Chiến lược luyện nghe TOEIC Part 2 hiệu quả

  1. Ngoại ngữ

Tiếp tục với loạt bài phân tích cấu trúc đề và chiến lược ôn luyện và thi TOEIC hiệu quả, mình tiếp tục chia sẻ cùng các bạn chiến lược luyện nghe TOEIC Part 2 thuộc Listening Comprehension. Mọi người cùng xem những bài khác tại đây nhé:

part2

Với Part 2 - Question & Response có cấu trúc như thế này, chúng ta cần lưu ý những điều gì và có những mẹo hay nào có thể áp dụng?

Khi nghe TOEIC Part 2, hãy đọc theo đề để nâng cao kỹ năng nói của bạn

Nhiều người cho rằng TOEIC 2 kỹ năng Nghe - Đọc không có ích gì đối với tiếng Anh thực tế; đó là do họ học không đúng cách. Trên thực tế, chỉ cần bạn có thể sử dụng đúng những câu đối thoại ở Part 2, bạn sẽ nắm được nhiều mẫu đối thoại cơ bản, giúp giao tiếp thông thường ở nước ngoài mà không gặp trở ngại lớn. Để đạt được hiệu quả cao ở Part 2, bạn không những phải làm quen với cách trả lời và các dạng câu hỏi, mà còn đọc theo để ghi nhớ câu trả lời và các câu hỏi đó. Cách luyện tập này sẽ giúp bạn làm tốt Part 2 đồng thời còn nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh của bạn.

Lưu ý khi nghe TOEIC Part 2, cần phải nghe phần đầu của câu hỏi

Đây là chiến lược quan trọng nhất khi trả lời câu hỏi Part 2. Đặc biệt là đối với những câu hỏi có từ nghi vấn what, when, where, why,... nếu bạn bỏ qua phần đầu tiên của câu hỏi thì bạn không thể nào trả lời đúng câu hỏi được. Hãy đánh dấu vào lựa chọn trả lời đúng trong khoảng thời gian 5 giây giữa các câu hỏi và chuẩn bị sẵn sàng cho câu hỏi tiếp theo.

Hãy cảnh giác với những câu trả lời lặp lại từ trong câu hỏi

Part 2 là part có nhiều bẫy nhất và nếu ai đang ở trình độ sơ cấp thì rất dễ bị lừa. Chẳng hạn khi nghe câu hỏi "What's the weather forecast for this month?", rất có khả năng bạn sẽ chọn "It's a month from now" thì thấy month có xuất hiện trong câu trả lời. Tuy nhiên nếu thấy trong lựa chọn trả lời có từ ngữ xuất hiện trong câu hỏi, hãy cảnh giác, 70-80% đó là lựa chọn sai.

Mẹo thi TOEIC Part 2: Nếu câu hỏi có từ nghi vấn Wh (Wh-questions), hãy ngay lập tức loại bỏ các lựa chọn trả lời bắt đầu bằng Yes/No

Câu hỏi có từ nghi vấn không thể được trả lời bằng Yes/No trong bài thi TOEIC. Thông thường có ít nhất một lựa chọn trong số câu trả lời bắt đầu bằng Yes/No cho câu hỏi với từ nghi vấn, vì vậy hãy thẳng tay loại bỏ phương án đó và tăng tỉ lệ chọn các phương án còn lại lên. Nên nhớ điều này cũng đi kèm với việc bạn phải nghe được phần đầu của câu hỏi, xác định loại câu hỏi là rất rất quan trọng.

Nếu luyện TOEIC Part 2, chắc chắn sẽ tiếp cận với nhóm câu trả lời: Tôi không chắc!

Câu trả lời mang tính gián tiếp, diễn đạt ý nghĩa không biết rõ cũng thường được đưa ra làm lựa chọn trả lời đúng. Bạn nên học thuộc những cách diễn đạt thông dụng dưới đây.

  • I'm not sure. Tôi không chắc
  • I have no idea. Tôi không biết.
  • No one knows yet. Đến giờ vẫn chưa ai rõ cả.
  • No one told me anything. Không ai nói gì với tôi hết.
  • It doesn't matter. Không sao đâu
  • They have yet to decide. Họ vẫn chưa quyết định.
  • She didn't say. Cô ấy không nói gì.
  • I don't really know. Thật sự tôi không biết.

Trên đây là một số lưu ý và mẹo luyện nghe TOEIC Part 2 cho mọi người, nếu ai có thắc mắc gì có thể phản hồi ở dưới hoặc đặt câu hỏi ngay tại chủ đề Ngoại ngữ để mình và những thành viên khác cùng trả lời nhé! Mình sẽ tiếp tục với các Part khác ngay đây! :D

Từ khóa: 

luyện nghe toeic part 2

,

mẹo thi toeic part 2

,

toeic 2 kỹ năng

,

luyện nghe toeic

,

ngoại ngữ