CLEOPATRA, TỪ SẮC ĐẸP QUYẾN RŨ CHO ĐẾN KẺ ĐỘC ÁC NHẤT LỊCH SỬ NHÂN LOẠI (PHẦN 3)?

  1. Lịch sử

Ở phần trước, chúng ta đều biết là Cleopatra muốn thủ tiêu em gái mình là công chúa Arsinoe để loại bỏ hết các đối thủ có thể tranh giành vương vị với mình. Bây giờ chúng tôi sẽ tiết lộ những tình tiết tiếp theo của giai thoại này.

Lúc này, đến Artemis- nơi giam giữ của Arsinoe ngày nay thuộc Thổ Nhĩ Kỳ là phần thuộc đế chế Đông Lã Mã* , vua của đế quốc chính là nhân vật lừng danh thế giới cổ đại Marcus Antonius. Ông ta nổi tiếng là một kẻ hoang dâm vô độ, ăn chơi xa xỉ. Điều này khiến tài nguyên ở đế chế cạn kiệt khiến cho Antonius để mắt dòm ngó sang Ai Cập của Cleopatra.

Thế là ông ta dùng thủ đoạn gửi thư mời Cleopatra tới cung điện của mình nhưng Cleopatra đã trưởng thành hơn và nhất mực từ chối. Tuy nhiên không ai ngờ, Nữ hoàng Ai Cập sau đó lại đổi ý, bà lại tự đi thuyền đến gặp Antonius bởi đơn giản thứ mà Cleopatra muốn là lợi dụng Antonius để giết chết Arsinoe. Bây giờ thì Antonius và Cleopatra đều có lợi ích với nhau. Cleopatra tìm mọi cách quyến rũ Antonius, và Antonius cũng bằng lòng vì ông ta muốn tài nguyên của Ai Cập. Thế là thỏa thuận giữa hai người được đưa ra và ngay lập tức Antonius đã ra lệnh bắt Arsinoe và sau đó giết chết nàng. Đây là một sự kiện chấn động vì đã có kẻ giết người tại ngôi đền thiêng liêng của nữ thần săn bắn Artemis**.

Mười một năm sau cái chết của Arsinoe, Marcus Antonius và Cleopatra cùng làm chủ đế quốc Đông La Mã nhưng rồi đế chế của họ cũng dần suy yếu . Lúc này, Cleopatra cũng chẳng còn cách gì khác ngoài việc tự tử. Thật là điều trớ trêu khi Cleopatra giết các em của mình để dành ngai vàng Ai Cập, cũng như lợi dụng La Mã để giữ vững ngôi báu của mình thì cuối cùng Ai Cập lại trở thành một phần của La Mã. Nguyên nhân là bởi liên minh giữa ả với Antonius đã thất bại trước Augustus Caesar vị vua kế nhiệm của Julius Caesar tại Tây La Mã và buộc phải kết liễu đời mình. Từ đây Ai Cập hoàn toàn rơi vào ách thống trị của La Mã. Cleopatra trở thành vị Pharaoh cuối cùng của Ai Cập cổ đại mặc dù con của bà cũng đã kế vị Pharaoh trước khi bị Augustus ra lệnh giết chết.

Đúng là “ác giả ác báo”, Cleopatra mưu mô, xảo quyệt như vậy cuối cùng vẫn không thể thoát khỏi lưới trời lồng lộng.

Chú thích: *Đông Lã Mã là một phần của Đế Quốc La Mã, phần còn lại là Tây La Mã. Nguyên nhân của sự phân chia này là vì La Mã quá rộng lớn nên chia ra làm 2 phần với 2 người đứng đầu để dễ bề cai trị.

**Artemis là vị thần săn bắn trong thần thoại Hy Lạp, là em sinh đôi cùng với thần Apollo, nổi tiếng là một nữ thần kênh kiệu và trinh tiết.

anh3_CEUC


Từ khóa: 

cleopatra

,

thần thoại hy lạp

,

lịch sử

Mình sẽ phản hồi bạn về nhân vật nữ hoàng Cleopatra bằng một bài viết hoàn chỉnh vì trước khi bạn đăng lên 2 phần sau thì mình đã đọc ở trang nguồn rồi. Thân

Trả lời

Mình sẽ phản hồi bạn về nhân vật nữ hoàng Cleopatra bằng một bài viết hoàn chỉnh vì trước khi bạn đăng lên 2 phần sau thì mình đã đọc ở trang nguồn rồi. Thân