Cách thu thập feedback chất lượng cho Nhà hàng?

  1. Kinh doanh và Khởi nghiệp

  2. Marketing

  3. Kinh doanh

Mình có một anh bạn là quản lý của một Nhà hàng nhỏ ở quê (bán Lẩu và các đồ gọi món). Đối tượng khách hàng từ 20-40 tuổi, sinh sống ở khu vực xung quanh và các thành phố lân cận.

Anh bạn đó muốn thu thập feedback của KH để có thể cải thiện chất lượng dịch vụ của quán, nhưng đang không biết có chương trình hay quà gì đi kèm để hấp dẫn Khách hàng. Mời họ trả lời và điền feedback một cách tốt nhất.

Mọi người gợi ý giúp em với ạ! Thanks so muchhh!

Từ khóa: 

kinh doanh và khởi nghiệp

,

marketing

,

kinh doanh

Điền phiếu là 1 cách, có thể tặng voucher hoặc tặng đồ uống cho lần sau tới ăn tại quán. Hoặc điền phiếu khảo sát quay số trúng thưởng theo tuần... Vừa kích cầu vừa lấy khảo sát.

Tuy nhiên muốn lấy feedback chất lượng, bạn có thể phỏng vấn khách hàng thông quan điện thoại. Ví dụ như khách ăn hôm trước thì trưa hôm sau gọi điện hỏi về dịch vụ, như vyaaj những thứ ấn tượng sẽ 1 lần nhớ lại, từ đó cũng biết được thứ mà nhà hàng khiến khách hàng ấn tượng là cái gì. Đồng thời khách hàng cảm thấy được lắng nghe hơn.

Trả lời

Điền phiếu là 1 cách, có thể tặng voucher hoặc tặng đồ uống cho lần sau tới ăn tại quán. Hoặc điền phiếu khảo sát quay số trúng thưởng theo tuần... Vừa kích cầu vừa lấy khảo sát.

Tuy nhiên muốn lấy feedback chất lượng, bạn có thể phỏng vấn khách hàng thông quan điện thoại. Ví dụ như khách ăn hôm trước thì trưa hôm sau gọi điện hỏi về dịch vụ, như vyaaj những thứ ấn tượng sẽ 1 lần nhớ lại, từ đó cũng biết được thứ mà nhà hàng khiến khách hàng ấn tượng là cái gì. Đồng thời khách hàng cảm thấy được lắng nghe hơn.

Sau khi khách thanh toán thì hỏi han về chất lượng đồ ăn, chất lượng dịch vụ luôn. Với giọng điệu hiếu khách, cởi mở, vui vẻ là được. Đấy là cái cách người ta thu thập feedback nhanh nhất. Mà hầu hết việc này thì nên quản lý trực tiếp thu thập, nhân viên thì dễ truyền đạt sai ý lắm. 

Ngoài ra thì các trang trên mxh nên mở tính năng review, đánh giá. Áp dụng việc review + giảm %. Ví dụ: ai review thì sẽ được giảm 5% hóa đơn/bàn. Điều này thu hút khách đánh giá tốt -> thu hút khách hàng khác tới. Còn nếu là đánh giá nghiêm túc thì nếu bạn phục vụ đúng người sành ăn hoặc chuyên gia ẩm thực thì ngta sẽ tự giác đánh giá luôn, bạn không cần phải hỏi. 

Muốn thu thập nhanh thì 1 là làm đồ ăn ngon hẳn, 2 là làm dở hẳn 😂. Ngon hẳn thì cái cách người ta lấy số điện thoại riêng để tiện đặt bàn hoặc đặt món, gọi nhiều món, khen trực diện hoặc tip nhân viên. Đó đã là những feedback rồi. Còn dở thì bạn biết rồi đấy, trả tiền đứng dậy luôn hoặc ăn phốt luôn, thậm chí là chửi luôn 🤣