"Đắc Nhân Tâm" là nghệ thuật của hướng nhìn ở tương lai

  1. Sách

Họ và tên: Trần Na

Có bao giờ bạn đọc một cuốn sách mà nó mang lại bao nhiêu suy nghĩ không. Mình đã đọc một cuốn sách mang tên " Đắc Nhân Tâm" quyển sách đó mang lại cho mình bao nhiêu suy nghĩ. Liệu "Đắc Nhân Tâm - Nghệ thuật hay Xảo thuật " ? Theo mình sẽ chọn là " Đắc Nhân Tâm - Nghệ thuật ". Bởi lẽ từ khi mình đọc được quyển sách này mình đã quyết thay đổi chính bản thân mình để trở nên một phiên bản hoàn hảo hơn. Khi đọc mình đã thấy một câu nói rất hay:. “Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận những người nịnh hót bạn”. Đúng vậy chúng ta vẫn nên đề phòng những người nịnh hót mình vì những người đó thật sự rất nguy hiểm đó là quy tắc sống của mỗi người trên xã hội này khi nghe câu nói nó không thực sự phóng đại mà nó rất là thực tế và ý nghĩa dành cho những ai vẫn còn khờ dại và tin người để họ có thể có một quy tắc sống hay hơn để không phải buồn phiền, bất ngờ quá khi gặp những chuyện không hay từ những người nịnh hót đó như câu " Biết mặt, biết người khó biết lòng ". Không sợ kẻ thù tấn công chúng ta. Tại sao lại không sợ ? Vì chúng ta đã biết được họ sẽ tấn công, biết họ muốn gì từ cuộc tấn công đó và đặc biệt được một phần nào đó trong suy nghĩ của họ mục đích chẳng hạn. Đối với kẻ thù chúng ta còn phòng ngự vậy còn kẻ nịnh bợ chúng ta sẽ cứ chìm đắm trong đó sinh ra nhiều việc không có lợi ích gì như: mơ mộng hão huyền, ảo tưởng.... "Có thể núi vàng sẽ không khiến một số người bị cám dỗ. Nhưng sự xu nịnh có thể khiến một số người ngã xuống đất " của Harriet Beecher Stowe bạn thấy đấy nếu cứ mãi chìm đắm trong câu nói của một kẻ suốt ngày xu nịnh cũng chỉ khiến bạn ngày càng thụt lùi, càng tệ hơn, càng dễ ngã đau hơn những lời họ nói không thực tế cũng sẽ làm bạn phải đau khi biết sự thật, thực tế. Vậy nên cũng không khác lạ gì khi mình theo hướng Nghệ thuật vì chính cuốn sách này khi mình đọc nó đã thực sự thay đổi mình rất nhiều về cách nhìn nhận các vấn đề, học cách đối nhân xử thế nghệ thuật là một cái gì đó kích thích tư duy, cảm xúc, niềm tin, hay ý tưởng của một người thông qua các câu chữ của nhà thơ Dale Carnegie. Thật vậy mình lựa chọn " Đắc Nhân Tâm - Nghệ thuật "

Nếu bạn yêu thích bài dự thi này, bạn hãy thả tim yêu thích và lan tỏa đến cộng đồng thông qua nút chia sẻ bên dưới nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

https://cdn.noron.vn/2021/08/20/87132649125789-1629459060.jpg
Từ khóa: 

đắc nhân tâm

,

nghệ thuật hay xảo thuật

,

nghệ thuật

,

sách

Thêm một bài viết chất lượng, mình cũng khá thích câu “Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận những người nịnh hót bạn”

Trả lời

Thêm một bài viết chất lượng, mình cũng khá thích câu “Đừng sợ những kẻ thù tấn công bạn. Hãy cẩn thận những người nịnh hót bạn”

https://www.facebook.com/100054918939101/posts/369127234927905/?d=n