Có thể bạn chưa biết TOP 5 sự thật về vũ trụ

  1. Khoa học

Hello tất cả các anh em tôi đã quay trở lại rồi đây. Trên đời này thường cái gì càng lớn thì càng khó tìm hiểu. Duy chỉ có mấy chị em người bằng một mẩu mà các nhà khoa học lỗi lạc nhất từ trước tới nay cũng không thể nào tìm hiểu và đúc kết ra kiến thức cho được. Ngày ngày chúng ta vẫn ngước lên trời ngắm nhìn những vì sao, mình nhớ có lần mình còn nằm đếm sao mới sợ chứ lại. Từ khi khoa học vũ trụ bắt đầu phát triển loài người thật sự đã ý thức được thế nào gọi là nhỏ bé. Một nơi vô tận như vũ trụ thật sự là ẩn chứa vô số những điều kỳ diệu. Không đơn giản chỉ là cái không gian tối thui đen xì như đầu óc của nhiều anh em, hôm nay tôi sẽ giúp anh em cảm nhận ngoài những chỗ tối vũ trụ còn mang trong nó những điều thú vị mà không phải ai cũng biết.

Let's go!!!!!

5. Hố đen thì bạn đã biết còn hố trắng thì sao 

Hố đen vũ trụ là cụm từ nhập môn gần như ai cũng biết khi nói tới kiến thức vũ trụ. Nó đơn giản là một khối lượng cực lớn bị nén vào một diện tích cực nhỏ, tạo nên sự sụp đổ đến vô hạn của không gian xung quanh nó. Hố đen thì có thế liệu có hố trắng không nhở? 

Câu trả lời là có thể có mà cũng có thể không! 

Ơ nói như ông thì bằng hòa à ? 

Anh em cứ bình tĩnh nghe tôi trình bày đã 

Như anh em đã biết khi một thực thể có khối lượng cực lớn như Hố Đen sẽ sinh ra một lực hấp dẫn cực kỳ khủng khiếp. Lực hấp dẫn này hút tất cả mọi thứ kể cả ánh sáng một khi đã đi vào sẽ bị giữ lại hoàn toàn không thể thoát ra. Ngược lại với Hố Đen chúng ta có Hố Trắng, một thực thể vũ trụ, một thiên thể giả định nơi mà mọi vật chất được thoát ra. Hố Trắng phun ra vật chất và năng lượng nó chính là đối thời gian của Hố Đen. Theo thuyết tương đối rộng cú Einstein thì Hố Trắng là đối nghịch theo thời gian của Hố Đen. Vì vậy nên các vật chất mà Hố Trắng phun ra phải là những vật chất được hố đen nuốt vào. Các Hố Trắng hoàng toàn có cơ sở tồn tại trên lý thuyết ấy thế nhưng mà chưa có một quan sát hay một bằng chứng nào trên thực tế cho thấy chúng đang tồn tại. Tuy nhiên gần đây các nghiên cứu cho thấy rằng các Hố Trắng có thể chính là Hố Đen. Nghe đến đây có vẻ nó cực kỳ vô lý và hư cấu. Tuy nhiên các bạn có thể hình dung rằng chúng là một cái ống thông nhau khổng lồ một cái hút vật chất một cái phun ra vật chất liên tục. Ấy thế nhưng mà quanh đi quanh lại thì nó cũng chỉ là phỏng đoán còn cụ thể nó như thế nào thì vẫn phải chờ các nhà khoa học nghiên cứu thêm anh em ta vẫn chỉ có một việc là lót dép ngồi hóng mà thôi

