Coi nhẹ cái chết liệu có xấu không?

  1. Phong cách sống

  2. Xã hội

  3. Tâm sự cuộc sống

Từ khóa: 

phong cách sống

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Không xấu nhưng còn cái gì quan trọng hơn mạng sống ư?! Tại sao bạn lại hỏi vậy???
Trả lời
Không xấu nhưng còn cái gì quan trọng hơn mạng sống ư?! Tại sao bạn lại hỏi vậy???

Tôi nghĩ rằng mọi người không không sợ cái chết. Mọi người sợ cái quá trình dẫn đến cái chết và những điều hối tiếc họ chưa làm được. Gộp lại, nó là cảm giác đau đớn.

Khi chức năng não của bạn suy giảm, hoạt động cơ thể kém, thân não mất dần hay bạn bị ung thử phổi giai đoạn cuối và liên tục ho ra máu -> Bạn cảm nhận được cái chết đang đến dần, quá trình đấy thật đau đớn, kinh khủng bạn chỉ có 2 phản ứng lúc đấy. Cứu vãn mạng sống của mình một cách tuyệt vọng hoặc là bạn không làm gì nữa cả....bạn buông xuôi và chấp nhận cái chết.

Sau đó là lúc bạn nghĩ về những hối tiếc mà mình chưa thực hiện, với bố mẹ, với anh chị, với người mình thương. Thì cảm giác đau nó đau hơn gấp trăm lần nỗi đau thể xác, một người đàn ông thì cũng sẽ khóc nếu anh ấy ở trong hoàn cảnh này thôi. Cuối cùng thì chúng ta, ai cũng sẽ chết. Cứ làm hết những điều mình muốn làm, trân trọng cuộc sống. Thì mọi người sẽ đón nhận cái chết như là sự kết thúc cuối cùng, khi đó cái chết sẽ đến với chúng ta nhẹ nhàng hơn như chúng ta coi nhẹ nó.

tử vong là gì? 

là cuộc ly biệt không thể thay đổi, là nỗi thống khổ không cách nào chuyển dời, là nỗi đau không thể gặp lại, là dù bạn có lưu luyến, có cầu xin thế nào thì người ấy cũng sẽ không tồn tại trên thế giới này nữa. Chẳng sợ bạn có là vua một cõi, cũng không có cách nào khiến người đã chết trở về bên cạnh mình. 

Người ấy vĩnh viễn sẽ biến mất trên thế giới này, sẽ rời khỏi cậu, thậm chí theo sự chảy trôi của thời gian họ dần sẽ biến mất trong đầu của mọi người. 

Nếu cậu có thể coi nhẹ những điều này, cậu đã rất tuyệt vời rồi. Nó không hề xấu đâu. Nó cho ta một tâm thái tốt hơn để đối diện với cái vô thường của cuộc sống.

Tôi không coi nhẹ, tôi cũng không sợ cái chết, tôi chỉ không muốn ở đó khi nó xảy ra. 

"Nếu cái chết là dấu chấm hết cho mọi thứ, thì sống là tất cả." ~ Robert D. Richardson

Khi sống trọn vẹn rồi phải chăng coi nhẹ cái chết là một điều bình thường hay sao.

Tôi cho là không, nếu như bạn hiểu sự sống là gì, cái chết là gì, cuộc đời này là gì thì tôi nghĩ bạn sẽ có nhận thức được cái sự nhẹ nhàng của việc chết đi.