Chuyện gì sẽ xảy ra nếu công nghệ tiếng nói nhân tạo thay thế các ca sĩ?

  1. Âm nhạc

  2. Trí tuệ nhân tạo

Hãy tưởng tượng một ngày kia, công nghệ tiếng nói nhân tạo được phát triển mạnh mẽ đến mức nó có thể ''nói'' được những câu nói bay bổng nhất, với âm điệu mang ''tính người'' hoàn hảo. Liệu lúc đó chúng ta có còn cần đến các ca sĩ, khi mà AI vừa có thể tự viết ra các bản nhạc (việc này đã được thực hiện thành công) vừa có thể tự trình diễn chúng?

Theo bạn thì viễn cảnh này còn cách chúng ta xa không? Bạn hào hứng hay cảm thấy chán ngán cái viễn cảnh đó?

https://cdn.noron.vn/2019/08/14/46bced5c7098397786f654ed3154a2ce.jpg
Từ khóa: 

trí tuệ nhân tạo

,

ca sĩ

,

giả thuyết thú vị

,

âm nhạc

,

trí tuệ nhân tạo

người anh em hỏi vậy là do chưa nghe nàng hát
phàm nhân làm sao có thể so sánh với tiên nữ trong ảo tưởng được 😌

Trả lời

người anh em hỏi vậy là do chưa nghe nàng hát
phàm nhân làm sao có thể so sánh với tiên nữ trong ảo tưởng được 😌

-Hẳn là điều đó sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Hiện nay trên thế giới và cả VN cũng đang nghiên cứu dữ liệu giọng nói dưạ vào việc thu nhập giọng nói từ những người đăng ký. Nếu đến khi mà có đủ sự đa dạng về dữ liệu giọng nói thì đó sẽ tạo điều kiện cho các nhạc sĩ thử nghiệm, chọn lựa giọng hát phù hợp với sản phẩm âm nhạc cuả mình.

-Nhưng mà gì đi nữa thì giọng hát từ chính ca sĩ sẽ hay hơn vì mỗi người sẽ thể hiện được một số nốt thấp, cao đặc trưng riêng cho từng dòng nhạc. Còn nữa là nếu ko có con người, ca sĩ thì các lễ hội âm nhạc sẽ chỉ có âm thanh từ giọng nói nhân tạo mà không hề có sự giao lưu tương tác giữa người hát và người nghe để gop phần sôi nổi hơn. Rồi mình còn nghĩ sẽ còn khái niệm ''Idol và fan hăm mộ âm nhạc'' nữa không khi chúng ta chỉ biết thích giọng hát nhân tạo mà không biết rõ hình ảnh thực sự cuả nó...

Có không ít nhạc sĩ hát không được hay lắm (thậm chí dở tệ). Với ca sĩ ảo do A.I. tạo ra, họ hoàn toàn có thể thử nghiệm trình diễn các tác phẩm âm nhạc của mình ở mức khá, thậm chí tốt. Như vậy các ca sĩ làng nhàng sẽ ít đất sống hơn. Còn những giọng hát suất chúng vẫn luôn có chỗ đứng bạn nhé.

Vocaloid hiện tại có nhiều rồi mà, có hẳn concert, tour quanh thế giới luôn. Mỗi vocaloid lại có giọng riêng khác nhau. Lợi thế của vocaloid là hát ko mệt, hát bao nhiêu bài cũng được và mãi mãi vẫn ở tuổi đó chứ ko già đi ^^.

Bạn có thể thấy nhạc điện tử đã phát triển từ lâu và hiện đang khá phát triển như EDM. Nhưng nó hoàn toàn ko thể thay thế được thể loại Acoustic vẫn hoàn toàn ko bị mai một. Âm thanh từ Organ vẫn ko thể loại bỏ được tiếng vĩ cầm....

Rộng ra thì hàng may sẵn vẫn chẳng thể thay thế đc đồ may đo chẳng hạn. Nên ca sỹ máy nếu có phát triển thì có lẽ sẽ phát triển thành 1 nhánh, kiểu như máy hát, đầu đĩa chứ ko thể thay thế ca sỹ truyền thống.