4. Nơi lạnh nhất vũ trụ 

Vốn dĩ là một nơi lạnh lẽo và tăm tối. Có bao giờ anh em tự hỏi nơi lạnh nhất vũ trụ là đâu chưa. Xin gợi ý luôn là chắc chắn không phải tim em đâu ạ ( đường vào tim em ôi băng giá ). Theo như hiểu biết loài người thì Neubula - ở đây không phải là con gái của Thanos mà là một tinh vân nằm cách trái đất khoảng 5000 năm ánh sáng. Tại đây nhiệt độ thấp nhất được các nhà khoa học ước tính đạt 1.15 độ k hay chỉ là khoảng -272 độ c. Ngay cả tại Neubula mà chúng ta vẫn chưa thể được chiêm ngưỡng độ không tuyệt đối. Qúa thất vọng với vũ trụ loài người quyết định tự mình tạo ra một nơi lạnh, lạnh teo trym… lạnh nhất vũ trụ mà loài người biết. Và thật bất ngờ là cái nơi lạnh nhất vũ trụ này nó lại nằm ngay trong quỹ đạo trái đất. Tại khoang thí nghiệm của trạm vũ trụ quốc tế ISS các nhàn khoa học đã đưa nhiệt độ tại đó xuống chạm mốc gần 0 độ K. Hay nói cách khác là chỉ cao hơn độ không tuyệt đối một phần rất nhỏ của một độ. Tại mốc nhiệt độ này các nhà khoa học tạo ra một trạng thái vật chất mới khác hẳn với 4 trạng thái được biết đến trước đó ( rắn, lỏng, khí, plasma..) được gọi là trạng thái ngưng tụ Bose Einstein ( BEC) 

Để tạo ra được trạng thái này người ta sẽ dùng laser hoặc từ trường.Các loại khí mật độ thấp sẽ được nhốt vào trong nguyên tử, rồi nhiệt độ trong đó sẽ ngày càng giảm đi khi nguyên tử giãn ra. Khí bị nhốt trong đó càng lâu, nhiệt độ càng giảm xuống, cho đến khi đạt đến trạng thái BEC. 

3. Lỗ sâu ( Cầu Einstein-Rosen)

Tôi biết là anh em trước giờ quan tâm rất nhiều đến những cái lỗ hehe. Nhưng mà anh em yên tâm đây sẽ là cái lỗ phức tạp nhất, khó hiểu nhất mà anh em từng gặp. Lỗ sâu được tạo ra khi tưởng tượng vũ trụ là một bề mặt cầu Muốn đi từ một điểm đến điểm đối diện trên mặt cầu cần quãng đường là nửa chu vi đường tròn lớn của mặt cầu. Tuy nhiên, nếu có một con sâu đục lỗ xuyên vào trong lòng hình cầu, nối thẳng hai điểm, quãng đường đi chỉ còn là đường kính mặt cầu.

Vậy lỗ giun có tác dụng gì? 

Việc hay ho đầu tiên anh em có thể nghĩ tới đó là du hành qua một khoảng cách cực lớn trong vũ trụ. Nói một cách bớt cồng kềnh hóa thì anh em có thể tưởng tượng như này. Trên một tờ giấy có hai điểm A và B. Cách nhanh nhất để đi từ điểm A đến điểm B là kẻ một đường thẳng nối hai điểm lại. Đó là đường nhanh nhất tính trên không gian hai chiều tức là tờ giấy. Tuy nhiên nghĩ kỹ thêm chút nữa gấp đôi tờ giấy lại và bùm…. Hai điểm Avà B trùng nhau. Lỗ giun cũng tương tự như vậy nó là một đường hầm nối liền hai địa điểm bằng cách bẻ cong không gian, di chuyển qua hàng nghìn, hàng triệu năm ánh sáng ….ui thật là một ước mơ tối thượng của khoa học con người vẫn hằng ao ước. Anh em mà mang cái kiến thức này đi lòe gái thì cũng hay phết đấy hehe

Du hành không gian nghe thì có vẻ hấp dẫn đấy nhưng có vẻ nó chưa đủ ngầu. Muốn ngầu hơn thì tôi chỉ cho anh em cái này. Lỗ giun không chỉ du hành không gian mà còn có thể du hành thời gian luôn. Lỗ giun chính là được sinh ra bởi việc bẻ cong không gian và thời gian nếu một miệng của lỗ giun được di chuyển một cách cụ thể, nó sẽ cho phép chúng ta du hành xuyên thời gian để trở về quá khứ. Nghe thì có vẻ hư cấu vì du hành về quá khứ sẽ gây ra vô số các nghịch lý. Nhưng có một câu hỏi căng não hơn cần phải giải quyết đó là làm thế nào để xây dựng một cái lỗ giun và di chuyển nó theo cách chúng ta muốn tạo ra một cỗ máy thời gian 

