Các bạn nghĩ gì về việc nhiều người vẫn có những suy nghĩ cổ hủ như thế này?

  1. Tâm sự cuộc sống

Mình thấy có rất nhiều người có suy nghĩ theo bản thân mình cho là 'cổ hủ' như là:

-Trong nhà người con nào đó không được giấy khen thì bị cho là "dốt" rồi còn được phép mỉa mai.

-Rồi trẻ con không muốn đi học thêm hè thì bảo là "lười chả chịu học gì cả,làm sao mà theo kịp các bạn" mà trong khi mỗi bản thân chúng ta ai cũng có tiềm năng riêng bên trong không thể ép thành 1 khuôn ai cũng giống ai được.

- "Học để thi, để đạt điểm cao" nhưng khi phản biện lại rằng ý nghĩa của việc học không phải học theo kiểu chạy đua thành tích mà là chính bản thân tự nguyện thì bị coi là "mày chả hiểu gì cả" lại còn lấy dẫn chứng xem trên tivi luôn tổ chức các cuộc thi ra để so sánh với việc học.

- Rất muốn con của mình thay đổi để trở thành 1 đứa trẻ khôn ngoan hơn nhưng đến cả việc suốt ngày giục con học rồi quát ầm lên lại muốn con mình đạt điểm cao, rồi lại so sánh với người khác, muốn người con phải giống y như vậy, chỉ muốn con thay đổi trước còn phía ba mẹ không thay đổi, rõ ràng đứa trẻ là phản chiếu của bố mẹ khi sinh ra đã được vẽ lên như vậy.

-Bảo là không cần con phải giỏi tất cả các môn nhưng lại muốn con đạt "học sinh giỏi" để giữ sĩ diện rồi chỉ biết nhìn kết quả mà không hề để ý quá trình.

-Cái câu "Con cãi cha mẹ trăm đường con hư" chả khác gì rằng là con sai và người lớn luôn đúng cả,cảm thấy nó không phù hợp với xã hội bây giờ cần mạnh về kĩ năng mềm như là phản biện, thuyết trình.

- Kể cả có suy nghĩ khác 1 cái y rằng phải dìm bằng được và không chịu lắng nghe, cứ là sai hết

- Cái việc nói với con cái không được khóc kể cả lúc thất vọng,giận dữ,tức giận,..

- Mặc dù xã hội đã dần phát triển và tuy nhiên có một số người nghĩ rằng "độc thân là ý định là suy nghĩ linh tinh,về sau này ai chăm sóc cho"

-Phải "gió chiều nào xoay chiều đó" thì mới dễ sống, đừng khác biệt không sẽ bị dìm....

-Đứa con thích chìm đắm suy tư và nội tâm phong phú mà cứ bắt phải năng động, hoạt bát, sôi nổi, nói nhiều hơn và muốn phải thay đổi, rõ ràng biết rằng "ai cũng có những tính cách riêng".

- Nếu không đỗ đại học thì xấu hổ,mất mặt (trong khi có rất nhiều con đường khác)

- Mà cứ nghĩ rằng "số đông luôn đúng" định nghĩa không đúng hoàn toàn

- Ai cũng nghĩ chơi game là không tốt nhưng có lợi ích chứ làm tăng khả năng tư duy, giúp giảm stress, xây dựng chiến thuật tốt kiểu liên quân, liên minh, xếp hình với cả kết hợp việc học nữa thì tuyệt vời mà.

Thực ra nhiều lắm nhưng chưa nghĩ ra hết.

Từ khóa: 

tâm sự cuộc sống

Mình chả quan tâm lắm, bởi mình cũng giỏi, bạn cũng giỏi, chúng ta đều giỏi. Chỉ là lĩnh vực giỏi của chúng ta không giống nhau thôi :)

Tập trung vào việc của mình sẽ tốt cho tất cả mọi người.

Trả lời

Mình chả quan tâm lắm, bởi mình cũng giỏi, bạn cũng giỏi, chúng ta đều giỏi. Chỉ là lĩnh vực giỏi của chúng ta không giống nhau thôi :)

Tập trung vào việc của mình sẽ tốt cho tất cả mọi người.

Gia đình mình ở thế hệ các bác, các chú thì có phần khá truyền thống trong về quan điểm như học tập sinh hoạt . Mình chưa lập gia đình nên chưa biết được dạy con như vậy là đúng hay sai. Còn khi rời gia đình đi học, đi làm xa mình thấy thoải mái hơn từ đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân rằng. Chẳng mấy ai quan tâm đến việc truyền thống hay không trong cuộc sống đầy vội vã . Thay việc ngồi xoi mói bình phẩm về người khác, họ có vẻ thích hít drama trên facebook xem tin nhảm trên youtube cùng lướt tik tok hơn.