Công cụ mới giúp YouTube phát hiện ai đó ăn cắp và chia sẻ lại video?

  1. Công nghệ thông tin

Youtube hôm nay ra mắt công cụ cho phép các nhà sản xuất nội dung phát hiện và ngăn chặn nếu ai đó ăn cắp của bạn và chia sẻ lại trên dịch vụ. Đây là công cụ mà đáng ra YouTube nên phát triển từ lâu để ngăn chặn nạn bản quyền và bảo vệ các nhà sản xuất nội dung, trước đó YouTube cũng có một công cụ tương tự nhưng bị giới hạn và không hiệu quả.

Công cụ này có tên Copyright Match, nó sẽ được phát hành cho các kênh nội dung có trên 100 ngàn người đăng ký xem (subscriber) từ tuần tới. Sau đó sẽ được phát hành rộng rãi hơn trong vài tháng kế tiếp. Các nhà sản xuất nội dung sẽ được thông báo khi có một video tương tự như sản phẩm của họ được đăng tải lên YouTube. Họ có thể phản ứng bằng các tùy chọn như không làm gì cả, liên hệ với người đã ăn cắp video hoặc yêu cầu YouTube gỡ nó xuống.

Vậy là các video làm nhái theo kiểu chèn khung sẽ khó có thể kiếm tiền được trên Youtube nữa, động thái này rất tích cực và làm nâng cao chất lượng của youtube hơn nữa, bên cạnh đó các youtuber chân chính sẽ có thêm động lực cho các sản phẩm của mình.

Từ khóa: 

công nghệ thông tin