Chiến dịch "Đi để trở về" - Cú lội ngược dòng của Biti's

  1. Marketing

Chiến dịch "Đi để trở về" cho sản phẩm Biti's Hunter đánh dấu bước ngoặt quay trở lại đầy bùng nổ của Biti's với sự góp mặt của ca sỹ Soobin Hoàng Sơn.
https://cdn.noron.vn/2021/12/15/maxresdefault-1639563437.jpg

Trước chiến dịch

Biti's được thành lập vào năm 1982, là một thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam với những mẫu sandals kinh điển.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nền kinh tế, thị trường giày dép trong nước có nhiều sự đổi mới, đặc biệt là sự du nhập của các ông lớn như Nike hay Adidas. Đây là một thách thức rất lớn đối với Biti's vởi nhu cầu "sính ngoại" của người tiêu dùng trong nước ngày càng cao, không chỉ với giày dép. Tiếp đó, hãng không thường xuyên ra mắt sản phẩm mới hay tích cực quảng bá, đẩy mạnh truyền thông. Khoảng thời gian này đối với Biti's là cực kỳ khó khăn khi tên tuổi cũng như sức nóng của thương hiệu này dần "chìm" hẳn, nhiều hoạt động chững lại.

Trong chiến dịch

Chính những thách thức ấy, vào nửa cuối năm 2016, Biti's cùng đội ngũ trong công ty đã cho ra đời dòng sneakers năng động, độc đáo: Biti's Hunter. Và không để khách hàng của mình thất vọng, Biti's Hunter đã tạo nên cơn sốt cực lớn trong cộng đồng giới trẻ, đặc biệt với những người thích khám phá, đam mê trải nghiệm.

Mặc dù phải đối mặt với khá nhiều trở ngại, Biti's đã phối hợp với Dentsu Redder cùng tạo dựng một chiến dịch truyền thông Tết "Đi để trở về" - như một làn gió mới giúp một lần nữa củng cố và khẳng định tên tuổi của Biti's với sản phẩm Biti's Hunter.

Khởi đầu chiến dịch, Biti's cho ra mắt MV "Đi để trở về" đầu tiên vào năm 2017, với sự góp mặt của hoàng tử ballad - ca sỹ Soobin Hoàng Sơn.

Chiến dịch đã đánh trúng tâm lý khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán, đặc biệt là những người trẻ tuổi xa quê hương, mong muốn bắt kịp những chuyến xe cuối về nhà với gia đình.

Sau chiến dịch

Sau khi cho ra mắt MV "Đi để trở về" đầu tiên của Soobin Hoàng Sơn, Biti's đã gây ngạc nhiên ngoài mong đợi với hơn 170 triệu "brand mention", đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng chỉ trong 7 ngày đăng tải. Đồng thời, chiến dịch "Đi để trở về" mùa 1 cho sản phẩm Biti's Hunter cũng đã góp phần giúp Biti's giữ vững vị trí số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết năm 2017.

Từ khóa: 

marketing

,

chiến dịch marketing

,

bitis

,

marketing

Để mình bổ xung thêm theo kiến thức mình học nhé:

Chiến dịch quảng cáo của biti's được thông qua quá trình sau:

Xác định nhận thức hiện trạng: Giày là vật đồng hành trên những chặn đường dài

Thấu hiều mọi người: Những bạn xa nhà luôn muốn phiêu lưu, trải nghiệm và cảm giác mang một nỗi nhớ về gia đình

Insight- Big idea : Những bạn xa nhà quý trọng sự trở về bên gia đình, càng xa càng nhớ

---> ra biến thể ngôn từ "đi để trở về"

P/s quá trình này phân tích chân dung khách hàng rất dài mình tóm gọn 4 dòng

Trả lời

Để mình bổ xung thêm theo kiến thức mình học nhé:

Chiến dịch quảng cáo của biti's được thông qua quá trình sau:

Xác định nhận thức hiện trạng: Giày là vật đồng hành trên những chặn đường dài

Thấu hiều mọi người: Những bạn xa nhà luôn muốn phiêu lưu, trải nghiệm và cảm giác mang một nỗi nhớ về gia đình

Insight- Big idea : Những bạn xa nhà quý trọng sự trở về bên gia đình, càng xa càng nhớ

---> ra biến thể ngôn từ "đi để trở về"

P/s quá trình này phân tích chân dung khách hàng rất dài mình tóm gọn 4 dòng

Một thời nghiện bài này