Đi vào lòng người chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy.

  1. Sách

  2. Kỹ năng mềm

💙 Bạn nghĩ thế nào về quyển sách khéo ăn khéo nói có được cả thiên hạ? Còn với mình chỉ nghe cái tên cũng đủ thấy dụng tâm của người viết. Họ đạt được thứ họ cần tuy nhiên họ đã truyền bá sai cả một hệ tư tưởng tốt đẹp.
💛  Không rõ các bạn thế nào. Còn với mình những sách tâm lý, hạt giống tâm hồn, kĩ năng sống là những dòng sách mình yêu thích. Với quan điểm của riêng mình. Chúng ta sẽ chẳng thể làm được gì cho nhân loại này nếu chưa thể làm được điều gì cho chính chúng ta. Vì thế mình vẫn ưu tiên nhất việc chăm sóc cái tôi của mình đầu tiên. Thấu hiểu bản thân để thấu hiểu thế giới.
Mình rất đề cao và coi trọng những dòng sách về nghị lực như Quẳng gánh lo đi và vui sống, sách về kĩ năng như Đắc nhân tâm, nghệ thuật thuyết phục. Sách về thấu hiểu như Ba điều nên biết, bí mật của trái tim. Sách về tư tưởng như Lý luận Mac- Lenin- Ăngghen- Hồ Chí Minh. Sách về tâm linh như Kinh dịch. 
Tự thấy nhan đề sách quyết định rất nhiều dụng tâm của tác giả , hệ tư tưởng ,mục đích,ý nghĩa chứa đựng trong từng con chữ. Bởi vậy chỉ cần nhìn nhan đề là có thể hiểu một quyển sách tầm thường , tầm chung và tầm chất là như thế nào. Những năm gần đây dòng sách khai thác kĩ năng trở thành một phong trào sáng tác do nhu cầu tìm đọc của hầu hết độc giả. Gần như chúng ta ai cũng muốn đi tìm quyển sách giúp chúng ta khai thác triệt để việc trở thành trung tâm của mọi cuộc chơi, hoặc là có được sự yêu mến của vạn người. Tuy nhiên việc đọc không lựa chọn ,không linh hoạt, thiếu linh động đã khiến chúng ta áp dụng một cách máy móc dẫn đến hệ tư tưởng sai và cái nhìn lệch lạc ngày một phổ biến.
💛 Đi vào lòng người chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy.
Nếu chúng ta muốn đạt được điều gì đó thì trước khi nghĩ đến kết quả hãy cho bản thân thời gian để tìm hiểu về điều chúng ta muốn. " Đi vào lòng người chưa bao giờ nhẹ nhàng đến vậy" .Quả thực con đường đi từ lòng người đến lòng người vốn là con đường vô hình mà bất cứ chuyên gia nào cũng không thể vỗ ngực chứng tỏ bản thân nắm rõ bí quyết. Bởi lẽ chẳng có bí quyết cụ thể nào cả. Cách chúng ta đối đãi với nhau vốn chỉ là sự chủ quan của mỗi người. Danh vọng vật chất có thể trở thành dụng cụ dẫn dắt nhưng để có thể thực sự nắm bắt được con đường này vẫn phải lấy cái lòng chân thành để đối đãi.
Quy tắc vàng trong giao tiếp có đề cập rằng:" Muốn người khác đối xử với mình như thế nào hãy đối xử với họ như vậy". Quy tắc này đã từng là phương chỉ nam trong nghệ thật giao tiếp . Quả đúng vậy. Bản thân chúng ta luôn hiểu chúng ta nhất. Và điều chúng ta mong chờ cũng luôn là điều người đối diện mong chờ. Vậy muốn thỏa mãn chúng ta thì hãy thỏa mãn họ. Nếu không thể thỏa mãn người khác lý do gì chúng ta lại đòi hỏi sự cung phụng từ họ.
Trong xã hội hiện đại , việc chạy theo chính kiến cảm xúc của đối phương dần trở thành gánh nặng trong giao tiếp của chúng ta. Từ đây kim tắc kim cương trong giao tiếp ra đời. Họ đề cao cái phần cá nhân trong mỗi chúng ta, coi giao tiếp chỉ là một công cụ hỗ trợ cuộc sống chứ không phải là yếu tố quyết định cuộc sống. Đến cuối cùng bản thân mỗi người vẫn là yêu và trân quý cuộc đời chính mình: " Người khác muốn bạn đối xử với họ như thế nào thì hãy đối xử với họ như vậy".
Trong tất cả các mối quan hệ vẫn nên là để sự chủ động dẫn dắt. Việc để bản thân vào thế bị động hoặc đối phương vào thế bị động sẽ tạo nên một mối quan hệ đầy gượng ép thiếu sáng tạo. Hãy để mỗi người chủ động việc hài lòng hay không hài lòng, muốn hay không muốn. Chỉ có làm như vậy, chính chúng ta cũng không cảm thấy gánh nặng và mệt mỏi. Và đối phương họ cũng vậy.
Nói đến đây mình lại càng thấy việc đi vào lòng người vốn không khó như chúng ta vẫn nghĩ. Chỉ cần chúng ta là chính mình, chân thành trong mọi chuyện việc còn lại chỉ là dang tay đón nhận những gì thuộc về mình.
Đừng quá câu lệ tiểu tiết trong lời nói và hành vi
Đừng quá chu đáo và cẩn thận trong hành xử
Đừng quá hà khắc và cứng nhắc trong quyết định
Đừng quá tự ti vào tầm nghĩ và tầm nhìn của bản thân
Đừng đề cao ai đó và cũng đừng hạ thấp họ
Hãy cứ sống bằng một tâm thái bình thản,một suy nghĩ đơn giản ,một quyết định dứt khoát và cả một sự chân thành tuyệt đối trong mọi hoàn cảnh. Có thể ngày hôm nay sẽ chẳng được như bạn muốn nhưng sự hài lòng từ trong tâm niệm sẽ giúp bạn nhân ra rằng : 
"Trước khi làm hài lòng ai đó vẫn nên làm hài lòng chính mình.Bản thân vui vẻ nhìn đâu cũng là tiếng cười. Bản thân cố gắng nhìn đâu cũng thấy động lực. Tự nhiên mọi thứ đều trở nên nhẹ nhàng một cách lạ thường."
Từ khóa: 

sách

,

kỹ năng mềm

Mình nghĩ đọc sách kiểu đó dễ nảy sinh tư duy ích kỷ, phiến diện. Có được thiên hạ, để làm gì cơ chứ?
Trả lời
Mình nghĩ đọc sách kiểu đó dễ nảy sinh tư duy ích kỷ, phiến diện. Có được thiên hạ, để làm gì cơ chứ?

Sách self-help rất có ích nhưng mà lạm dụng nó thì không thể tiến bộ thực sự được.

Mình không thích cuốn này và cả cuốn "Đắc nhân tâm" chỉ đơn giản là nó thực dụng và dạy người ta khôn lỏi