Có thể coi Blockchain là cuộc cách mạng mới không?

  1. Công nghệ thông tin

Chào mọi người, với những tính năng ưu việt của Blockchain và việc chú trọng đầu tư của các công ty công nghệ hàng đầu. Vậy Blockchain có thể trở thành cuộc cách mạng công nghệ mới không?

Từ khóa: 

công nghệ thông tin

hay qua
Trả lời
hay qua

Đúng rồi bạn, mình cũng cùng suy nghĩ là Blockchain có khả năng trở thành cuộc cách mạng công nghê mới trong tương lai gần, bởi:


Công nghệ này có thể áp dụng được hầu hết mọi giao dịch liên quan bao gồm như tiền bạc, hàng hóa và cả tài sản. Tiềm năng có thể nói là không giới hạn. Chẳng hạn, việc gửi tiền ra nước ngoài có thể diễn ra gần như ngay lập tức.

Ví dụ: như hãng Everledger cũng dùng blockchain để phát triển một hệ thống giúp bất cứ ai cũng có thể tự xác minh lịch sử sở hữu và giá trị của từng viên kim cương trong các giao dịch toàn cầu. Chỉ trong 6 tháng, Everledger đã tiếp nhận thông tin của 850.000 viên kim cương.

Với phiên bản blockchain tự xây dựng, hãng Estonia Guardtime đã giúp Chính phủ Estonia quản lý và bảo vệ dữ liệu của công dân trong hơn 1.000 dịch vụ online. Theo giám đốc công nghệ của Guardtime, khả năng gán một chữ ký số cho từng bit dữ liệu sẽ rất quan trọng trong kỷ nguyên của dữ liệu lớn và vạn vật kết nối.

Blockchain cũng có thể giảm thiểu gian lận và giúp đỡ việc hoạch toán vì mọi giao dịch ai cũng có thể nhìn thấy được.


Hiện tại khoản một tỉ lệ rất nhỏ nằm trong GDP toàn cầu (khoảng 0.025% tương đương $20 tỷ đô) được giao dịch thông qua blockchain. (Theo khảo sát của Hội Đồng Kinh tế thế giới World Economic Forum).


Cũng theo nghiên cứu của diễn đàn kinh tế thế giới tỉ lệ giao dịch thông qua công nghệ Blockchain sẽ tăng đáng kể trong thập niên tới khi mà các ngân hàng, các công ty bảo hiểm và các công ty công nghệ thấy áp dụng công nghệ blockchain và cho đây là một trong những cách để tăng tốc mở rộng khu vực hoạt động và tìm cách cắt giảm chi phí.


Một số công ty đang chạy đua với công nghệ blockchain hiện nay có thể kể đến như UBS, Microsoft, IBM và PwC. Ngân hàng Canada cũng đang thử nghiệm công nghệ này.


Báo cáo từ Alie một chuyên gia tư vấn tài chính cho biết các ngân hàng trên thế giới đã chi $ 75.000.000 cho công nghệ blockchain và Tất cả những quỹ đầu tư mạo hiểm ở Silicon Valley đều cực kỳ quan tâm.