Điều gì làm bạn hạnh phúc nhất?

  1. Phong cách sống

  2. Tâm lý học

  3. Xã hội

  4. Tâm sự cuộc sống

Mình muốn nghe chia sẻ của mọi người về điều gì khiến họ hạnh phúc nhất, mong mọi người ủng hộ 🥰

Từ khóa: 

phong cách sống

,

tâm lý học

,

xã hội

,

tâm sự cuộc sống

Chắc hẳn các bạn có biết hoặc đã nghe loáng thoáng qua anh chàng Christoper McCandless kẻ đã từ bỏ tất cả, thậm chí đã từ bỏ cả tính mạng của mình để kiếm tìm hạnh phúc.
Hạnh phúc ư, nó có thể là một bữa ăn ngon, một đêm lãng mạn với cô gái đẹp, là cảm giác phấn khích khi chiến thắng một cuộc đấu.
Nhưng hạnh phúc thực sự lại chỉ đến từ sự chia sẻ.
Trả lời
Chắc hẳn các bạn có biết hoặc đã nghe loáng thoáng qua anh chàng Christoper McCandless kẻ đã từ bỏ tất cả, thậm chí đã từ bỏ cả tính mạng của mình để kiếm tìm hạnh phúc.
Hạnh phúc ư, nó có thể là một bữa ăn ngon, một đêm lãng mạn với cô gái đẹp, là cảm giác phấn khích khi chiến thắng một cuộc đấu.
Nhưng hạnh phúc thực sự lại chỉ đến từ sự chia sẻ.

Với mình là thấy ba mẹ cười, được ăn cơm bà và mẹ nấu, giúp đỡ người khác, đứng giữa một rừng hoa, cây con mình trồng đang lớn dần, đạt được mục tiêu mà bản thân đặt ra, những điều giản dị và chân thành, những điều nhỏ nhỏ như thế.

Friedrich Nietzsche nói :"Cảm giác hạnh phúc thực sự đến từ công việc, tình yêu và sự tự chủ."

Hạnh phúc tại tâm, đối với mình mà nói, chính là đáp ứng được nhu cầu cơ bản nhất của mình, được ăn ngủ nghỉ,.. và có đủ thời gian cho bản thân.

Mình không biết!

Đang đói mà có đồ để ăn, mình hạnh phúc.

Nhìn má của ăn cơm, mình hạnh phúc (nhìn má mình ăn ngon lành lắm kìa).

Đêm sốt, nằm thở không nổi mà ngồi thở cũng không xong. Sáng ra, thở "ngon lành" như thường mình cũng hạnh phúc.

Được mấy con bạn kể chuyện hài cho nghe, cười muốn xỉu. Mình hạnh phúc.

Nghe má mình kể chuyện, mà má kể mãi không được vì ngồi cười nghiêng ngả. MÌnh cũNg Mắc CƯỜi, ngỒi CườI theo nHiệt tìnH. Dù không biết Má đAng địNh kể CáI gì...

Nghe ba "thả thính" má. Mình cũng cười và nói: "Trời ơi! Ba nói nghe thấy ghê hông? Chắc con ra xỉu luôn quá!"

Trời mưa gió, nằm cuộn mình trong chăn, ngủ một giấc thật say. Mình hạnh phúc.

....

Mình không biết lúc nào là hạnh phúc nhất luôn.

Thứ làm mình hạnh phúc là tìm được con người thật của chính mình và sống một cuộc đời mình cảm thấy trọn vẹn nhất.

Một ai đó mà bạn cảm thấy thoải mái và an toàn khi ở cạnh, một không gian mà bạn có thể ngồi thư giãn, một bữa ăn ngon… thử liệt kê ra những điều khiến bạn hạnh phúc và thêm chúng vào cuộc sống hằng ngày của bạn nhé. Chẳng cần điều gì quá đao to búa lớn, hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là ngồi cùng nhau ăn bữa cơm.

Đến cuối cùng, thầy kết luận rằng tất cả những yếu tố mà ta cho rằng sẽ khiến ta hạnh phúc chúng đều là những yếu tố có thể thay đổi được. Ta công nhận điều đó, vậy sao ta cứ còn ngồi im?

Đừng nói “nhưng”, vì rồi sau đó sẽ lại nói “giá như”. Vốn chẳng biết mai này sẽ ra sao cơ mà, ngày hôm nay hãy cứ hạnh phúc đi.

Thích nhìn thấy người mình thích hạnh phúc.

Người mình thích không nhất định thích mình, hạnh phúc của họ không nhất định là hạnh phúc của mình, nhưng thấy họ hạnh phúc là quá tuyệt vời rồi.

Tôi tựa như nhân vật phụ thậm chí còn chẳng xuất hiện trong phim, vì khi thấy nữ chính đã hạnh phúc rồi, tôi sẽ lùi lại, nhìn người ta từ xa mỉm cười và chấp nhận một câu chuyện dở dang còn chưa bắt đầu viết.

những điều làm mình hạnh phúc 

được là chính mình

được làm những gì mình yêu thích, được theo đuổi đam mê của bản thân

được ở cạnh những người mình yêu quý

hay đơn giản hơn là được nằm trên giường ôm con gấu bông rồi đi vào giấc ngủ sau một ngày mệt mỏi, cũng có thể là buổi chiều đi dạo một mình trên con đường quê, được nhìn bầu trời, nhìn đồng lúa, nhìn sông nước, nhìn đàn cò đang bay...

mình cảm thấy thật tuyệt khi mình thường hạnh phúc với mọi thứ dù chỉ là những điều nhỏ nhặt.

Tự do, không quá khó khăn nhưng cần thời gian mới có thể đạt được , tin vào chính mình 

Đôi khi ta bất chợt nhận ra một điều gì đó quá đỗi thân quen bấy lâu nay, rồi tự nhiên thấy thật hạnh phúc vì điều đó.

Đôi khi ta lỡ đánh mất cái gì đó, sự nuối tiếc nhưng giấy phút tưởng chừng rất bình thường đó khiến ta tiếc nuối. Chợt nhận ra sao lúc trước thật hạnh phúc bao nhiêu.

Đôi khi những điều ta mong chờ sắp sửa thành sự thật, cảm giác biết mình chuẩn bị có được niềm mơ ước cũng khiến ta rất hạnh phúc.

Và cả khi những điều bất chợt xảy ra, chúng ta không hề nghĩ tới hoặc biết tới. Nhưng tại giây phút đó, ta ý thức được điều gì đó lớn lao đã đến với mình. Đó cũng là một kiểu hạnh phúc mãnh liệt, hạnh phúc vỡ òa.

Có lẽ những thứ bình thường ta không để ý, có khi ít trân quý hoặc thậm chí vô tình và thờ ơ, chính những thứ ấy một lúc nào đó sẽ đem lại cho ta một ý nghĩa trọn vẹn của hạnh phúc. Tôi không nói cụ thể, vì có lẽ cũng giống nhiều người, tôi chỉ nói cái cách mà nó khiến ta hạnh phúc.