hệ đó hay không (ví dụ một người xem là bình thường, còn người kia xem đó là tội lỗi). Nếu cả hai đều nghĩ là tội lỗi thì mối quan hệ đó sẽ chấm dứt một cách không tốt đẹp. Còn cả hai nghĩ là bình thường, là tốt đẹp, thì họ có thể tiếp tục lâu dài, hoặc kết thúc trong tốt đẹp.

Còn với bản thân anh thì anh không có thói quen gọi tên các mối quan hệ. Nghĩa là nếu anh thích một người, thì chỉ cần người đó thích lại anh, họ muốn đặt anh trong mối quan hệ nào cũng được, gọi tên gì cũng được.

Nói thêm cho ai chưa biết: FWB là viết tắt của Friends with benefits, tức là những người "bạn bè" đến với nhau vì lợi ích chung nào đó, thường được dùng để nói về các mối quan hệ thuộc về tình cảm hoặc tình dục, hoặc cả hai, mà không có sự ràng buộc kiểu người yêu hay vợ chồng. Có thể hiểu là bồ bịch, bạn tình.. FWB khác với ONS (one night stand = tình một đêm) ở chỗ họ có thể đến với nhau.. nhiều đêm.



Từ khóa: 

fwb

,

phong cách sống

,

mối quan hệ

,

tình cảm

,

phong cách sống

Mình đã có chồng và đương nhiên mình không bao giờ ủng hộ điều này rồi. Có lẽ mình cổ hủ thuộc thế hệ khác, nhưng những người đang có mối quan hệ như vậy thì nên cảm thấy xấu hổ và dừng lại kịp lúc, tránh tạo nghiệp về sau.
Trả lời
Mình đã có chồng và đương nhiên mình không bao giờ ủng hộ điều này rồi. Có lẽ mình cổ hủ thuộc thế hệ khác, nhưng những người đang có mối quan hệ như vậy thì nên cảm thấy xấu hổ và dừng lại kịp lúc, tránh tạo nghiệp về sau.

Nếu định FWB thì nên có sự cân nhắc, đúng ra thì nó không trái pháp luật nếu cả 2 đều đồng ý và ở độ tuổi hợp pháp, đừng ăn tạp là được.

Hình dung đơn giản thì nó là mối quan hệ bạn bè vì 1 lợi ích chung nào đó. Nhưng, tụ lại vì lợi ích thì tan vỡ cũng vì lợi ích thôi.

Có thể bản thân tôi nhìn khá phiến diện về 1 khía cạnh, nhưng thực sự FwB thường dùng để chỉ mqh của những người đến với nhau 1 cách tự nguyện, vì tình dục là chủ yếu. Và tôi sẽ nhìn vào khía cạnh này mà đưa ra cách nhìn nhận

Phương diện pháp luật, nếu cả 2 đều đang độc thân, điều đó không có j là sai, và đó cũng chỉ là ở góc độ pháp luật mà thôi, và cũng chỉ với tiền đề là cả 2 cùng tự nguyện, cùng đang độc thân. Nhưng, ở góc độ nhìn nhận nhân phẩm, tôi không dám nói bản thân có thể nhìn họ với ánh nhìn bình thường, chứ chưa nói đến là ánh nhìn khinh bỉ. Vì sao? Vì nhìn họ chả khác gì đám thú tới mùa động dục đi giao phối với nhau, thậm chí còn tệ hơn. Vì động vật làm thế chủ yếu là do hoocmon chi phối, do bản năng duy trì nòi giống thúc đẩy, còn với con người, với tư duy cao cấp hơn nhiều lần, biết tư duy, biết suy nghĩ, thì đó chỉ là thể hiện của phần con lên ngôi, chả khác gì đám động vật bị bản năng chi phối.

Thử hỏi, từ đông sang tây, có quốc gia, dân tộc nào có cái gọi là nền văn minh, không coi trọng người phụ nữ biết giữ gìn phẩm giá không? Có bất cứ nền văn minh nào, xem loại phụ nữ dễ dãi, loại đỉ điếm là hạng người cao quý không? Không có.

Nói khó nghe, thế giới này do đàn ông cầm quyền, không phải phụ nữ, không theo chế độ mẫu hệ. Có đàn ông nào dám đưa tay lên ngực, thề với trời đất, lương tâm mà nói, khi biết người phụ nữ của bản thân từng tự nguyện dạng háng cho thằng khác chơi, bú c*c thằng khác mà trong đầu không có bất kỳ khó chịu nào?

FwB, đọc thì thấy cũng dễ nghe đó, nhưng thực chất, chỉ là để che bớt sự dơ bẩn của việc con người thèm khát và hèn kém thế nào trước dục vọng thôi

Hnay mình thấy bạn mình share cái hình này , visualize khá ý nghĩa luôn :)

Có một bài viết phân tích về "Friends with benefits", bạn đọc xem sao nhé.

Còn về chuyện "qua đêm" với bạn bè mình chưa bao giờ nghĩ đến. Có thể nhiều người nghĩ mình bảo thủ nhưng mình chấp nhận, vì cơ bản bạn bè là để vui chơi tụ tập các kiểu, và có trong sáng thì mới có thể duy trì được tình bạn này.

Chưa kể là trong những mối quan hệ kiểu vậy người chịu thiệt thòi là phụ nữ chứ không phải đàn ông, chưa nói đến chuyện khác thì việc lỡ nảy sinh tình cảm đã là một điều vô cùng phiền phức và rắc rối rồi.


Mình nghĩ thế giới hiện đại rồi thì FWB là hoàn toàn bình thường, mọi người đừng quá nghiêm trọng hóa vấn đề là được. Mọi thứ suy cho cùng đôi có lợi cho hai bên, miễng là tránh đừng để ảnh hưởng tới công việc. Tốt nhất là hãy có biện pháp "bảo vệ" tốt là được, dù sao thì đây cũng là chuyện sinh lý thôi.