2. Vũ trụ song song 

Ắt hẳn là đã có rất nhiều anh em từng một lần soi vào gương và hỏi “ thằng nào trong kia mà đẹp trai thế” … đùa thôi, hẳn là nhiều anh em từng suy nghĩ tới cái gọi là thế giới trong gương. Và báo cho anh em một tin vui là theo một khía cạnh nào đó thì nó có thật. Dựa theo thuyết vũ trụ song song hay thuyết đa vũ trụ. Nếu để giải thích hay trình bày với các bạn tất cả các lý thuyết liên quan đến vấn đề này thì có mà chờ tết Cong Go mới xong mất. Có rất nhiều lý thuyết được xây dựng xoay quanh thuyết vũ trụ song song này, tuy nhiên đa số đều nói về việc thế giới chúng ta đang tồn tại không phả là duy nhất có những thế giới khác ở đó cũng có tôi, cũng có các ông cũng có nước Mỹ, Việt Nam …Nhưng mà ở đó Việt Nam cộng hòa có thể đã thắng, người tìm ra châu Mỹ có thể không phải Colombo, hay thằng viết ra cái Scrip này không phải Hào. Nếu như anh em nghĩ rằng tôi đang bốc phét thì để tôi dẫn chứng một cái chứng cớ cho anh em nghe. Điều tưởng như phi thực tế này lại trở nên rất thực sau một thí nghiệm của Cơ quan hàng không vũ trụ NASA tại Nam cực.

Các nhà khoa học sử dụng một quả bóng khổng lồ để đưa ăngten Antartic Impulsive Transient (ANITA) lên 37.000m, là vùng không khí lạnh, khô phía trên Nam Cực để xác định các hạt vũ trụ.

Họ thu được một luồng hạt năng lượng cao đến từ không gian nhưng điều bất ngờ là các hạt này lại đi từ mặt đất lên mà không phải là từ trên đi xuống như thường thấy.

Điều này dẫn tới suy đoán rằng có một vũ trụ song song, nơi các quy tắc vật lý tiêu chuẩn mà chúng ta từng biết không còn hợp lý. Một giả định được NASA đưa ra là hai vũ trụ song song được hình thành vào thời điểm vụ nổ Big Bang xảy ra.

Thật là vi diệu, không biết ở bên kia thằng Hào bên ấy thi đại học được bao nhiêu điểm nữa 

1. Vũ trụ sẽ chết như thế nào?

Rất nhiều, rất nhiều người trong số các anh em ở đây vẫn có một niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn bất tử học. vẫn ôm một hy vọng rằng ngày nào đó các nhà khoa học sẽ tìm ra cách ngăn chặn sự lão hóa kéo dài tuổi thọ mãi mãi ho con người. Thế nhưng kể cả là có thế đi nữa giấc mơ bất tử của các anh em sẽ never thành hiện thực. Trường hợp kinh khủng lắm anh em cũng chỉ có thể sống rất rất lâu mà thôi. Vì vũ trụ cũng có khả năng sẽ phải kết thúc số phận của nó. Theo wikipedia Giả thiết về sự kết thúc của vũ trụ là một chủ đề trong vật lý vũ trụ. Các giả thiết khoa học trái ngược nhau đã dự đoán ra nhiều khả năng kết thúc có thể diễn ra, gồm cả những tương lai của cả sự tồn tại hữu hạn và vô hạn. Một khi nhìn nhận rằng vũ trụ khởi đầu với Vụ Nổ Lớn là giả thuyết đã được cộng đồng các nhà khoa học chấp nhận, số phận sau cùng của vũ trụ trở thành một vấn đề vũ trụ học hợp lý, dựa trên các tính chất vật lý của khối lượng/năng lượng trong vũ trụ, mật độ trung bình của nó, và tỷ lệ mở rộng. Có một sự đồng thuận ngày càng tăng giữa các nhà vũ trụ học cho rằng vũ trụ là phẳng và sẽ tiếp tục mở rộng mãi mãi. Số phận cuối cùng của vũ trụ phụ thuộc vào hình dạng của vũ trụ, và năng lượng tối có vai trò như thế nào theo tuổi của vũ trụ

Cuộc vui nào thì cũng có lúc tàn, đến vũ trụ còn có kết thúc thì hỏi anh em cơ sở nào để tin vào một tình yêu mãi mãi hơ hơ …

Từ khóa: 

vũ trụ

,

khám phá

,

sự thật thú vị

,

khoa học thú vị

,

khoa học

Có một sự thật bất ngờ là những gì ta biết về biển cả ít hơn những gì ta biết về Vũ Trụ

Trả lời

Có một sự thật bất ngờ là những gì ta biết về biển cả ít hơn những gì ta biết về Vũ Trụ