ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM KHI CHỮA BỆNH?

  1. Sức khoẻ

Đây là một trường hợp trên mạng quảng cáo thuốc chữa viêm gan B với quảng cáo chữa khỏi.

Khi được hỏi vặn lại thì trả lời ngay bên dưới là chỉ đưa được virus về chỉ số bình thường và tự coi đó là “ KHỎI VIÊM GAN B”.

Đấy chính là việc đánh tráo khái niệm khi chữa bệnh và quảng cáo thuốc chữa bệnh.

Bởi vì việc chữa khỏi hoàn toàn viêm gan B, tức là việc đi xét nghiệm máu cho thấy cơ thể hoàn toàn không còn virus, tức âm tính với viêm gan B nó khác hoàn toàn với việc là diệt bớt virus và đưa nó về trạng thái ngủ đông, không hoạt động.

Việc đưa virus về trạng thái ngủ đông không hoạt động thì chẳng cần đến thuốc thần diệu gì cả, rất nhiều thầy thuốc có tay nghề có thể làm được, chi phí cũng không đến mức cao lắm.

Việc có virus viêm gan B trong người hay không nó còn liên quan đến rất nhiều thủ tục mang tính cơ hội hay pháp lý, ví dụ như để xuất khẩu lao động, kết hôn hay là việc xin vào làm ở một cơ quan, ngành nghề nào đó. Cho nên, chữa khỏi là chữa khỏi, còn chữa đỡ là chữa đỡ, nó tuyệt đối không thể lẫn lộn.

Cũng như một bức tường bị lở ra, người ta có thể xây trát hay bít xi măng vào đó nhìn cho đẹp và chắc hơn 1 chút, nhưng tuyệt đối không thể coi nó là bức tường mới được.

Viêm gan B thể ngủ đông thoạt nhìn cũng không sao cả, nhưng mà đến một lúc nào đó nó vẫn có thể bùng ra khi cơ thể suy yếu, nhiễm độc hoặc ăn chơi không điều độ.

Cũng như bệnh ung thư, không thể nói rằng chữa cho bệnh nhân sức khỏe tăng lên, bớt đau đớn, ăn ngon ngủ tốt nghĩa là có thể khỏi được ung thư. Cái đó là đánh tráo khái niệm với nhau.

Tôi thì cho rằng nêu có thầy thuốc nào chắc chắn chữa được viêm gan B hay một loại ung thư nào, ông ấy sẽ phải dùng máy bay để chở bệnh nhân đến chữa, và thuê một mảnh đất bằng cái sân Mỹ Đình hiện tại để cho bệnh nhân ngồi chờ, việc gì phải đi quảng cáo ở đâu xa.

Trên đời, nhất là điều trị bệnh, không ai có thể cam kết 100 % khỏi bệnh vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là sinh hoạt và tu dưỡng của bệnh nhân. Có những bệnh nhân chữa bệnh gan ( không phải viêm gan virus) kết quả tốt, về ăn mừng một trận xả láng, men gan tăng đột biến, cấu trúc tế bào bị phá vỡ hàng loạt, tử vong rất nhanh.

Hoặc những bệnh nhân đã ăn chơi quá độ, tinh lực suy kiệt quá độ, mắc thêm các bệnh truyền nhiễm hay mãn tính nào đó, mà đòi chữa cho họ trở lại thời thanh xuân phơi phới 20 tuổi, quan hệ 1 đêm 3-4 phát thì chắc chỉ có Vũ Trụ Chưởng Khống Giả may ra mới làm được.

Một ca bệnh muốn chữa tốt, có 30 % phụ thuộc vào thuốc và thầy thuốc, còn 70 % còn lại là do bệnh nhân ( cơ địa, lối sống và sự hợp tác khi chữa bệnh)

Cho nên, hãy suy xét cẩn thận trước những lời cam đoan chắc như đinh đóng cột kiểu này. Ngay cả bệnh đơn giảm như cảm cúm sổ mũi, nếu không tuân thủ điều trị cũng chả khỏi được, nữa là mấy bệnh nan giải.

Chắc chắn là không có gì chắc chắn cả.

Chúc các bạn khẻo !

---------------------------------

- Tô Gia Cố Tinh Dơn : Bổ thận, Cố tinh, trị xuất tinh sớm, di tinh, tiểu nhiều lần.

- Thất Bảo Trường Sinh Đơn : Bổ thận dương, trị suy sinh dục, tinh trùng yếu, vô sinh nam

- Dưỡng Vinh Vệ Hoàn : Bổ khí huyết, ăn ngon, ngủ tốt, tăng cân an toàn

- Dưỡng Can Tiêu Độc Hoàn : Bổ gan, tiêu độc, thanh nhiệt, tán uất

- Lục Vị Địa Hoàng Hoàn : Bổ thận âm, bổ âm phần, tiêu nhiệt, cố tinh

- Cao ngựa bạch : Bồi bổ cơ thể cho mọi lứa tuổi, hỗ trợ chữa đau nhức xương khớp, tăng chuyển hóa cơ thể

- Ngũ Vị Thanh : Kháng sinh tự nhiên, tăng kháng thể, chống bệnh tật

- Bột giảm cân : giảm cân an toàn, tránh mệt mỏi và chống tái tăng cân.

- Chỉ Thống Thủy : thuốc chấm răng, trị đau răng, viêm răng, viêm lợi, chảy máu răng

Thầy lang vườn voz

Từ khóa: 

sức khoẻ

Bây giờ quảng cáo thuốc trên fb cần hết sức cảnh giác. Hôm trước tôi có xem được 1 video mạo danh phóng sự VTV1 quảng cáo chữa hôi miệng trên facebook lừa đảo mọi người. Loại này phải truy tố pháp luật.
Trả lời
Bây giờ quảng cáo thuốc trên fb cần hết sức cảnh giác. Hôm trước tôi có xem được 1 video mạo danh phóng sự VTV1 quảng cáo chữa hôi miệng trên facebook lừa đảo mọi người. Loại này phải truy tố pháp luật.
noi dung rat huu ich