Bạn nghĩ sao về việc Không trở thành người gây ảnh hưởng xấu đến người khác?

  1. Phong cách sống

Từ khóa: 

phong cách sống

Mình nghĩ như vậy là tốt cho đời rồi, cũng giống như việc không vứt túi nilon linh tinh vậy.

Trả lời

Mình nghĩ như vậy là tốt cho đời rồi, cũng giống như việc không vứt túi nilon linh tinh vậy.

Ko gây ảnh hưởng xấu đó chỉ mới là phần tiêu cực, mặt tích cực thì cần gây ảnh hưởng tốt đến người khác nữa.

Nhưng nói thì nói, mặt dù không thiếu người tốt nhưng đa phần xã hội ngày nay đầy thị phi, toan tính, tranh đua. Con người đa số đạp lên nhau để ngoai lên trên, việc không hại người trước cũng có thể gọi là tốt rồi. Còn giúp người nữa thì quá tốt.

Gây ảnh hưởng? Tại sao bạn nghĩ là bạn ảnh hưởng được người khác? Vấn đề của bạn, mình nhìn theo 2 hướng:

  • Hướng tiêu cực (áp đặt) cái này thường là giành cho đối tượng là những người có tư tưởng lệ thuộc vào ý muốn của người khác như cha, mẹ, bạn bè,... họ không có chính kiến và ý thức mạnh mẽ dễ bị lung lai ý chí thì với người như thế mình nghĩ rằng khi họ cần ý kiến tham khảo một vấn đề gì đó mình thường phải phân tích nhiều hướng cho họ để họ tập nhận thức vấn đề chứ không phải áp đặt họ hướng/ cách mà bản thân đang nghĩ
  • Hướng tích cực: Xảy ra với một số trường hợp người nào đó gặp 1 vấn đề và có nhiều lựa chọn, họ cũng tự lựa chọn rồi nhưng chưa chắc 100% và họ cần thêm một số ý kiến xác nhận.

Với mình, dù ảnh hưởng từ người khác là hướng tốt hay xấu thì cũng nên tập cho bản thân tính tự quyết vì không ai cố vấn cho bạn cả đời. Có những vấn đề tự bản thân chúng ta phải làm chủ chứ.