[Chuyện thằng bạn] Mãi mãi là 3 năm!

  1. Tình yêu

  2. Tâm sự cuộc sống

https://cdn.noron.vn/2021/03/13/5129262759788993-1615603588.jpg

Vừa đến cửa quán, nó gạt mạnh chân chống, đập mạnh cái mũ vào xe, bước vào ghế nó vứt phịch cái túi xuống, thở dời một cái với khuôn mặt buồn bã. Tôi thấy có gì đó không ổn với nó, tôi nói ngay:

- Qua một đêm cao thêm 20cm nữa à?

Nó bắt đầu nhăn nhó với câu trêu đùa của tôi, chẳng mấy khi tôi đùa mà nó lại như vậy, không để tôi nói thêm, uống cốc nước lấy lại bình tĩnh rồi nó đáp:

- Chia tay rồi mày à, mối tình 3 năm, hoá ra mãi mãi là thế đấy mày à.

Thì ra là thất tình, bảo sao nay đáp nhẹ giọng thế.

- Thế nói đầu đuôi xem nào?

Nó vẫn chưa bỏ được cái tật cứ tâm trạng là lại lôi bao thuốc lá ra làm vài điếu, cứ như thể thuốc nói chứ chẳng phải nó. Trong cái làn khói trắng mờ mờ ảo ảo đó, nó như được là chính mình:

- Bọn tao quen nhau từ hồi cấp ba nhưng đến khoảng năm thứ 3 đại học mới nói chuyện lại với nhau, thấy hợp với lại cũng có tình cảm nên thành ra yêu nhau luôn. Tính ra cũng được 3 năm rồi. Trải qua bao nhiêu là hỉ nộ ái ố, tưởng rằng sẽ có một mối tình trọn vẹn và đi đến cuối đường, từng thề non hẹn biển với nhau sẽ viết lên câu chuyện tình lãng mạn trong tương lai. Thế rồi mọi thứ bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng một câu nói em không còn yêu tao nữa.

- Nói hết yêu sao dễ thế, 3 năm cũng đủ dài cho một cuộc tình, hay là em nó có người mới rồi, mày có biết không?

Nó ngồi thừ người ra một lúc, ngồi tựa lưng vào ghế, ngước nhìn về xa xăm như thể đang nhớ ra điều gì đó.

- Khoảng 2 tháng trở lại đâu, tao cảm nhận tình yêu đã nhạt dần, em có phần cư xử lạnh nhạt với tao, hay so sánh với người yêu cũ của em thời sinh viên, với người anh đồng nghiệp cùng công ty mới. Nói chung nghe em kể, tao kém về nhiều mặt, từ giao tiếp bên ngoài, sự quan tâm, rồi cả công việc cũng còn chưa ổn định nữa, thực lòng thì tao buồn về mối tình một, thì thất vọng về bản thân 10 mày à.

Nghe nó tâm sự một hồi thì tôi cũng phần nào nhận ra nguyên nhân và vấn đề nằm ở đâu. Một thằng đàn ông dù kém cỏi hay giỏi giang như thế nào cũng sẽ rất buồn khi bị chính người mình yêu thương nhất so sánh với người khác dù đó là ai đi nữa, cái tôi và sĩ diện của nó khiến nó cay cay sống mũi. Nhưng một người con gái họ dù có mơ mộng hay thực tế đến đâu, cũng sẽ không yêu một người không có ý chí, không biết suy nghĩ cho tương lai, không quan tâm đến người mình yêu thương, vì nếu yêu mà chỉ để yêu không thì họ có nhiều lựa chọn, nói gì đến việc hứa hẹn mãi mãi.

Mãi mãi là bao xa?!

Tôi lặng im một lát để nó suy nghĩ và sốc lại tinh thần:

- Hết yêu rồi thì khó nói chuyện lắm. Thử nhìn lại những gì mày đã làm trong thời gian qua xem. Có những thứ dù đau đớn nhưng bắt buộc nó phải xảy ra để giúp mày lớn, mày hiểu, mày trưởng thành hơn, rồi một ngày nào đó mày sẽ thầm cảm ơn em ấy thôi.

Hai thằng chúng tôi chẳng nói thêm lời nào nữa, lòng nặng trĩu nhưng một mớ suy nghĩ cũng đã phần nào được giải đáp. Nó đứng lên ra về với gương mặt bớt buồn rầu so với lúc đầu, để lại mình tôi với chiếc hoá đơn chưa thanh toán.

p/s: Phần sau là em nó mời cưới sau 3 tháng chia tay nhé mọi người!

Từ khóa: 

góc tâm sự

,

tình yêu

,

chuyện thằng bạn

,

bùi huy cường

,

tình yêu

,

tâm sự cuộc sống

Mãi mãi là 2 năm :(((

Trả lời

Mãi mãi là 2 năm :(((

Vẫn là 2 chữ "Duyên Phận"!

👍Huy Cường

Thà đọc một cuốn sách về tình yêu còn hơn là phải nghe lời yêu như... trong sách, bạn nhỉ? ^^

Tình yêu thì không nói trước được điều gì đâu